Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, May 07, 2024 , 0 bình luận

 


Tin KCTD - Trong thời gian vừa qua, Đảng ta đã kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm khắc nhiều vụ việc có liên quan đến cán bộ, đảng viên do suy thoái về phẩm chất đạo đức; vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Đảng… Đặc biệt, một số cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến những sai phạm trong các vụ án kinh tế lớn ở những tập đoàn kinh tế như: Vạn Thịnh Phát, Phúc Sơn, Thuận Phát… đã bị xử lý với những hình thức khác nhau. Quyết tâm làm trong sạch nội bộ Đảng và hệ thống chính trị của Đảng ta thông qua những vụ việc vi phạm của một số cán bộ cấp cao vừa qua đã công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, được nhân dân quan tâm và đồng tình, ủng hộ. Có thể khẳng định, chưa bao giờ quyết tâm chính trị của Đảng ta trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lại mạnh mẽ, quyết liệt như vậy. Đồng thời, cũng hiếm có khi nào lòng dân lại tin Đảng, yêu Đảng, đồng tình với quyết tâm xử lý kỷ luật của Đảng như hiện nay.



          Từ những vụ việc vi phạm của một số cán bộ, đảng viên giữ các cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước và hệ thống chính trị các cấp thời gian qua thể hiện cho tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rằng:

          Thứ nhất, quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta không phải là lời nói suông. Đảng ta xác định: Quyết tâm xây dựng, chính đốn Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh; công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”, bất kỳ người đó là ai, giữ cương vị gì. Quyết tâm đó của Đảng như một lời hiệu triệu trong Đảng; là lời cảnh báo tới mọi cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức, có quyền; đồng thời cũng là lời hứa của Đảng trước dân. Rõ ràng, những vụ việc vi phạm của cán bộ, đảng viên đã được vạch rõ và xem xét xử lý nghiêm khắc chính là sự thống nhất giữa chủ trương, đường lối, quan điểm với hành động của Đảng ta luôn song hành cùng nhau, không phải là khẩu hiệu hay lời nói suông. Chính sự thống nhất giữa nói và làm của Đảng ta đã tạo uy tín vững chắc trong lòng dân và đối với cộng đồng quốc tế.

          Thứ hai, chứng minh sự hiệu quả, mạnh dạn, chắc chắn của các cơ quan Kiểm tra Đảng, Thanh tra Nhà nước, các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử và hiệu quả trong giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân. Mặc dù nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực rất tinh vi, phức tạp, xong các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, đưa ra ánh sáng với những chứng cứ không thể chối cãi làm cho nhân dân rất hoan hỷ và tin tưởng. Vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân trong giám sát và phản biện xã hội đã tạo nên sức mạnh tổng hợp làm cho công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng hiệu quả và chắc chắn hơn.

            Thứ ba, văn hóa từ chức trong cán bộ, đảng viên của Đảng đã có hiệu quả trên thực tế. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn căn dặn đảng viên phải có đạo đức cách mạng “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”. Trong Di chúc, Bác viết: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”. Do vậy, cán bộ, đảng viên phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân về toàn bộ kết quả thực hiện nhiệm vụ của bản thân và cơ quan, đơn vị do mình quản lý, phụ trách. Thấm nhuần tư tưởng của Người, Đảng ta yêu cầu cán bộ phải từ chức do hạn chế về năng lực, không còn đủ uy tín để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao hoặc để cơ quan, đơn vị mình quản lý, phụ trách xảy ra sai phạm nghiêm trọng. Việc Đảng ta đồng ý cho một số cán bộ cấp cao thôi giữ các chức vụ sau khi đã xem xét kỹ lưỡng khuyết điểm và đơn xin từ chức của họ là hợp lý và cũng là một cách ứng xử văn minh, hợp ý Đảng, lòng dân. Qua đó, chúng ta cũng thấy rằng “văn hóa từ chức” giờ đã không còn xa lạ.

          Thứ tư, kiên quyết xử lý kỷ luật của Đảng là sự cảnh báo nghiêm khắc đối với mọi cán bộ, đảng viên và là minh chứng sinh động để chống lại mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch. Thông qua việc xem xét xử lý kỷ luật của Đảng ta trong thời gian vừa qua đã cảnh báo, răn đe đối với mọi cán bộ, đảng viên phải luôn tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân, bất kỳ người đó là ai, giữ cương vị gì. Mặt khác, quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý kỷ luật “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ” là minh chứng rõ nét, sinh động để bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực, phản động cho rằng: Đảng ta không thể phòng, chống được tham nhũng, tiêu cực hay luận điệu bóp méo sự thật khi cho rằng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng là cuộc “đấu đá nội bộ”… Những luận điệu lạc lõng đó giờ đây đã không còn che mắt được quần chúng nhân dân. Bởi lẽ, mọi vi phạm, khuyết điểm và hình thức xử lý kỷ luật của Đảng luôn công khai, dân chủ, mọi người dân đều nghe, đều thấy, đều hiểu và đều tin.

          Với quyết tâm mạnh mẽ trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý kỷ luật nghiêm khắc của Đảng thời gian qua đã tạo được lòng tin trong nhân dân. Chúng ta cùng tin tưởng công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng thực chất và hiệu quả, Đảng ta sẽ thực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là lực lượng tiên phong, duy nhất lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

TRẦN SƠN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X