Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 25, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo mô tả thì hiện  Luật sư Lê Đình Hồ bị bắn chết có tính chất dã man khi đang ngồi uống cafe ở quán Bankstown City Plaza lúc 15giờ 15 phút (giờ địa phương). Hiện nhiều tờ tin đưa ra giải thích những lý do về cái chết của luật sư Lê Đình Hồ.

Dẫn tin từ tờ báo Úc thì đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa giữa luật sư gốc Việt bị sát hại tại Sydney và một phụ nữ Úc. Đoạn video chấn động mới được công bố ghi lại cảnh luật sư gốc Việt, Lê Đình Hồ đang trong cuộc tranh cãi về chủng tộc với một phụ nữ trên đường phố Sydney. Theo đó, video tiết lộ ông này đang gặp nợ nần và "nợ tiền những kẻ xấu".



Người phụ nữ Úc được cho là đã cãi lộn gay gắt với luật sư Lê Đình Hồ ngay trên con phố đông người (ảnh chụp từ màn hình video)


Theo tờ Daily Telegraph, vấn đề tiền bạc của ông Lê Đình khiến ông phải xóa số công ty luật của mình trong vòng 6 tháng vào tháng 3 năm ngoái.


Trong 2 năm qua, ông Lê Đình và gia đình nhỏ cùa mình đã phải thu gọn lại, họ chuyển tới một ngôi nhà thuê nhỏ và cũng nhượng lại quán cà phê nơi ông bị bắn chết.




Australia: Nổ súng tại quán càphê ở, 1 luật sư gốc Việt thiệt mạng

8:25:00 AM | January 24, 2018

Nhân chứng nghe thấy 3-4 tiếng súng nổ tại quán càphê trung tâm thương mại Saigon Place thuộc khu vực Bankstown, Tây Sydney, nạn nhân thiệt mạng được...

Ông Lê Đình, người bị một tay súng chưa rõ danh tính bắn chết ớ một quán cà phê Sydney hôm thứ ba, đã được ghi hình lại khi đang cãi nhau với một phụ nữ Úc.


Video này ban đầu được chia sẻ trên một kênh Youtube tiếng Việt từ năm 2015, cho thấy người đàn ông 65 tuổi tranh cãi và la hét trước sự sửng sốt của những người chứng kiến tại một khu ngoại ô Sydney.


Nó được ghi vào tháng 12/2015, sau khi để lộ một tấm bảng có dòng chữ "Cám ơn Australia" tại Saigon Place, Bankstown, gần nơi ông Lê Đình bị giết 2 năm sau đó.



Nguyên nhân cuộc cãi vã còn chưa rõ, tuy nhiên cảnh quay bắt đầu bằng việc ông Lê Đình giận dữ nói với người phụ nữ lớn tuổi: "Không, quên đi" trước khi bà này nói: "Anh cút đi".

Cha cảa 3 đứa trẻ vẫy vẫy ngón tay về phía người phụ nữ, tiếp tục tranh luận về quyền được sống và làm việc tại Úc.

"Chúng tôi đến đây để yêu đất nước này”, ông Lê Đình nói.

"Anh hãy yêu đất nước này tốt hơn", người phụ nữ đáp lại.

Cuộc tranh luận tiếp tục căng thẳng hơn khi người phụ nữ cố tấn công ông Lê Đình trước khi ông ấy hét lên: "Này, này, này... đừng chạm vào tôi".

Một người phụ nữ khác cố gắng làm dịu tình hình bằng cách đứng giữa 2 người.

"Cô hãy nói với anh ta là tôi đã làm việc cả đời ở úc... 53 năm", người phụ nữ đang cãi lộn nói với người hòa giải.

Cuộc tranh cãi sau đó kết thúc khi người phụ nữ bỏ đi trước lúc ông Lê Đình hét lên: "Bà cút đi".

Không rõ điều gì châm ngòi cho cuộc tranh cãi giữa một con phố đông đúc.

Theo chú thích tiếng Việt kèm theo video thì cuộc tranh cãi có thể được châm ngòi vì tấm biến "Cám ơn Australia".

"Một người Việt Nam (Lê Đình Hồ) không hài lòng với tấm biến "Cám ơn Australia đã hét lên giữa phố gây bất bình cho những người qua đường Úc. Lý do cho việc này là Úc phải cám ơn cộng đồng chứ không phải cám ơn bạn vì đã đóng thuế cho Úc", theo bản dịch thô.

Không có ý kiến nào cho rằng vụ cãi vã năm 2015 có liên quan tới cái chết cảa ông Lê Đình.

Tuy nhiên, các thám tử vẫn đang điều tra liệu người đàn ông 65 tuổi này có phải là nạn nhân của một vụ ám sát kiếu "Cape Fear" - tức là một vụ tấn công do khách hàng không hài lòng gây ra.

Cánh sát đang điều tra những khách hàng cũ của ông này, một số người có liên quan tới những tổ chức tội phạm.

Hiện mọi thông tin, mọi suy luận cũng chỉ là suy diễn dưới một lăng kính nhất định khi mà gần đây một số trang tin có định kiến với Việt Nam lại có những suy luận cố tình bóp méo vụ việc và đổ lỗi là động cơ gây nên cái chết của luật sư Lê Đình Hồ. 

Để có được một kết luận chính xác chúng ta hãy chờ kết luận từ phía cảnh sát điều tra Úc đang thực thi nhiệm vụ của mình và không nên có bất kỳ bình luận suy diễn nào cho đến khi có kết luận điều tra chính thức của cảnh sát Úc.

Thành Nam (Tổng hợp theo tờ Úc)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X