Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong lời răn thứ hai của đạo Phật với các giới chức sắc tu hành và các phật tử có nói rằng: “Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá”. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, giới chức sắc tu hành và nhiều phật tử cũng như đồng bào cả nước rất bất bình với những phát ngôn tùy tiện, vô căn cứ của một hòa thượng đội lốt tu hành sống trên đất nước Mỹ, mượn danh của Phật là Thích Thông Lai.

Vì sao có đến 99 % nhà đấu tranh khoác áo dân chủ kinh doanh trên mạng xã hội?


Trên các trang blog cá nhân, Thích Thông Lai ra sức cổ súy cho những luận điệu xuyên tạc, vô căn cứ, ông ta còn đăng tải rất nhiều các video nói xấu, bôi nhọ xuyên tạc các chủ trương đường lối, chính sách cũng như các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước ta. Trong một video dài 1 giờ 15 phút 25 giây được đăng tải trên Youtube ngày 10/02/2018 Thích Thông Lai đã lộng ngôn, tuyên truyền xuyên tạc, phát ngôn sai sự thật về lãnh tụ Hồ Chí Minh và cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng, tạo ra sự phẫn nộ trong dư luận, xin trích dẫn một số bình luận: Độc giả có Nickname Phuongtrung đã viết: “Tôi không biết ông Thích Thông Lai này có phải là nhà sư thật hay sư giả nhưng những gì ông ta nói về Đảng và Bác Hồ đều là giả”; Nickname Muahatrang thì đưa ra bình luận: “Đây đích thị là một kẻ đội lốt tu hành chuyên bôi nhọ lịch sử, ông chỉ là một kẻ trọc đầu, mượn danh nghĩa nhà sư để lừa dối mọi người”... 

Thích Thông Lai-Thành lập một 'kênh riêng' trên youtube để xuyên tạc



Ngày 25/11/2018 Thích Thông Lai đăng tải một đoạn Live stream trên Youtube dài gần 25 phút với nhiều thông tin bịa đặt, vu cáo trắng trợn, vô căn cứ về tình hình chính trị Việt Nam, bôi nhọ danh dự các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, ông ta còn lớn tiếng kêu gọi các sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ hãy bỏ Quân đội để trở về nhà và chống đối chính quyền cùng với những luận điệu chính trị xuyên tạc về mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong đó có Trung Quốc và Mỹ. Gần đây Thích Thông Lai lại tự cho mình cái quyền được thành lập cái gọi là “Chính phủ Việt Nam hải ngoại lâm thời” để tập hợp những kẻ mu muội, nhẹ dạ cả tin và trong đó có cả những kẻ một thời đã cầm súng đàn áp đồng bào ta nhằm tiến hành các hoạt động chống phá sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta, phá hoại cuộc sống bình yên mà cả dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng cả xương, máu và nước mắt mới có được. Ông ta đã ngạo nghễ đưa ra yêu cầu chính phủ Mỹ đòi “giải thể chế độ cộng sản Việt Nam” bên cạnh đó Thích Thông Lai ra sức tuyên truyền kích động nhân dân tham gia biểu tình, gây bạo loạn với nhiều vu cáo trắng trợn với giọng điệu hằn học, xấc xược gây bất bình với nhiều chức sắc trong giới tu hành, điển hình là Thượng tọa Thích Chân Tính (Trụ trì chùa Hoằng Pháp ở Thành phố Hồ Chí Minh) đã nói: “Người xuất gia không chiến đấu với người, mà chiến đấu với tham, sân, si của mình. Vì tham, sân, si này đã biến con người thành ích kỷ, đê tiện, xấu xa, độc ác, tội lỗi, sa đọa, địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh”.

Không ai rõ nguồn gốc xuất thân của vị “hòa thượng” Thích Thông Lai, theo một số nguồn thông tin, ông ta hiện ở chùa Tầm Nguyên, một ngôi chùa nằm trên Thủ đô Washington của Mỹ. Tôi thiết nghĩ rằng Thích Thông Lai nếu thực sự là nhà tu hành thì phải am hiểu thấu đáo về “Phật pháp” và nhất là những điều răn của Phật đối với các chức sắc và tín đồ của Phật giáo. Tôn chỉ mục đích của các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng luôn hướng con người đến những việc thiện, răn dạy con người sống “Tốt đời, đẹp đạo” vậy mà Thích Thông Lai với vẻ bề ngoài là một nhà sư, khoác trên mình chiếc áo của người tu hành và mượn danh nghĩa nhà Phật lại không chăm lo những điều mà Kinh Phật răn dạy, những việc ông làm đang đi ngược lại với bản chất tốt đẹp của Phật giáo, kích động mọi người tham gia biểu tình, bạo loạn, chống đối chính quyền Nhà nước, lời lẽ của ông ta thì rất lộng ngôn, coi thường đạo lý, phủ nhận thành quả lịch sử hiển nhiên của cả dân tộc Việt Nam. Theo cách nhìn nhận của tôi trong con người ông vẫn còn “Tham, sân, si” nhiều lắm, ông nên suy ngẫm về lời răn thứ hai của Phật để biết mình là người như thế nào? ông có thể lừa dối được một số người thiếu hiểu biết nhưng không thể lừa dối được cả một dân tộc. Chúng tôi, những người con đất Việt đã được sinh ra và đang lớn lên trên mảnh đất đã chứng kiến biết bao tội ác của kẻ thù xâm lược, nguyện vọng khát khao ngàn đời của dân tộc Việt Nam là được sống cuộc sống bình yên, chúng tôi sẵn sàng gác lại quá khứ đau thương của dân tộc để hướng tới tương lai xây dựng Đất nước chứ không bao giờ quên quá khứ đau thương mà kẻ thù xâm lược đã đem đến cho dân tộc này. Chúng tôi quá hiểu những giá trị “Văn minh”, “Tự do”, “Nhân quyền” theo kiểu nước Pháp, Mỹ mà ông vẫn đang tuyên truyền như thế nào. Xin thưa với ông cũng chính vì giá trị “Văn minh” của người Pháp mà trong lịch sử Việt Nam đã có hơn 2 triệu đồng bào chết đói, tài nguyên khoáng sản của Việt Nam thì bị người Pháp vơ vét, hơn 90% dân số năm 1945 của Việt Nam bị mù chữ; còn cái giá trị “Tự do”, “Nhân quyền” của người Mỹ đem đến cho dân tộc Việt Nam là hơn 7.850.000 tấn bom đạn, hơn 7000 tấn chất độc hóa học mà mảnh đất hình chữ “S” đã phải ghánh chịu với hậu quả mà nó đem lại cho dân tộc Việt Nam là hơn 1,1 triệu liệt sĩ, 600.000 thương bệnh binh, hơn 300.000 người mất tích, hơn 2 triệu dân thường vô tội thiệt mạng, 2 triệu người tàn tật, 50.000 trẻ em bị dị dạng..... thử hỏi khi đó ông đang ở đâu? Có phải khi đó ông và gia đình ông đang có cuộc sống sung sướng đầy đủ vật chất nhờ vào sự tài trợ của người Pháp và người Mỹ nên bây giờ ông đang quá vô cảm với lịch sử dân tộc Việt Nam, ông đã bóp méo và xuyên tạc lịch sử một cách không thương tiếc? dù ông có tuyên truyền, bóp méo, nhào nặn như thế nào thì lịch sử dân tộc Việt Nam không thể thay đổi. Tất cả những gì ông đang tuyên truyền trước công chúng chỉ là “Trò hề của kẻ đội lốt tu hành”.


Hà Tuân

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X