Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, April 25, 2024 , 0 bình luận

 

Theo KCTD - Trong thời gian vừa qua, liên tiếp nhiều vụ án liên quan đến tham nhũng được đưa ra xét xử. Lợi dụng vấn đề này, nhiều tổ chức, cá nhân phản động đã đưa ra các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật để chống phá Đảng, Nhà nước, gây hoang mang dư luận. Vậy thực chất vấn đề này có phải là Đảng ta đang làm không tốt vấn đề phòng chống tham nhũng?



Một điều chắc chắn rằng, Đảng và Nhà nước ta đã và đang làm rất tốt công tác phòng chống tham nhũng. Bởi lẽ tham nhũng chính là “giặc nội xâm” làm suy thoái Đảng, Nhà nước.

Trong cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Tổng Bí thư khẳng định: Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là việc làm cần thiết, tất yếu và thực tế đã trở thành xu thế không thể đảo ngược. Bởi lẽ, đảng cầm quyền luôn có nguy cơ thoái hóa, biến chất; mà tham nhũng, tiêu cực “là khuyết tật bẩm sinh” đe dọa đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Tham nhũng, tiêu cực làm giảm lòng tin của quần chúng đối với Đảng, Nhà nước; là thách thức đối với sự lãnh đạo của Đảng và hiệu lực quản lý của Nhà nước; đe dọa sự ổn định, phát triển đất nước, sự tồn vong của Đảng và của chế độ. Do đó, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một vấn đề trọng yếu trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngày càng được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá cao, được quốc tế ghi nhận. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách, mà còn trở thành mối quan tâm chung của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên và cả bạn bè quốc tế.

Trên thực tế, đất nước ta đang trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa nên không thể tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót và tham nhũng cũng là một trong những hạn chế, thiếu sót đó. Tuy nhiên, tham nhũng không phải là vấn đề chỉ có ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những vấn đề lớn của các quốc gia trên thế giới, không có quốc gia nào hiện nay không tồn tại tham nhũng. Nhưng điều quan trọng là cách đối diện mức độ “ứng xử” của các quốc gia như thế nào?

Đối với Đảng, Nhà nước Việt Nam đã nhận thức sâu sắc về mức độ nguy hại của tình trạng tham nhũng với sự tồn vong của dân tộc. Vì vậy, chúng ta không hề trốn tránh hoặc thờ ơ hoặc bỏ qua “giặc nội xâm” này. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đã và đang làm một cách rất kiên quyết, không có vùng cấm, “thà cắt đi những cành sâu bệnh để cho cây phát triển” chứ “không để cho sâu bệnh hoành hành”. Do đó, các vụ việc liên quan đến tham nhũng liên tục được làm sáng tỏ, những kẻ thoái hóa, biến chất đều bị xử lý đúng người, đúng tội theo đúng quy định của pháp luật và nhận những bản án thích đáng…Đồng thời, thông qua các vụ án đó đã thu hồi lại được rất nhiều ngân sách nhà nước, củng cố thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ, nhận được sự tin cậy, ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Lẽ ra, thấy được những việc làm rất “ích nước, lợi dân” của Đảng, Nhà nước Việt Nam thì mọi người phải ủng hộ và giúp đỡ để cùng nhau “xóa bỏ tham nhũng”. Nhưng nhiều kẻ vốn “có gốc” Việt Nam, lại “tỏ lòng yêu nước” bằng cách liên tục đưa ra những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Thực chất, họ không phải là những người yêu nước mà là những kẻ “bán nước cầu vinh”, chỉ biết lợi dụng những thiếu sót, khuyết điểm của dân tộc để thực hiện mưu đồ chống phá.

 Do đó, mỗi công dân Việt Nam cần phải cảnh giác và có cái nhìn toàn diện trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

VŨ THÂN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X