Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 14, 2020 , 0 bình luận

Người biểu tình ở California muốn cảnh sát điều tra về cái chết của người da đen treo trên cây, sau khi khám nghiệm tử thi cho thấy người này không phải chết vì tự tử.


Hàng trăm người biểu tình đã xuống đường ở Palmdale, miền nam California hôm 13/6 để yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ về cái chết người đàn ông da đen 24 tuổi được phát hiện treo cổ trên cây, gần tòa thị chính thành phố, Guardian cho biết.
Các nhà chức trách ở thành phố miền nam California tuyên bố hôm 12/6 sẽ điều tra cái chết của Robert Fuller, sau khi nhân viên khám nghiệm tử thi quận Los Angeles bác kết luận trước đó nói rằng người này chết do tự tử, trong khi chờ khám nghiệm tử thi.
Người biểu tình giơ cao khẩu hiệu đòi công lý cho Fuller. Ảnh: Reuters

Các thành viên hội đồng thành phố Palmdale đã bị chất vấn trong cuộc họp báo hôm 12/6 về việc tại sao họ lại nhanh chóng tuyên bố cái chết của Fuller là do tự tử và yêu cầu khám nghiệm tử thi độc lập.
Hôm 13/6, những người biểu tình đã diễu hành từ công viên, nơi Fuller được tìm thấy đến trụ sở Cảnh sát quận Los Angeles, yêu cầu cuộc điều tra đầy đủ về cái chết của người đàn ông da đen. Nhiều người biểu tình mang theo khẩu hiệu đòi công lý cho Fuller.
Chị gái của Fuller đã dẫn đầu một đám đông gần tòa thị chính Palmdale, LA Times cho biết. “Chúng tôi muốn tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra, chúng tôi chỉ muốn biết sự thật, tôi không tin em mình tự tử”, Diamond Alexander, chị gái của Fuller nói.
Cảnh sát trưởng Ron Shaffer cho biết các thám tử đang điều tra về các tình huống có thể dẫn đến cái chết của Fuller. Các thám tử cũng đã liên lạc với gia đình Fuller để tìm hiểu thêm. Thành phố Palmdale không có camera ngoài trời ở hiện trường để có thể ghi lại những gì đã xảy ra.

Trung Hiếu (Zingnews)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X