Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, February 27, 2024 , 1 comment

 


Theo KTS - Mới gần đây, trang facebook phản động Việt Tân đã đăng tải bài viết của Hồ Đình Cương nói về tâm tình của một cựu tù nhân chính trị mà Cương là nhân vật chính trong câu chuyện. Càng đọc những lời tự sự của Cương tôi lại cảm thấy buồn cười về một con người sống trên mảnh đất Việt Nam khi đã vi phạm pháp luật phải vào tù để cải tạo nhân cách, đúng ra đó là một điều đáng xấu hổ, nỗi ô nhục với người thân trong gia đình, dòng họ cũng như với toàn thể xã hội, nhưng Cương lại cho rằng những hành động của mình lại là niềm vinh dự, tự hào.

Với những lời thanh minh, than vãn để nhận lại sự xót thương, thương hại của người khác: “Tôi làm đúng với trách nhiệm và bổn phận của một người con dân Việt. Khi đã sinh ra, ai cũng có quyền lợi, trách nhiệm và bổn phận như nhau, không ai hơn ai, cũng không ai thua ai cả. Vì vậy, tôi chỉ nghĩ đơn giản thôi: tôi chỉ làm trách nhiệm, bổn phận của mình để ngày sau cháu con tôi không trách cha ông của nó, khi đất nước lâm nguy mà không làm gì. Tôi làm để sau khi tôi chết, tôi không hổ thẹn với các vị Vua Hùng qua bao nhiêu triều đại đã chiến đấu, giữ nước và xây dựng đất nước…”.



Thử hỏi rằng Hồ Đình Cương đã làm đúng với trách nhiệm và bổn phận của một người con dân Việt chưa khi chính hắn là một trong những thành viên của nhóm hội kín “Hiến Pháp” chuyên phổ biến sai lệch nội dung các quyền được quy định trong Hiến Pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thường xuyên tiếp xúc với các trang mạng xã hội có nội dung xấu, từ đó nảy sinh tư tưởng bất mãn với chính quyền. Tham gia livestream, đăng tải các video clip sai sự thật, kêu gọi xuống đường biểu tình lật đổ chế độ của các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài. Được hứa hẹn tài trợ kinh phí, vật chất các đối tượng trên tích cực hưởng ứng, chia sẻ các video clip trên trang facebook cá nhân với mục đích kêu gọi, kích động, lôi kéo người tham gia biểu tình. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, vào năm 2018, đã tổ chức họp bàn để lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ, kêu gọi tài trợ, chuẩn bị hung khí, công cụ hỗ trợ để tổ chức một cuộc biểu tình mang tính chất bạo động, gây bạo loạn tại khu vực trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh, với mục đích gây mất trật tự xã hội, an ninh chính trị, tạo “tiếng vang”... nhằm chống phá chính quyền Nhà nước Việt Nam. Cương đã bị TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt lãnh 4 năm 6 tháng tù và 2 năm quản thúc tại địa phương vào ngày 31/7/2018 về tội “Phá rối an ninh” theo Điều 118 Bộ luật hình sự 2015.

Đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn trật tự xã hội, xâm phạm an ninh quốc gia nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung và cũng thật đáng hổ thẹn khi Cương không chịu phấn đấu để trở thành một người công dân tốt, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, một thành viên có trách nhiệm với gia đình, xã hội mà lại còn trở thành gánh nặng cho gia đình, mang đến cho xã hội những hệ lụy nguy hiểm gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Sau thời gian chấp hành án cứ ngỡ rằng Cương đã nhận thức ra những sai lầm đáng tiếc của mình, cải tạo bản thân thành một con người có ích cho xã hội nhưng những lời dụ dỗ ngon ngọt, tung hô, hứa hẹn của bọn phản động hắn vẫn “ngựa quen đường cũ”, “quen ăn, ngại làm” bán nhân cách để kiếm những đồng tiền dơ bẩn thì không biết rằng cuộc đời của hắn sẽ đi về đâu?.

Chúng ta đã biết rằng thủ đoạn của bọn phản động vô cùng nguy hiểm, với chiêu bài “mưa dầm, thấm lâu” đưa ra những luận điệu sai trái, những video clip không đúng sự thật hoặc chỉ phản ánh một phần hiện thực để chèo kéo dư luận, lợi dụng vào những kẽ hở để nói xấu chế độ, bôi nhọ hạ thấp uy tín lãnh đạo, kích động quần chúng nhẹ dạ cả tin tụ tập, biểu tình gây rối trật tự vẫn được chúng sử dụng thường xuyên. Vì vậy mỗi chúng ta phải hết sức cảnh giác khi tiếp cận những thông tin mới, nhìn nhận sự việc một cách khách quan, đa chiều để tránh bị chúng lợi dụng, lôi kéo dẫn đến những hành động đáng tiếc xảy ra.

VŨ TRUNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X