Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, April 26, 2024 , 0 bình luận


Theo QSC - Lướt qua trang mạng Facebook Tiếng dân news tôi thấy nhân vật Mạc Văn Trang có viết Thương các cháu!”. Tác giả đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình về thương các cháu bé từ mẫu giáo, đến tiểu học, rồi đến nền giáo dục ở Việt Nam ta hiện nay là chưa phù hợp cho lắm, thậm chí còn lồng ghép ý nghĩ chủ quan cá nhân mình. Vậy thực chất vấn đề là như thế nào?

 




Ông Mạc Văn Trang đã Thốt ra những lời từ một kẻ phải nói là cực đoan”. Ông đã lớn tuổi rồi, gần đất xa trời rồi mà lại có những suy nghĩ lệch lạc đó, bới lông tìm vết, chủ nghĩa cá nhân, muốn tập thể phải phục tùng cá nhân mình, mà không chịu đặt mình trong tập thể. Đáng lẽ ra, ở cái tuổi xế chiều này của mình, thì ông Tiến sĩ càng phải gương mẫu hơn để cho con cháu noi theo. Ấy vậy mà ông lại không làm việc đó mà cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật, gây phẫn nộ trong nhân dân.

Quay trở lại vấn đề chính, Tiến sĩ Trang luôn đưa ra quan điểm cá nhân thiển cận của mình đi Bới lông tìm vết” nền giáo dục của Việt Nam hiện nay, rồi lại đi Khóc thuê”. Tuy ông không phải là kẻ ôm mộng phục quốc như đám ba que kia, nhưng những việc làm của Ông cũng đáng khinh không kém, bởi vì do nhận thức ngay từ ban đầu của họ đã bị những đồng “Đô la, rượu ngoại và gái” làm mê hoặc, phù phiếm. Bản thân Ông được thừa hưởng những thành quả dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, được ăn học đến bậc cao nhất, có tấm bằng học vị Tiến sĩ, thế mà lại có những lời nói và hành động không đúng Chuẩn mực” một chút nào. Ông cố tìm ra cho được những vết sước, những điểm tối rồi lại đi diễn tả, thổi phồng nó to lên như những con voi khổng lồ, đi nói xấu các thầy, cô giáo, nói xấu cha mẹ, nói xấu nền giáo dục Việt Nam, ông đi miêu tả bằng những vần thơ lạc lõng. Không biết ông vô tình hay hữu ý khi nói rằng việc học tập của trẻ bây giờ như cực hình tra tấn Giống như đi ở tù”, trẻ không còn hoài bão hay ước mơ gì hết. Trẻ con bây giờ chỉ giống như một cỗ máy biết nói, bảo gì làm vậy? Ông đã khẳng định thêm rằng: Bố mẹ, thầy cô giáo, nền giáo dục Việt ta đã đưa trẻ nhỏ rơi vào Thảm cảnh không có lối thoát?”.

Vậy, bản thân tôi xin hỏi ngài Tiến sĩ Trang, ý ông nói là “Đưa con vào thảm cảnh!...”, cái thảm cảnh đó mà ông nói là gì? Ông đi khóc thuê có đáng hay không? Ông lại muốn làm cái ngược đời hả ông Tiến sĩ? Không biết ông có bị ru ngủ, phù phiếm bởi Rượu ngoại, gái và đồng đô la” như đám ba que kia không? Để ông tin vào “Cây gậy và củ cà rốt” mà không nhận ra rằng: Đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng Sản Việt Nam đã phát triển như thế nào? “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Còn nói về ngành giáo dục, với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, hành động đúng sự thật thì nền giáo dục của Việt Nam đang dần ngang bằng với các cường quốc năm châu trên thế giới, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực đáng ghi nhận, Việt Nam là một điểm sáng về giáo dục ở tất cả các cấp học, ngành học. Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và đào tạo ngày 21/01/202, nhìn lại các hoạt động, sự kiện nổi bật của ngành Giáo dục năm 2022 khẳng định: “Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được thế giới ghi nhận và đánh giá cao với nhiều thành tích xuất sắc của học sinh Việt Nam trên trường quốc tế. Giáo dục mũi nhọn của Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia trên toàn thế giới. Chỉ số xếp hạng các đại học của Việt Nam không ngừng gia tăng. Theo Tạp chí U.S News & World Report của Hoa Kỳ, kết quả Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu cho thấy: Trong kỳ xếp hạng năm 2023, số trường được xếp hạng là 2.165 trường, thuộc 95 quốc gia. Trong đó, Việt Nam có 5 trường đại học nằm trong bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu”.

Ông Tiến sĩ cho tôi hỏi một câu nữa, chính bản thân ông có dám khẳng định là ông không có vết nhơ nào không? Ông có trong sáng không? Ông có mắc sai lầm, khuyết điểm nào không? Thế mà ông lại cố tình đi bới lông tìm vết vậy. Phải chăng trong con mắt của ông chỉ toàn những điều xấu vậy à? Đó là cái nhìn phiến diện, một chiều đó ông? Một mình ông đi ngược lại xu thế có đáng không tiến sĩ? Biết hối lỗi, quay đầu là bờ, ông vẫn nhận được sự khoan dung và chào đón, không lại lạnh lẽo, hiu quạnh nơi xứ người. Hãy làm đúng lương tâm, trách nhiệm của một người công dân nhé Cụ Tiến sĩ Mạc Văn Trang.

VŨ TUẤN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X