Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 13, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lê Mỹ Hạnh một nhân vật khá nổ với tài vu cáo và xuyên tạc trên mạng xã hội với những hình ảnh, clip do thị tự quay hoặc lượm lặt về để xuyên tạc nói xấu chính quyền nhân dân.

>Cách mạng tháng Mười Nga mãi mãi là mốc son đánh dấu sự phát triển của thế giới loài người

Một đoạn video do Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh về một đoạn đường ngánh ở khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM do ông Trần Thới Linh (65  tuổi) bỏ tiền và vận động bà con xóm giềng để làm thành con đường nhựa nhưng làm đến lần thứ hai vẫn bị chính quyền phường xử phạt và bắt phá rỡ đoạn đường nhựa do ông tự làm. 


Lời lẽ xuyên tạc của Lê Mỹ Hạnh kèm theo đoạn video về việc chính quyền bắt phá dỡ đoạn đường tự làm của ông Linh


Nếu chỉ nhìn hình ảnh qua video và lời tựa do Lê Mỹ Hạnh tự xuyên tạc, vu cáo nói xấu chính quyền "Dân tự bỏ tiền nâng cấp đường nhưng chính quyền không cho phép nên cưỡng chế, phá dỡ. Một chế độ vô lương, khốn nạn như thế hỏi dân tôi bao giờ hết khổ???" thì nhiều người lầm tưởng là chính quyền ở đây có vấn đề ? quá quắt ... 


Nhưng khi hiểu rõ vấn đề thì mới thấy, việc làm của chính quyền là đúng và nhằm bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người dân. Vậy, vấn đề ở đây là gì ?


Theo tin hiểu của phóng viên Thái Nguyễn, báo Pháp luật TP HCM cho biết: Việc tự ý làm đường của ông Trần Thới Linh ai cũng thích vì có con đường sạch để đi nhưng theo Bà Nguyễn Thị Tuyết, người phản đối việc ông Linh tự ý sửa đường, bày tỏ: trước khi làm ông ấy phải xem làm vậy có ảnh hưởng tới người khác không. Đường làm xong khi mưa nhà tôi bị nước chảy vào. Có đêm mưa lớn tôi phải dậy đi mua xi măng về xây bờ kè để chống nước”.


Theo luật sư Lê Văn Hoan thuộc đoàn luật sư TP HCM lý giải về việc ông Linh tự làm đường vừa bị cưỡng chế tháo dỡ vừa bị phạt là do: "Việc người dân bỏ tiền ra làm đường để phục vụ lợi ích chung là cần được khuyến khích. Tuy nhiên, khi thực hiện phải tuân theo quy định của pháp luật.

Trước hết, người dân phải làm đơn đề nghị, gửi UBND phường để được xem xét. Nếu việc làm đường phù hợp quy hoạch và phục vụ cho lợi ích chung của xã hội thì không những không bị hạn chế mà còn được chính quyền hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi. Không nên tự ý làm để rồi vừa mất tiền mà không mang lại hiệu quả, không đảm bảo tính pháp lý."
Theo đại diện phường Hiệp Bình Chánh cho biết phường tiếp nhận phản ánh nhà dân bị nước mưa tràn vào do con đường mới làm cao hơn sân nhà họ. Phường đã kiểm tra và phát hiện ông Linh tự ý làm đường mà không xin phép, như vậy là sai quy định.
Trang facebook cá nhân của Lê Mỹ Hạnh chuyên sử dụng luận điệu phỉ báng chế độ, chủ nghĩa Mác-Lênin
Với đơn cứu xét của người dân, đại biểu HĐND quận Thủ Đức đã tiếp xúc người dân và kiểm tra đoạn đường 40. Qua quan sát nhận thấy thiết kế không đảm bảo cho việc thoát nước trong khu vực.
Phường đã nhiều lần hòa giải để tìm ra giải pháp tốt nhất. Sau khi giải thích đủ lý lẽ về tình làng nghĩa xóm, nêu nguyện vọng của ông Linh hỗ trợ nhà đối diện xây bờ kè nhưng các bên không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng, phường phải ra quyết định xử phạt hành chính ông Linh 2 triệu đồng và yêu cầu trả lại hiện trạng con đường trước cửa nhà ông.
Vậy, phải chăng chúng ta cứ nhìn vào những lời lẽ do chính Lê Mỹ Hạnh "tự bơm vào" những hình ảnh mà chúng ta không hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện và sự thật thì tưởng rằng "chính quyền bắt nạt dân", "ăn hiếp dân", và ....
Hiện, trên trang facebook của Lê Mỹ Hạnh còn đăng tải nhiều đoạn videp khác với lời lẽ "phỉ báng" chế độ, chính quyền nhân dân, thậm chí Lê Mỹ Hạnh còn "tráo trở" sử dụng những hình ảnh và ngôn từ chống phá, bôi nhọ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. 
Thông qua vụ việc này, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.
Viết Thắng (dautruongdanchu)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X