Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, January 10, 2024 , 1 comment

 Theo KTS -  Trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng nước ta, các thế lực thù địch đã và đang sử dụng mọi thủ đoạn thâm độc. Trong đó, lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để vu cáo, xuyên tạc Nhà nước ta vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, hòng tạo phản ứng tiêu cực trong một bộ phận chức sắc và tín đồ tôn giáo là một thủ đoạn mà chúng thường dùng.



Những năm qua, các báo cáo nhân quyền, tôn giáo quốc tế của một số nước phương Tây thường xuyên có nội dung xuyên tạc, vu cáo “chính quyền Việt Nam giới hạn tự do tôn giáo”. Đặc biệt gần đây nhất Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) và nhóm tư vấn trong khối liên âu (EU DAG) về hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) đã lên án mạnh mẽ việc Việt Nam vi phạm nhân quyền. Những luận điệu vu cáo và đánh giá thiếu khách quan là cái “cớ” để những tổ chức, cá nhân thù địch lợi dụng nhằm chống phá chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, gây mất an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Các thế lực thù địch, đối tượng chống đối cả trong và ngoài nước, nhất là phần tử cực đoan trong một số tôn giáo, sử dụng nhiều phương tiện, cách thức, thủ đoạn, như: sử dụng internet, lợi dụng hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế, lồng ghép trong các sinh hoạt tôn giáo để trắng trợn vu cáo Việt Nam “vi phạm tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền”, đòi “hoạt động tôn giáo không cần sự quản lý của Nhà nước”... Đặc biệt gần đây nhất, trên trang facebook Việt Tân đã lợi dụng việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm ngày Đản sinh Đức Huỳnh Giáo chủ Phật giáo Hòa Hảo để dùng những lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc chính quyền, Đảng ta vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo một cách thô bạo.

Những nội dung mà Việt Tân phát tán trên trang mạng xã hội về tự do tôn giáo ở Việt Nam là hồ đồ, vô căn cứ và trắng trợn xuyên tạc sự thật. “Hội đồng liên tôn Việt Nam”, tổ chức được thành lập trên cơ sở liên kết của một bộ phận chức sắc có tham vọng chính trị trong các tôn giáo bao gồm: Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Hòa Hảo...Tổ chức này thường có nhiều hoạt động cực đoan, quá khích chống lại chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó đặc biệt xuyên tạc trắng trợn tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Việt Nam là quốc gia có nhiều tín ngưỡng, tôn giáo cùng tồn tại, trong đó có một số tôn giáo du nhập từ bên ngoài như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo... và một số tôn giáo ra đời trong nước như Cao Đài, Hòa Hảo. Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đến tôn giáo và có chính sách tín ngưỡng, tôn giáo đúng đắn và phù hợp: “Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân. Đảng và Nhà nước ta tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng của nhân dân, thực hiện bình đẳng, đoàn kết lương giáo và giữa các tôn giáo. Khắc phục mọi thái độ hẹp hòi, thành kiến, phân biệt đối xử với đồng bào có đạo, chống những hành động vi phạm tự do tín ngưỡng; đồng thời nghiêm cấm và ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng tôn giáo phá hoại độc lập và đoàn kết dân tộc, chống phá chủ nghĩa xã hội, ngăn cản tín đồ làm nghĩa vụ công dân”. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân luôn được Nhà nước Việt Nam tôn trọng và đảm bảo. Ở Việt Nam ngày càng có thêm nhiều tổ chức tôn giáo được công nhận và hoạt động. Số lượng các tín đồ tôn giáo tăng nhanh. Các cơ sở thờ tự liên tục được xây dựng, mở mang, tạo điều kiện cho sinh hoạt tôn giáo. Hoạt động in ấn, phát hành kinh sách được xuất bản tự do theo nhu cầu của các tôn giáo… Có thể khẳng định, đời sống tôn giáo ở Việt Nam chưa bao giờ phong phú, sôi động như hiện nay.

Do đó khẳng định rằng, tại Việt Nam không bao giờ có chuyện “đàn áp tôn giáo”, “vi phạm tự do tôn giáo”. Các cá nhân, “nhóm tôn giáo độc lập”… mà một số tổ chức, cá nhân thù địch với Việt Nam cho là bị “đàn áp” vì thực hiện quyền tự do tôn giáo, thực chất đó là những trường hợp đã lợi dụng, đội lốt tôn giáo để hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam. Đi đôi với tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, pháp luật Việt Nam cũng nghiêm cấm và ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng tôn giáo phá hoại độc lập và đoàn kết dân tộc. Cũng như mọi quốc gia trên thế giới, Nhà nước Việt Nam không cho phép bất kỳ tôn giáo nào được đứng ngoài luật pháp, đứng ngoài dân tộc, đứng trên lợi ích quốc gia.

Nhân dân Việt Nam hiểu quá rõ những âm mưu và hoạt động của các cá nhân, tổ chức thù địch nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam. Những âm mưu, thủ đoạn, hoạt động lợi dụng tự do tôn giáo để chống phá Việt Nam dù có thâm độc, tinh vi, nham hiểm đến đâu chăng nữa cũng nhất định sẽ bị dư luận trong nước vạch trần và dư luận quốc tế lên án. Do đó, Việt Tân đừng có dùng những chiêu bài cũ rích đó nữa, không có tác dụng gì đâu!

CÔNG THÌNH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X