Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, January 24, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Năm 2017, mặc dù đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và sự quyết tâm phấn đấu nỗ lực của các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, đất nước ta vẫn tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, được dư luận thế giới ghi nhận và đánh giá cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. 


Thế nhưng, ngày 02 tháng 01 năm 2018, nhóm “Bà Đầm Xòe” đã cố tình “bới lông, tìm vết”, đưa ra những luận điệu xuyên tạc, phản động với tiêu đề “những vấn đề nổi cộm trên chính trường Việt Nam năm 2017” gồm 8 nội dung. Thực ra, những vấn đề này đã được các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị nhào nặn, thổi phồng, nhai đi, nhai lại trong suốt một năm qua nhằm vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chúng tập trung vào một số vấn đề chính:

Một nhóm tự xưng nhân sĩ, trí thức Sài Gòn mang biển đứng đường nhằm vu cáo, xuyên tạc Việt Nam

Thứ nhất, chúng cho rằng: “Đảng Cộng sản Việt nam ngày càng độc tài, càng dã man, lập kỷ lục đàn áp, đã bắt giữ hàng trăm người, trong đó có 40 người đấu tranh ôn hòa”. Chúng đã nêu tên những người rất “nổi tiếng”, trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thúy Nga… Đây là hai gương mặt thu hút được sự “để tâm” chú ý của cộng đồng mạng và dư luận xã hội, bởi những “chiến tích” hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin, bịa đặt trên các tài khoản blog, facebook cá nhân và trang YouTube nhằm truyền bá những tư tưởng phản động, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân tộc; bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an… Với những vi phạm pháp luật, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Trần Thúy Nga đã bị Tòa án nhân dân Tỉnh Khánh Hòa và Tỉnh Hà Nam tuyên phạt về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ai cũng biết, không chỉ với Việt Nam, mà với các quốc gia trên thế giới đều có hệ thống pháp luật chặt chẽ và nghiêm minh để bảo vệ chính quyền, mọi hành vi chống phá chính quyền đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nhóm này còn cho rằng: “Sự khủng bố của Đảng Cộng sản Việt Nam tràn sang cả nước Đức trong vụ bắt Trịnh Xuân Thanh, bất chấp mọi tư cách, mọi tính toán lợi, hại cho dân cho nước”. Chúng ta đều biết Trịnh Xuân Thanh bị cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam về tội cố ý làm trái quy định của Nhà Nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, làm thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng ở Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC). Trong đó, Trịnh Xuân Thanh được xác định là người chịu trách nhiệm chính về các vi phạm và thua lỗ trên. Bên cạnh đó, Trịnh Xuân Thanh còn bị khởi tố về tội tham ô tài sản trong một số vụ án khác, như vụ lừa đảo tại dự án Thanh Hà – Cienco 5 Land…. Tuy nhiên, trước khi bị khởi tố Trịnh Xuân Thanh đã bỏ trốn ra nước ngoài, Bộ Công an đã phát lệnh truy nã trong nước và quốc tế. Sau gần 10 tháng bỏ trốn, Trịnh Xuân Thanh đã đến cơ quan Anh ninh điều tra Bộ Công an để đầu thú. Đơn xin đầu thú cũng như những lời khai của Trịnh Xuân Thanh khi ra đầu thú đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy mà, nhóm “Bà Đầm Xòe” lại xuyên tạc rằng sự khủng bố của Đảng Cộng sản Việt Nam tràn sang cả nước Đức trong vụ án Trịnh Xuân Thanh.

Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam đang đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, đây là quyết tâm chính trị của Đảng, là ý nguyện của nhân dân, để làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước; thể hiện cam kết của Việt Nam trong thực hiện Công ước của Liên Hợp quốc về chống tham nhũng. Nhưng nhóm “Bà Đầm Xòe” đã vu cáo, xuyên tạc đó là “sự khủng bố” đối với những người “ăn cắp của công”, thử hỏi lấy của công làm của tư là hành động đúng đắn và tốt đẹp hay sao?

Thứ hai, nhóm này còn cho rằng: “con số dự trữ ngoại tệ của quốc gia đạt tới 50 tỷ đô la và GDP năm 2017 tăng 6,81% mà Chính phủ Việt Nam vừa công bố là dối trá và khôi hài”. Các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2017, được minh chứng bằng các số liệu cụ thể, được thống kê một cách khoa học và được các tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới đánh giá, ghi nhận và xếp hạng so với các nền kinh tế thế giới. Chính phủ đã tổng kết và công bố: “lần đầu tiên sau nhiều năm, Việt Nam đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng trưởng GDP đạt 6,81%, là mức cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát ở mức 3,53%; bội chi ngân sách ở mức thấp, khoảng 3,5% so với GDP; dự trữ ngoại hối đạt mức kỷ lục, 51,5 tỉ USD; thị trường chứng khoán có nhiều khởi sắc, vượt mốc 950 điểm, cao nhất kể từ năm 2008. Tổng kim ngạch xuất – nhập khẩu đạt 425 tỉ USD, cao nhất từ trước đến nay. Sản xuất, kinh doanh tiếp tục phục hồi và phát triển toàn diện trên cả 3 lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Số doanh nghiệp được thành lập mới đạt gần 127.000 doanh nghiệp, tăng 15,2% so với năm 2016. Mặc dù chịu tác động nặng nề của thiên tai, bão lũ, nhưng nông nghiệp vẫn tăng 2,9%, gấp 4 lần so với năm 2016; kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt 36 tỉ đô la Mỹ, mức cao nhất từ trước tới nay. Khu vực dịch vụ có bước phát triển vượt bậc, tăng 7,44%, mức cao nhất kể từ năm 2008; khách du lịch quốc tế đạt gần 13 triệu lượt người, tăng khoảng 30% so với năm 2016. Ngân hàng thế giới xếp hạng về môi trường kinh doanh của Việt Nam tăng 14 bậc, so với năm 2016 (từ 82 lên vị trí 68/190 nền kinh tế); Diễn đàn kinh tế thế giới xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh tăng 5 bậc so với năm 2016 (từ 60 lên 55/137 nền kinh tế).

Như vậy, những vấn đề mà nhóm “Bà Đầm Xòe” cho là “nổi cộm”, thực chất là những luận điệu xuyên tạc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước ta và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mọi người dân Việt Nam cần cảnh giác, đấu tranh, bác bỏ với những luận điệu này.


Bùi Thành

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X