Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, August 22, 2017 , 0 bình luận

(tindautruongdanchu)-Quan điểm mới của các sử gia và những ý kiến bao biện xung quanh vấn đề "ngụy quân, ngụy quyền" vẫn chỉ là bao biện thiếu cơ sở và ngụy biện cho những sai lầm cố ý đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh.

Các nhà sử học đang cố gắng bao biện cho những gì mang tính quy chụp, chủ quan có phần ngộ nhận về tính khách quan của lịch sử Việt Nam. Có quan điểm cho rằng "việc coi chính thể Việt Nam cộng hòa là một thực thể vì chính thể này đã giữ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo đó là chứng cứ để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này" hay những lập luận khác...


Ông Trần Đức Cường nguyên Viện trưởng Viện sử học Việt Nam đã phát biểu về vấn đề này khi trả lời báo giới



Quan điểm trên chỉ là trò ngụy biện không hơn không kém, bởi lẽ:


Quan điểm coi "ngụy quân, ngụy quyền" là quan điểm tư tưởng Hồ Chí Minh, là lý luận nền tảng, chính thống của Việt Nam hiện nay. Mọi quan điểm đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh đều không được chấp nhận ở Việt Nam hiện nay. 


Hồ Chí Minh khẳng định về ngụy quyền "Khoảng 600 quân khởi nghĩa có vũ trang đã nổi dậy chiếm đồn Mỏ Nhài, viên tri châu chạy trốn, ngụy quyền tan rã, nhân dân hoàn toàn làm chủ châu lỵ và các vùng trong châu" [1]. Sự kiện này xảy ra ngày 27/9/1940 trong cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn (thuộc tỉnh Lạng Sơn). Thời điểm đó, Pháp đã đầu hàng phát xít Đức ở chính quốc, thực dân Pháp ở Đông Dương rất hoang mang dao động. Khi quân Nhật tiến vào Lạng Sơn, chính quyền tay sai Pháp ở đây đã tan rã nhanh chóng. Chớp thời cơ đó, đảng bộ địa phương đã phát động khởi nghĩa. Về cụm từ "ngụy quân, ngụy quyền" Bác khẳng định: "Chúng thẳng tay bóc lột, áp bức, càn quét những vùng du kích và vùng tạm bị chiếm, hòng phát triển ngụy quân, ngụy quyền" [2] nhằm khẳng định "ngụy quân, ngụy quyền" do Mỹ dựng lên ở Việt Nam từ đầu những năm 1952 nhằm thực hiện chính sách "dùng người Việt trị người Việt". "Tổng tham mưu trưởng Rơve (Revers) đi chầu rìa Mỹ trước khi sang Việt Nam. Sau khi ở Việt Nam về, cũng đi chầu rìa Mỹ. Vâng lệnh Mỹ, tướng Rơve đã đặt lại chương trình chinh phục Việt Nam. Chương trình ấy có hai điểm chính: 1- Quân đội Pháp sẽ đóng giữ biên giới Hoa - Việt. 2- Tổ chức ngụy quân để phá kháng chiến" [3]  Bác khẳng định, ngụy quân, ngụy quyền là lực lượng do Mỹ dựng lên để phá kháng chiến của dân tộc Việt Nam.

Bộ sách "Lịch sử Việt Nam" được bày bán với giá gần 5 triệu đồng

Tư tưởng của Bác về ngụy quân, ngụy quyền là chỉ lực lượng do chủ nghĩa đế quốc dựng lên ở Việt Nam với âm mưu "trị người Việt" và "phá kháng chiến" của dân tộc Việt Nam. Vậy, tại sao lại không đến nay các nhà viết sử lại đi ngược lại tư tưởng Hồ Chí Minh ?






Thứ hai, sự ngụy biện của các nhà viết sử cho rằng "để khẳng định chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa" là sự "ngụy biện ngây thơ". Bởi, nếu chứng cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền "dễ như vậy" thì những chứng cứ Trung Quốc đưa ra có từ thời Mai An Tiêm thì sao ? Phải chăng, các nhà viết sử định "đánh lừa dư luận" để cố tình đưa khái niệm mới về "ngụy quân, ngụy quyền" ở Việt Nam ?


Còn luận điểm cho rằng "nhìn thẳng vào sự thật khách quan" và chấp nhận nhìn thẳng vào sự thật để "giành giữ biển đảo" cũng chỉ là sự ngụy tạo? Sự thật khách quan nào về "ngụy quân, ngụy quyền" và "thực thể Việt Nam cộng hòa"? trong khi dân tộc Việt Nam không hề "truy xét" ? 


Đó là tất cả những gì mà chúng tôi phản đối cách "xét lại" lịch sử thiếu trung thực, khách quan và cố tình tạo dựng dư luận gây hoài nghi về lịch sử Việt Nam.


Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xem xét, thẩm định và đưa ra kết luận cuối cùng!


VT (dautruongdanchu)



1.Tư tưởng Hồ Chí Minh, toàn tập, tập 3, tr., Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội 2011

2.Sđd, tập 8,tr.2
3.Sđd, tập 6,tr.222

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X