Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 25, 2018 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây BBC Tiếng Việt lại cho đăng tải bài viết thể hiện quan điểm của một vài chuyên gia có định kiến với Việt Nam yêu cầu thả những người 'phản đối Formosa'.

>Một tài xế cố tình cự cãi khi sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT (video)
>Kẻ phản quốc Phạm Đoan Trang chính thức bị tạm giữ hình sự vì hành vi tuyên truyền chống nhà nước
>Vì sao cựu quân nhân chuyên nghiệp Phạm Thị Hoài Thương lại đứng kêu oan ?
>Thủ đoạn 'yêu sách' những đòi hỏi vô lý của linh mục Đinh Văn Minh nhằm phá hoại gây rối
>Chiều trò lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền để tuyên truyền những luận điệu cực đoan
>Linh mục Đặng Hữu Nam bị điều chuyển mục vụ là do sức ép của chính quyền?
>Phaolô Nguyễn Thái Hợp gửi thư chúc tết hay thư yêu cầu giáo dân 'cống nạp thuế'
>Ai hậu thuẫn cho những kẻ chuyên gây rối tại các trạm BOT?
>Kẻ lẻo mép Nguyễn Trung Trọng Nghĩa và câu chuyện hài ước về nhân quyền Việt Nam
>Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'
>Cấn Thị Thêu thất bại trên con đường xuất ngoại 'tị nạn"


Một bài viết không đề tác giả được đăng tải trên BBC Tiếng Việt có nhan đề "LHQ kêu gọi VN thả người 'liên quan phản đối Formosa'" lại một lần nữa cho thấy năm lần bảy lượt một số cá nhân có thiên kiến với Việt Nam núp bóng danh nghĩa các tổ chức quốc tế này, tổ chức quốc tế kia để gây áp lực đòi Việt Nam thả vô điều kiện các phạm nhân phạm vào các tội phải bị trừng trị thích đáng ở Việt Nam.

Nhan đề bài báo và đoạn dẫn mà BBC đăng tải sáng nay


Lấy danh nghĩa Liên hợp quốc

Bài báo mà BBC đăng tải mô tả có một vài 'chuyên gia của liên hợp quốc' và không nhắc đến chuyên gia nào , làm việc ở bộ phận nào và giữ chức vụ gì nhưng tiêu đề bài viết lại 'lộng giả thành chân' là do Liên hợp quốc yêu cầu phóng thích phạm nhân phản quốc.

Điều này cho thấy 'tính khôi hài' giữa tiêu đề bài viết với nội dung bài viết thể hiện ở chỗ:

Thứ nhất, chuyên gia của liên hợp quốc thì chỉ mang tính cá nhân không phải là quan điểm của một tập thể -Tập thể liên hợp quốc. Mặt khác, vai trò của chuyên gia chỉ 'tham mưu' chứ không phải là người có quyền 'quyết định, phủ quyết' bằng lá phiếu tại Liên hợp quốc.

Thứ hai, chuyên gia được nhắc đến trong bài viết 'cũng chỉ gắn mác' cho bài viết có tính long trọng bởi không có bằng chứng về chuyên gia này là ai, người nước nào và làm gì ở liên hợp quốc ?

Vì sao kẻ phản quốc Hoàng Đức Bình phải chịu mức án cao nhất của khung hình phạt ?

6:17:00 PM | February 8, 2018
Trước sự cố ô nhiễm môi trường biển ở Formosa, Hoàng Đức Bình đã cấu kết nhiều người nhằm kích động, tổ chức diễu hành từ Nghệ An vào Hà Tĩnh để phản...

Như vậy, tính xác thực của bài không đủ cơ sở để tin cậy khi không có nguồn kiểm chứng quan điểm và nếu có được kiểm chứng thì cũng chỉ là quan điểm cá nhân không thể giật tít mượn danh tổ chức quốc tế 'Liên hợp quốc'.

Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... đều là tội phạm và phải chấp hành theo pháp luật Việt Nam

Việc quy định một tội danh trong pháp luật quốc gia là do quốc gia quy định trên cơ sở các điều kiện khách quan về kinh tế-xã hội, chính trị, văn hóa,... Có thể hành vi này ở quốc gia A bị coi là tội phạm nhưng quốc gia B lại coi là anh hùng điều đó là đương nhiên bởi mỗi quốc gia xác định hành vi tội phạm gắn liền với từng giai đoạn phát triển khách quan nhất định. 

Bất đồng chính kiến là lý do vu cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền ?

4:14:00 PM | January 7, 2018
(Tindautruongdanchu)-Lâu nay một số tổ chức phi chính phủ lợi dụng thuật ngữ 'bất đồng chính kiến' để vu cáo Việt Nam đàn áp các nhà đấu tranh cho tự...

Mặt khác, việc xác định tội danh, hình phạt là ý chí và nguyện vọng của nhân dân mỗi nước thông qua cơ quan lập pháp ý chí, nguyện vọng đó được hợp pháp hóa thành pháp luật và buộc cá nhân, tổ chức trong phạm vi lãnh thổ quốc gia phải chấp hành.

Nhà nước có quyền sử dụng hệ thống cơ quan cưỡng chế để đảm bảo mọi hành vi vi phạm pháp luật phải chịu trách nhiệm pháp lý và không miễn trừ cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Việc can thiệp đòi thả phạm nhân (tội phạm) của một số cá nhân, tổ chức đối với Việt Nam là hành vi can thiệp vào hoạt động nội bộ của Việt Nam và không được Việt Nam chấp nhận với bất kỳ hình thức nào.

Bức thư ngỏ gửi tù nhân chính trị Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: Tị nạn miền đất hứa cho các nhà đấu tranh khoác áo 'dân chủ'

9:55:00 PM | February 17, 2018
(Tindautruongdanchu)-Mới đây xuất hiện bức thư ngỏ gửi cho hai phạm nhân phản bội Tổ quốc là Trần Thị Nga và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhằm động viên hai...

Đối với các tên tội phạm như Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, .... hành vi phạm tội rõ ràng về mặt khách quan, chủ quan, khách thể và chủ thể cấu thành các tội danh được quy định trong Bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đâu đơn giản như mấy ông 'chuyên gia' phán là 'phản đối Formosa'.

Ví dụ như Hoàng Đức Bình phản đối Formosa mà kích động, cầm đầu hàng nghìn giáo dân 'bao vây, phá tài sản tại ủy ban nhân dân huyện Thạch Hà' ngày 3/5/2016 sao ? Vậy thế nào là phản đối Formosa ? hay các ông 'chuyên gia' chỉ mượn từ ngữ chung chung để 'vơ đũa cả nắm'.

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X