Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhiều người dân thôn Vân Đông đã nghe theo lời xúi giục kích động của một số phần tử xấu gây mất an ninh trật tự công cộng trên địa bàn từ chiều 22 đến nay.


Một số phần tử xấu, theo quan sát của Báo đấu trường dân chủ thì người có tên tài khoản facebook Ha Thu đã kích động ba con ngư dân trong thôn Vân Đông, xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, tiến hành gây áp lực lên chính quyền xã nhằm đòi hỏi mức bồi thường thiệt hại do Formosa gây ra với mức giá cao hơn. 

Tài khoản có tên Ha Thu đã có mặt phát trực tiếp tình hình bà con ngư dân (giáo dân) đi biểu tình gây rối và có những lời lẽ không đúng kêu gọi trên mạng xã hội. Không biết tài khoản này có phải là người dân ở thôn Vân Đông hay không nhưng có mối quan hệ mật thiết với những đối tượng thường xuyên kích động xuyên tạc trên mạng xã hội


Việc đền bù thiệt hại Chính phủ đã quyết liệt vào cuộc yêu cầu các cấp chính quyền xem xét xác định đối tượng, mức đền bù và tổ chức đền bù thiệt hại cho ngư dân bị thiệt hại trực tiếp và gián tiếp suốt thời gian qua.

Hiện chúng tôi cũng chưa có thông tin chính thức về việc bà con ngư dân thôn Vân Đông đã xác định mức bồi thường theo đối tượng bồi thường hay chưa và ủy ban nhân dân xã đã  tiến hành các công việc đền bù này như thế nào nhưng theo chúng tôi chắc chắn phải có lý do nhất định nào đó mới dẫn đến việc chậm thanh toán tiền bồi thường. Theo một số nguồn tin chưa chính thức thì ủy ban nhân dân xã Quảng Hải đã tiến hành mời các hộ gia đình đến để xác định đối tượng và mức bồi thường theo chính sách của Chính phủ nhưng các gia đình này không chấp nhận mức bồi thường xác định cho họ nên Ủy ban nhân dân xã không thể tiến hành tổ chức bồi thường.
Mặc dù lý do gì thì quyền lợi của bà con ngư dân sẽ được đảm bảo khi Chính phủ hành động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất quyết liệt nhất là việc chi trả bồi thường do Formosa gây ra cho bà con ngư dân các tỉnh Miền Trung.

Theo đó, chúng tôi khuyên bà con hãy bình tĩnh và dừng ngay hành động gây rối trật tự công cộng như đã tiến hành suốt 3 ngày qua (từ chiều ngày 22 đến nay) tránh tình trạng bà con đi đòi quyền lợi bị các đối tượng quá kích đẩy lên thành các vụ gây rối dẫn đến bị bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật. Mặt khác, việc tụ tập tham gia biểu tình sẽ ảnh hưởng lớn đến lao động, sản xuất của gia đình.

Đồng thời, cũng đề nghị lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã Ba Đồn chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã gặp gỡ người dân tìm hiểu nguyên nhân và yêu cầu để giải quyết theo đúng chính sách của Chính phủ và quy định của pháp luật.

Viết Thắng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X