Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, June 08, 2018 , 0 bình luận

Chính quyền Trump lần đầu tiên chuyển những người bị nghi ngờ nhập cư bất hợp pháp đến các nhà tù liên bang, sau khi có thêm nhu cầu về giường.
Việc chuyển 1.600 người bị giam giữ nhấn mạnh sự gia tăng các vụ bắt giữ theo chính sách nhập cư "không khoan nhượng" của Tổng thống Trump.

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) cho biết đây là biện pháp tạm thời do cần thêm giường
Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) cho biết đó là biện pháp tạm thời cho đến khi tìm thêm các cơ sở khác.
Khoảng 1.000 người sẽ bị chuyển đến một nhà tù ở California.
Liên minh lãnh đạo tại các nhà tù ở California, Texas, và tiểu bang Washington nói với hãng tin Reuters rằng họ có ít thời gian chuẩn bị cho lượng người bị giam giữ lớn và lo ngại về nhân sự và an toàn.
ICE đang ban hành một chính sách yêu cầu các công tố viên liên bang buộc tội bất cứ ai băng qua biên giới bất hợp pháp.
Dưới thời các chính quyền trước đây, những người vượt biên lần đầu thường bị trục xuất dân sự. Những người bị giam giữ chờ xét xử dân sự thường ở trong các cơ sở giam giữ của ICE hoặc nhà tù của hạt.
1.600 người bị chuyển tới các nhà tù dự kiến sẽ ở đó trong 120 ngày trong khi ICE tìm kiếm các cơ sở giam giữ mới, một phát ngôn viên của cơ quan này cho biết.
Aliisorani, giám đốc điều hành của Diễn đàn Di dân Quốc gia, nói với Reuters:" Các nhà tù liên bang của chúng tôi được thành lập để giam giữ thứ tồi tệ nhất trong những điều tồi tệ nhất. Chúng không nên được sử dụng cho mục đích nhập cư ".
"Các nhà tù liên bang là để giam những phạm nhân nguy hiểm. Chúng không được thiết lập cho những người nhập cư tìm kiếm việc làm hoặc chạy trốn bạo lực", Noorani nói.
ICE đã vấp phải chỉ trích nặng nề trong cuộc đàn áp những người vượt biên bất hợp pháp và những người tìm kiếm ty nạn ở Mỹ. Chính quyền Trump gần đây đã buộc phải bảo vệ quan điểm của mình đối với vấn đề trẻ em di cư sau khi hàng trăm em bị tách khỏi gia đình.
Theo BBC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X