Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, January 29, 2024 , 1 comment

 

Theo KTN - Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam hàng năm đều có các chương trình chăm lo Tết đến đoàn viên, người lao động. Năm nay, Chợ Tết Công đoàn bán hàng bình ổn giá; những chuyến bay, chuyến xe “0 đồng” đưa người lao động về quê ăn Tết; hàng nghìn xuất quà ấm áp nghĩa tình,… là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp Công đoàn gấp rút triển khai hỗ trợ người lao động. Tuy nhiên, đây là dịp các thế lực thù địch, phần tử cơ hội  tung ra các luận điệu, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, phủ nhận giá trị tốt đẹp của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trên trang facebook của Việt Tân ngày 25 tháng 1 năm 2024 có đăng tải bài viết của tác giả Gia Minh với tiêu đề “Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam móc ngoặc công ty tài chính gài bẫy nợ công nhân thông qua việc hỗ trợ tiền tết”. Trên bài đăng tác giả Gia Minh đã viết với nội dung: Tổng liên đoàn lao động Việt nam triển khai chương trình hỗ trợ 300.000 đồng tiền Tết cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn một số tỉnh. Cuối cùng tác giả có đưa câu hỏi: Cái gọi là “Hỗ trợ tiền quà Tết” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của TLĐLĐ Việt Nam là khốn nạn như thế này sao?



Đây là một luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc gây hiểu lầm giữa người lao động với Tổng liên đoàn Lao động Việt nam.

Ngày 25 tháng 1 năm 2024 trên báo Tuổi trẻ Online của tác giả Hà Quân, đã có trao đổi với Ông Nguyễn Vinh Quang - Phó Trưởng ban Quan hệ lao động, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, nhấn mạnh việc tặng 300.000 đồng cho đoàn viên công đoàn có nhiều lợi ích hơn tặng quà bằng tiền mặt. Ông Nguyễn Quang Vinh giải thích: Để chăm lo cho đoàn viên công đoàn, lao động dịp Tết Giáp Thìn 2024, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm tặng quà gần 30.000 lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 1,3 triệu đồng/người gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà 300.000 đồng. Tổ chức Công đoàn cũng hỗ trợ 1,1 triệu đoàn viên khó khăn với mức 500.000 đồng tiền mặt/người.

Như vậy, chúng ta thấy người lao động vừa nhận tiền mặt, vừa nhận quà, chứ không hoàn toàn chỉ nhận mỗi 300.000 đồng qua tài khoản như tác giả Gia Minh viết. Quà tặng trị giá 300.000 đồng để mua hàng online qua thẻ của Công ty HD SAIGON, đây là công ty tài chính tiêu dùng đăng ký và hoạt động hợp pháp, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giới thiệu để hợp tác, mỗi thẻ mua hàng có 300.000 đồng, hạn mức tối đa 5 triệu đồng, người được hỗ trợ này mua hàng online mà không mất thêm phí. Sau khi nắm bắt ý kiến của đoàn viên về thẻ HD SAIGON, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và đối tác thống nhất từ ngày 25-1-2024 đến hết chương trình chợ Tết Công đoàn online, thẻ HD SAIGON được sử dụng mua hàng chỉ có quà Tết 300.000 đồng và không có hạn mức nào kèm theo, đồng thời nếu người tiêu dùng không có nhu cầu sử dụng thẻ có thể huỷ thẻ mà không mất thêm phí.

Đây là lần đầu tiên tổ chức Công đoàn triển khai chương trình Chợ Tết Công đoàn trực tuyến (online) qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, qua dịp này mong muốn người lao động làm quen với mua sắm trực tuyến, phù hợp với xu thế chi tiêu không dùng tiền mặt, chương trình chuyển đổi số của Chính phủ, ngoài ra người lao động vùng sâu, vùng xa, biên giới hay công nhân phải tăng ca sản xuất, khó sắp xếp thời gian có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi.

Những giải thích trên cho thấy Đảng, Nhà nước, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đang cố gắng gửi những niềm vui, nghĩa tình tới người lao động trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Theo lời Thủ tướng Phạm Minh Chính: “Không để ai không có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau”. Là một công dân Việt Nam chúng ta phải tích cực nhận điện và tuyên truyền những luận điệu, chiêu trò không đúng sự thật, xuyên tạc, nói xấu, thậm chí vu khống tổ chức Công đoàn, tổ chức Việt Tân còn phủ nhận thành quả, nỗ lực chăm lo cho người lao động thời gian qua, trong đó có chương trình Chợ Tết Công đoàn 2024. Do đó người dân cần bình tĩnh, đề cao cảnh giác khi tiếp cận thông tin, không bình luận thiếu tiêu cực để kẻ xấu lợi dụng. Chúng ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hong Son

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X