Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 20, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện rất nhiều tờ tin, báo điện tử lấy tên các trang thông tin, báo điện tử có uy tín để tung tin, xuyên tạc nói xấu, chống phá chính quyền nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.


>Quỹ đầu tư HigherOrderVC bang California sẽ làm được gì về vụ 5 nhà báo gốc Việt bị sát hại

>Trò hèn 'ném đá' khi Việt Nam tổ chức APEC
>Cần nhìn nhận đúng đắn về hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ”


Rất nhiều các thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội mà dẫn nguồn thông tin lại từ những trang báo có uy tín như báo Pháp luật Việt Nam, Pháp luật Thành phố, Báo Công an, Vietnamnet, Dân trí,... nhưng lại không phải thông tin của các trang thông tin điện tử có uy tín, chính thống đăng tải. Theo đó, các thông tin này chủ yếu là thông tin bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo .... có thể có mục đích câu like, câu view nhưng xem ra cơ bản đều là các bài viết chống phá chính quyền nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.


Facebook Trà My cố tình chia sẻ một bài viết ghi rõ từ Báo Pháp luật đưa tin để đánh lừa dư luận vào trang thông tin giả mạo

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra trang Báo pháp luật new mạo nhận là trang thông tin của sở Tư pháp Thành phố Hà Nội với nhiều thông tin bịa đặt gây hoang mang dư luận và xuyên tạc trắng trợn, hay trang báo điện tử Đất Việt nhái trang báo điện tử có tên miền baodatviet.vn của Việt Nam để tuyên truyền kích động, vu cáo chống chính quyền nhân dân... thì nay Báo Đấu trường dân chủ tiếp tục phát hiện một trang tin không ghi nguồn gốc, số đăng ký và nhái lại Báo pháp luật Việt Nam điện tử. 

Xử lý nghiêm trang tin xuyên tạc mạo danh trang báo điện tử Đất Việt

4:05:00 PM | November 12, 2017

(Tindautruongdanchu)-Một tờ tin mạo danh trang  báo điện tử Đất Việt luôn có những thông tin xuyên tạc, nói xấu, vu cáo chế độ, chính quyền Nhà...


Trang web mạo danh Sở Tư pháp Hà Nội, đăng tin thất thiệt "cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật"

9:57:00 PM | October 17, 2017

Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – CATP Hà Nội ngày 17-10 đã xác định, website phapluat.news đã mạo danh là cơ quan thuộc Sở Tư 


Trang thông tin này đưa tin theo kiểu xuyên tạc, vu cáo,... nhằm chống chính quyền Việt Nam mà sự trợ giúp loan truyền các thông tin này do một số nhân vật chống cộng cực đoan trên mạng xã hội vẫn thường chia sẻ để loan tải. Mới đây nhất, facebook có tên Trà My đã loan tải bài viết xuyên tạc về Hội phụ nữ Việt Nam, nếu chỉ nhìn bên ngoài bất kỳ ai cũng tưởng đó là tin do Báo pháp luật Việt Nam đưa tin nhưng khi xem xét kỹ mới nhận ra trang tin này là giả mạo.


Bài viết xuyên tạc về Hội phụ nữ Việt Nam mà tờ tin giả mạo báo Pháp luật đưa tin

Thông tin tòa soạn báo Pháp luật này không ghi rõ như vậy là trang thông tin giả báo Pháp luật Việt



Để nhận biết trang tin, báo điện tử giả mạo các bạn cần chú ý đến các thông tin được ghi rõ ở cuối trang về giấy phép xuất bản, cơ quan chủ quản, Tổng biên tập... nhưng nếu chỉ xem xét các yếu tố này thì vừa qua tờ tin Báo pháp luật news cũng đã cho đăng tải và ghi đầy đủ các thông tin trên. Do đó, cần phải kiểm chứng thêm bằng những thao tác về thông tin tòa soạn nếu thông tin mình đọc cần phải kiểm chứng tòa soạn để khẳng định rằng thông tin đó được phát từ đi cơ quan chính thống. Song, trong thời buổi nhiễu nhương thông tin này bên cạnh sự tích cực của cơ quan quản lý người thu thập thông tin cần tỉnh táo tự kiểm chứng theo cách của mình và sử dụng thông tin một cách thông minh nhất để tránh bị lừa gạt, lừa đảo.


Báo Đấu trường dân chủ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xem xét và xử lý trang thông tin xuyên tạc, giả mạo Báo pháp luật Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.


Viết Thắng (dautruongdanchu)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X