Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 25, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với Hoàng Đức Bình và đồng phạm đã buộc phải hủy theo yêu cầu của bị cáo vì luật sư của hai bị cáo không có mặt. Tuy nhiên, luật sư Hà Huy Sơn một trong 4 luật sư tham gia bào chữa lại cố tình suy luận theo một hướng khác không đúng với bản chất sự việc.


Báo đấu trường dân chủ xin đăng tải lại toàn văn bài viết của bạn Mã Ngọc nhằm chứng minh trò diễn lố của luật sư Hà Huy Sơn.
Theo quyết định số 08/2018 ngày 12 tháng 1 năm 2018 của Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu; nội dung mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 02 đối tượng: Hoàng Đức Bình, tội danh: chống người thi hành công vụ và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; Nguyễn nam Phong, tội danh: chống người thi hành công vụ. thời gian diễn ra phiên tòa: 25/1/2018.
Sáng ngày 25/1/2018 do các luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong vắng mặt, đồng thời 2 bị cáo Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong đề nghị hoãn phiên tòa xét xử lần 1 để luật sư sắp xếp tham dự bào chữa. Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử.


Quyết định hoàn phiên tòa theo yêu cầu của bị cáo vì luật sư không có mặt

Điều đáng nói, sau phiên tòa xét xử Hoàng Đức Nguyên (em ruột của Hoàng Đức Bình) cùng mẹ đẻ đã tiến hành livestream với luật sư Hà Huy Sơn diễn một vở kích vụng về:

Luật sư Hà Huy Sơn cho rằng "8h kém 15 tôi cùng luật sư Luân có mặt ở đường Phạm Đình Toái thì nhận phiên tòa xét xử thì nhận được thông báo hoãn phiên tòa xét xử của TAND huyện Diễn Châu, tôi cho rằng hoãn đã chuẩn bị từ trước vì tôi nhận được quyết định của tòa án nhân dân huyện Diễn Châu có đóng dấu của TAND huyện Diễn Châu thì chứng tỏ quyết định đã chuẩn bị từ trước, nguyên tắc quản lý hành chính nhà nước con dấu không được mang ra khỏi trụ sở" 

Còn mẹ Hoàng Đức Bình một mực khẳng định "anh Hoàng Bình yêu dân thương dân, yêu nước chứ không buôn ma túy, ăn trộm..."

Thứ nhất: Tòa án nhân dân huyện diễn châu đã có quyết định gửi luật sư Hà Huy Sơn về thời gian diễn ra phiên tòa đúng 7h30 ngày 25/1/2018 có mặt tại phiên tòa thì đến tận 7h45 phút anh Sơn vẫn như "chú thỏ" trong "truyện ngụ ngôn rùa và thỏ" phất phơ ngoài đường chưa có mặt phiên tòa, điều này thể hiện sự hời hợt, thiếu tôn trong pháp luật của một luật sư (người am hiểu về luật).

Mời bạn xem video về trò diễn lố của luật sư Hà Huy Sơn với em trai Hoàng Đức Bình là Hoàng Đức Nguyên



Thứ 2: Luật sư sơn cho quy định nguyên tắc quản lý sử dụng con dấu không được đưa ra khỏi trụ sở cơ quan, ở đây quyết định hoãn phiên tòa ở Vinh có con dấu chứng tỏ có sự chuẩn bị.

câu nói này là điều xấu hổ và đặt dấu hỏi về trình độ năng lực của một luật sư bởi: 

tại khoản 5, điều 24, Nghị định 99/2016 của Chính phủ ngày 01/7/2016 quy định về quản lý, sử dụng con dấu 

"Con dấu phải được quản lý chặt chẽ tại trụ sở của cơ quan, tổ chức; chỉ chức danh nhà nước, người đứng đầu cơ quan, tổ chức mới được quyết định việc mang con dấu ra ngoài trụ sở để sử dụng giải quyết công việc" như vậy việc Chánh án TAND huyện Diễn Châu trực tiếp vào xét xử và mang dấu vào là điều đúng quy định.
Thứ 3: Mẹ bị cáo Hoàng Đức Bình luôn miệng cho rằng con trai yêu nước, không trộm cắp, tham nhũng, buôn ma túy; thưa bà bà không nói rõ con bà yêu nước nào; trong quyết định xét xử đúng là con bà không vi phạm buôn ma túy, trộm cắp, tham nhũng mà con bà bị xét xử tội danh: Chống người thi hành công vụ và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân
Viết Thắng (Theo Mã Ngọc)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X