Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, May 03, 2024 , 0 bình luận

 


Theo KCTD - Việt Tân là một tổ chức khủng bố, luôn tìm cách lôi kéo, kích động chống phá Đảng và Nhà nước ta. Gần đây, lợi dụng tình trạng thiên tai hạn hán, mặn xâm nhập, gây ra những hậu quả nặng nề đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân miền Tây, ngày 25/4/2024, trên trang Facebook Việt Tân đã đăng tải bài viết với mục đích xuyên tạc, chống phá, phủ nhận những nỗ lực, đóng góp của Đảng và Nhà nước ta trong việc ứng phó, khắc phục hậu quả hạn hán. Đây là những luận điệu hết sức vô lý, nhằm mục đích xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Chính phủ Việt Nam, gây hoang mang tâm lý cho người dân.



Trước hết phải khẳng định rằng, mặc dù do ảnh hưởng nặng nề thời tiết, nhưng với tinh thần “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương, cơ sở, cộng đồng xã hội đã đoàn kết, chung sức, sẻ chia, giúp đỡ người dân, đặc biệt người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định đời sống trong mùa hạn mặn. Để đạt được những kết quả đó, không thể không nói đến sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ trong việc ứng phó, khắc phục những thiệt hại xảy ra.

          Cụ thể, ứng phó với ảnh hưởng của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô 2023-2024, ngày 15/01/1024, Chính phủ đã ban hành Công điện 04/CĐ-TTg về việc chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Ngay sau đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Chỉ thị 661/CT-BNN-TL ngày 23/01/2024 về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa 2023-2024.

Từ ngày 10-15/3/2024, xảy ra đợt cao điểm về xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến nguồn nước ngọt tại nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ngày 8/3/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính lại tiếp tục ký công điện số 19/CĐ-TTg yêu cầu các bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại công điện 04/CĐ-TTg.

          Đặc biệt, dự báo nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn, ngày 1/4/2024, Thủ tướng Phạm Minh chính ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Tiếp đến ngày 8/4/2024, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục ký Công điện số 34/CĐ-TTg về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long. Điều này, cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của Chính phủ trong việc đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, góp phần ứng phó với đợt hạn mặn khốc liệt này. Minh chứng cho thấy nhiều hộ dân đã được cung cấp nước miễn phí kịp thời. Hình ảnh xe chở bồn nước bơm trực tiếp vào dụng cụ chứa nước cho các hộ thiếu nước sinh hoạt không còn lạ lẫm đối với người dân khu vực miền Tây, đặc biệt là cụm dân cư đồng bào dân tộc thiếu số, thôn ấp đặc biệt khó khăn.

Đây chính là minh chứng để dập tắt mưu đồ đen tối của Việt Tân

THANH HÀ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X