Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 08, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tên tội phạm phản Quốc mang danh nhạc sĩ Võ Minh Trí đã chính /thức được Nhà nước Việt Nam cho hưởng chính sách nhân đạo cho đi Mỹ tị nạn vào ngày hôm nay (8/2/2018).

>Vì sao kẻ phản quốc Hoàng Đức Bình phải chịu mức án cao nhất của khung hình phạt ?

>Vụ án Hoàng Đức Bình: Lời cảnh tỉnh cho những kẻ ngông cuồng, ảo vọng quyền lực
>Vu cáo, ăn vạ vẫn là trò quen thuộc của đám rận chủ về phiên tòa, bản án cho kẻ phản động Hoàng Đức Bình
>Lại trò vu cáo về bản án cho kẻ phản bội dân tộc Hoàng Đức Bình
>Làm gì với những thông tin xuyên tạc, sai trái thù địch trên mạng xã hội hiện nay


Tội phạm Võ Minh Trí (SN 1978, nhạc công, quê Tiền Giang) từng bị tuyên án 4 năm tù giam 2 năm quản chế ở nơi cư trú về tội danh 'Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" trong vụ án với nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình (SN 1974, bị tuyên 6 năm tù giam và 2 năm quản chế tại địa phương) do Tòa án nhân Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào ngày 30/10/2012. 



Trần Vũ An Bình (trái) và Võ Minh Trí


Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2011, thông qua internet, đối tượng Vũ Trực (sống tại Mỹ) làm quen với nhiều người Việt Nam, hầu hết là học sinh, sinh viên và những người hoạt động nghệ thuật. Từ đó, Trực chiêu dụ những người này tham dự lớp học lập trình web trên mạng do Trực giảng dạy miễn phí. Vài tuần đầu tiên, Trực giảng dạy những kiến thức lập trình nhưng sau đó đã lồng ghép vào những nội dung chống phá Nhà nước.



Tháng 4-2011, Trực tự thành lập nhóm có danh xưng “Tuổi trẻ yêu nước” do Trực cầm đầu. Mục tiêu của nhóm này là tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, gây mất ổn định chính trị, khi có thời cơ thì nổi dậy xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật đổ chế độ.

Vũ Trực đã cung cấp tiền và mua máy móc, phương tiện cho các thành viên nhóm “Tuổi trẻ yêu nước”. Trực đã cho Bình máy tính xách tay và tiền để Bình dẫn các thành viên đi du lịch ở Nha Trang.

Vũ Trực đã tự tạo lập trang “tuoitreyeunuoc.com” để đăng tải nhiều chuyên mục, trong đó có chuyên mục phản ánh những hoạt động của nhóm “Tuổi trẻ yêu nước” và các bài viết của các thành viên. Ngoài ra, tùy theo khả năng và sở trường của từng thành viên, Trực đã hỗ trợ để lập các blog cá nhân đăng những bài viết có nội dung chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Trần Vũ Anh Bình là đối tượng hoạt động đắc lực, ngoài việc tạo lập và quản trị blog “nhacviet.tuoitreyeunuoc.com” đăng những bản nhạc do Bình sáng tác hoặc biên tập, sưu tầm, Bình còn phát tán các bài viết có nội dung chống phá nhà nước; làm, tán phát cờ vàng ba sọc đỏ (cờ Ngụy); cắm và rải truyền đơn có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam nhiều nơi tại các tỉnh Thái Nguyên, Long An, Đồng Tháp và TPHCM.

Võ Minh Trí đã sáng tác 2 bài hát có nội dung chống nhà nước gửi cho Vũ Trực để đăng trên webside “tuoitreyeunuoc.com” và móc nối với 3 người để phát triển lực lượng cho nhóm “Tuổi trẻ yêu nước”.
Khi vụ việc được phát hiện, các bị cáo đã tự động giao nộp những tang vật phạm tội, hợp tác với cơ quan an ninh và có đơn xin khoan hồng.

Kiểm tra các thiết bị của Bình, cơ quan an ninh thu được 14 tác phẩm âm nhạc và 4 tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước. Trong máy tính của Trí, công an phát hiện 3 tác phẩm âm nhạc có nội dung chống phá Nhà nước.

Tội phạm Võ Minh Trí sau khi kết thúc án tù giam và đang thực hiện án 2 năm quản chế đã có đơn xin đi tị nạn ở Mỹ và được Mỹ chấp thuận nên Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận cho Võ Minh Trí được hưởng chính sách nhân đạo đi Mỹ tị nạn chính thức vào ngày 8/2/2018.

Cũng như các đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia khác, Nhà nước Việt Nam luôn thực thi tốt chính sách nhân đạo đối với các đối tượng này nhằm thực hiện cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết cũng như thực thi chính sách nhân đạo theo quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam.

Những đối tượng được hưởng chính sách nhân đạo đi tị nạn rất khó có thể quay lại quê hương, gia đình, dòng tộc của mình vì bất kỳ lý do gì. Tội phạm Võ Minh Trí đã chấp nhận từ bỏ nơi chôn rau cắt rốn của mình đi đến một nơi viễn xứ để sống cuộc sống tị nạn của mình. Đó là điều đau lòng nhất mà những kẻ từng bỏ trốn quê hương hoặc xin tị nạn nay vẫn đang 'ôm mộng' được dân tộc Việt Nam tha thứ để một lần trở về quê hương trước khi nhắm mắt xuôi tay. 

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X