Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, May 17, 2017 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Khi biết không còn chỗ dựa, Hoàng Đức Bình đã "ngoan ngoãn" khai nhận với cơ quan điều tra về hành vi của mình khi cấu kết với các linh mục cực đoan ở Nghệ An, Hà Tĩnh.

Bị can Hoàng Đức Bình cũng giống như một số phần tử phản động khác, lúc ban đầu thường tỏ ra "cứng đầu" vì vẫn hy vọng vào sự "trợ giúp" mà theo như Hoàng Đức Bình cho biết đó là các linh mục, giáo dân và đặc biệt là các đại sứ, các tổ chức quốc tế nước ngoài. Chỉ sau 2 ngày Hoàng Đức Bình bị bắt giữ (bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thực hiện lệnh bắt giữ vào sáng ngày 15/5/2017) Hoàng Đức Bình đã nhận rõ chân tướng của những vị minh chủ thường "khoe khoang" về độ "ngoại giao", "bảo trợ" của các tổ chức trong nước và ngoài nước. Chỉ ngay khi bị can Bình bị bắt, linh mục Nguyễn Đình Thục cũng đã tỏ ra điên cuồng với Bình nhưng chỉ là những hành vi đơn độc do chính linh mục Nguyễn Đình Thục tiến hành mà không có đại sứ hay tổ chức nào đứng ra. Sự thất vọng của Hoàng Đức Bình trước những diễn biến bất lợi, Hoàng Đức Bình đã cúi đầu nhận tội, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Hoàng Đức Bình, Nguyễn Đình Thục, Emily trong hội bàn tròn trước khi thực hiện một âm mưu mới nhưng chưa thành thì đã bị bắt



Hoàng Đức Bình đã khai gì tại cơ quan điều tra ? Theo nguồn tin riêng của Tin đấu trường dân chủ thì ngay trong buổi hỏi cung sáng nay, Hoàng Đức Bình đã thay đổi thái độ, hợp tác với cơ quan điều tra công an tỉnh Nghệ An và bước đầu khai nhận về những vụ việc như:

Bị can Bình thừa nhận là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân được tổ chức theo mạng lưới ở Việt Nam và hoạt động theo vụ việc theo sự chỉ đạo của nhiều nhân vật khác nhau trong đó có Emily. Tổ chức khủng bố Việt Tân điều hành rất tinh vi thay đổi người "giao việc" liên tục và không cố định. Nhiệm vụ của bị can Hoàng Đình Bình là móc nối mở rộng thêm đối tượng tham gia và thực hiện những "phi vụ" theo sự chỉ đạo. Kết hợp với các linh mục như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam và một số linh mục khác.

Hoàng Đình Bình đã cùng với Bạch Hồng Quyền mới đây nhất nhận nhiệm vụ từ Emily phối hợp với một số phần tử ở giáo xứ Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh nhằm mục đích tạo dựng phong trào ở đây. Tuy nhiên, sau khi kích động và một số sự việc xảy ra ngoài kịch bản vào tối ngày 2/4 và ngày 3/4 đã làm cho Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình không thể kiểm soát được tình hình. Cụ thể, Bình cho biết, với mục đích kích động giáo dân với chiêu bài khởi kiện formosa và đòi bồi  thường nhằm tạo dựng "phong trào" giáo dân ở đây nhưng đã gặp phải sự kháng cự một số người dân cũng như sự phản đối của chính quyền đã gây ra vụ đập phá tài sản nhà trưởng công an xã Thạc Bằng, tiếp sau đó là vụ gây rối, giữ người trái pháp luật ở ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà.


