Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 19, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Khi lòng tham của linh mục được thực hiện bằng động cơ hận thù đã làm cho những hành vi vi phạm pháp luật bị đẩy đi quá xa và bàn tay 'che chắn' của linh mục quản xứ Kẻ Gai không thể che đậy tội ác của mình.

Ngày 17/12/2017, linh mục Nguyễn Đức Nhân quản xứ Kẻ Gai đã kích động bầy chiên đưa máy xúc, cuốc xẻng ra đào đất ruộng và phá mương thủy lợi để lấn chiếm đất làm nhà nguyện và làm đường với tổng diện tích 9.000 m2 - đây là ruộng 2 lúa được giao cho hộ dân canh tác theo Nghị định 64 của Chính phủ. Mặc dù trước đó, giáo xứ này đã được chính quyền cấp giấy chứng nhận 6.704m2 và năm 2014 được cấp thêm 1.000m2 đất để xây dựng nhà giáo lý, nhưng vào năm 2015, linh mục Nguyễn Đức Nhân về quản giáo xứ Kẻ Gai đã cố tình không nhận số diện tích đất này, tổ chức lấn chiếm 5.574m2 đất trái phép. Trong khi các cơ quan chức năng đang tập trung xử lý vụ việc, ngày hôm qua 17/12/2017 linh mục Nguyễn Đức Nhân lại tiếp tục vận động một bộ phận giáo dân lấn chiếm tiếp 9.000m2 đất nông nghiệp tại địa bàn.

Linh mục kích động giáo dân chiếm đất ruộng, tấn công người thi hành công vụ

Trước hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đức Nhân và một số người, các lực lượng chức năng đã có mặt yêu cầu số người này ra về và thu các dụng cụ thì linh mục Nhân lại tiếp tục kích động bầy chiên ra tay tàn độc đối với lực lượng chức năng và cán bộ chính quyền xuống tuyên truyền, vận động, gây thương tích trầm trọng cho một số người đang thi hành công vụ và một số người dân yêu nước. Ngược lại Nhân và truyền thông công giáo và Việt Tân ra rả la ó "Chính quyền đàn áp giáo dân đi làm thủy lợi" (cái loại tâm địa ác ôn mồm thì xảo trá).



Giáo dân giáo xứ Kẻ Gai không thể bất chấp pháp luật làm việc phi pháp

3:58:00 PM | December 17, 2017

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng vấn đề tôn giáo, một số linh mục đã cố tình tạo dựng sự kiện gây mâu thuẫn giữa giáo dân với chính quyền hòng tạo kịch...

Nghiêm trị giáo dân Kẻ Gai cực đoan tấn công làm bị thương người thi hành công vụ

7:10:00 PM | December 17, 2017

(Tindautruongdanchu)-Như Báo đấu trường dân chủ đã đưa tin, vụ việc xảy ra hôm nay ngày 17/12/2017 tại xã Hưng Tây - Hưng Nguyên - Nghệ An, một...
Điều đáng nói, từ khi về nhận quản xứ Kẻ Gai (ngày 31/1/2015) đến nay, linh mục Nguyễn Đức Nhân đã ngông cuồng coi thường phép nước chỉ đạo bầy chiên tiến hành các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất, sử dụng, lấn, chiếm đất đai trái pháp luật như: Không làm thủ tục xây dựng nhà học giáo lý tại khu đất nhà trẻ trên diện tích 1017,1 m2. Tháng 10/2016, chỉ đạo mua 5000 cây tràm và huy động gần 100 giáo dân trồng cây trái phép tại khu vực đất lò gạch thủ công cũ (thuộc xóm Hưng Thịnh 1, xã Hưng Tây) nhằm chiếm đất công.
Tháng 02/2017 linh mục Nguyễn Đức Nhân chỉ đạo mua vật liệu xây dựng bờ bao trái phép (cao khoảng 1m) xung quanh diện tích đất trước nhà thờ giáo họ (thửa đất số 207, bản đồ địa chính năm 2000, diện tích 508 m2 do UBND xã Hưng Tây quản lý) nhằm mục đích chiếm đất. Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã nhiều lần tổ chức làm lễ trái phép ngoài khuôn viên nhà thờ tại xóm Đại Đồng, xã Hưng Tây, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo. Cũng trong tháng 2/2017, Nhân đã chỉ đạo bầy chiên tiến hành lấn, chiếm, xây dựng công trình trái phép trên đất sân vận động xóm Trung Kẻ Gai thuộc quyền quản lý của chính quyền địa phương.

Mời bạn xem video:
Linh mục kích động giáo dân chiếm đất ruộng để xây dựng nơi thờ phượng

Từ năm 2015 đến nay, Nhà nước triển khai xây dựng đường 72m nối từ thành phố Vinh đến xã Hưng Tây để phục vụ đời sống dân sinh, thu hút đầu tư trên địa bàn, nhưng linh mục Nhân đã chỉ đạo một số giáo dân họ Phúc Long gây áp lực lên chính quyền trong giải quyết vấn đề cấp đất xây dựng nhà nguyện; hiện nay vẫn còn 18 hộ chiên ko chịu bàn giao mặt bằng.
Rõ ràng đây là kẻ cướp với dã tâm của quỷ dữ chứ đâu phải con người lương thiện, thử hỏi khắp thế giới này có loại chức sắc tôn giáo nào ngông cuồng như bọn này ko? có đấy đó chỉ có thể là đồng bọn của IS cực đoan mà thôi.

Thành Nam Theo Nguyễn Thị Lý

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X