Chân dung Hoàng Đức Bình


Những vụ việc liên quan đến việc kích động giáo xứ Song Ngọc đều được Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền và linh mục Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam bàn bạc, trao đổi và lên kế hoạch tổ chức như: hiệp thông cầu nguyện, tổ chức cho giáo dân đi phản đối chính quyền, gây áp lực với chính quyền,... Kế hoạch mà Bình khai nhận khá bài bản, tinh vi và hoàn hảo. Hoàn hảo đến mức khi có "biến xảy ra" thì người chịu sự "trừng trị" của pháp luật là giáo dân chứ không phải ai trong số các nhân vật trên. Do đó, suốt thời gian qua cơ quan chức năng Việt Nam không thể thu thập đủ bằng chứng để "trừng trị" những đối tượng này.

Hoàng Đức Bình còn khai nhận nhiều vấn đề khác liên quan đến việc nhận tiền, chi tiền... Tin đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. Tuy nhiên, một vấn đề mà Tin đấu trường dân chủ nhận thấy rằng, pháp luật cũng như người dân Việt Nam luôn "đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại", sự khai nhận thành khẩn, lập công chuộc tội đều nhận được sự khoan hồng của pháp luật và cũng sẽ kiên quyết trừng trị những kẻ chủ mưu, cầm đầu, ngoan cố. Nhất là hiện nay, bị can Bạch Hồng Quyền vẫn đang được một số đối tượng bao bọc, cưu mang,.. và hành vi này là vi phạm pháp luật và bị coi là đồng phạm và bất kỳ ai biết mà không báo cho cơ quan chức năng thì cũng bị coi là tội phạm với tội danh không tố giác tội phạm. 

VT (dautruongdanchu.com)

Tags:
  1. Nghe Hoàng Đức Bình khai nhận như vậy là quá hiển hiện rồi. Tội của mấy tên cẩu tặc là quá rõ ràng. Thời gian qua quá các sự việc nhận thấy chính quyền xử lý chậm, có phần hơi quá thận trọng để chúng làm càn. Nên nhớ bọn phản quốc ko phải là tội phạm mà là giặc. Vậy nên để bảo vệ chính quyền, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân các lực lượng thực thi phải kiên quyết, ko nhân nhượng, không thoả hiệp. Đây là bài học xương máu.

    ReplyDelete
  2. Cũng nhờ lực lượng an ninh đã sớm bắt gọn Hoàng Đức Bình để bà con giáo dân nhìn rõ những việc mà trước đây chúng đã làm dưới danh nghĩa tôn giáo, chúng đã biến giáo dân thành con lừa, thành vật hy sinh cho chúng. Lm Thục là một thằng Giang hồ thực sự. Giờ Giáo dân đã rõ và đã thể hiện sự bức xúc, tức giận, căm thù đối với một số Thằng Linh mục Lai Căng, cùng với giáo dân Côn đồ, Mê muội đã Tổ chức chống phá Đất nước Ta, mà rõ ràng là ở Nghệ an và Hà tĩnh. Đây là tội Phản quốc, hại dân; Đây là một lũ Quỷ dữ mang hình hài con người, Nếu có cơ hội Bọn nó sẽ Tàn Sát Đồng bào Ta không thương tiếc, há mồm ra là dùng lời Hăm dọa, chém giết( đúng đây là Bản chất của Bọn nó). Qua thực tế giáo dân cũng đã thấy và nghe bọn nó nói ra là toàn có mùi Máu. Do vậy giáo dân mới lên tiếng, trong đó có cả các tổ chức nhân dân cùng tham gia trên diễn đàn mạng để đề nghị Nhà nước tóm cổ hết bọn phản động đội lốt tôn giáo này nhanh đưa chúng ra trừng trị trước pháp luật. Điều quan trọng là để giáo dân nhìn thấy rõ bộ mặt xảo trá của chúng, từ đó mới thức tỉnh được giáo dân.

    ReplyDelete
  3. Như vậy là quá rỏ những kẻ đội lốp tôn giáo như Nguyễn đình Thục và Đặng Hửu Nam là có bằng chứng qua lời khai của Hoàng đức Bình, như vậy bọn này là phản Quốc mà phản Quốc là giặc nên đề nghị chính quyền phải tiêu diệt bọn chúng càng sớm càng tốt để người dân được yên bình mà làm ăn.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X