Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, March 20, 2024 , 4 bình luận

 


Theo KCT - Ngày 5 tháng 3 năm 2024, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo khác về những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các tổ chức liên quan. Đến sáng ngày 8 tháng 3 năm 2024, Hội đồng xét xử đã thẩm vấn bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng II (Cục II) thuộc Ngân hàng Nhà nước về hành vi nhận hối lộ 5,2 triệu USD. Trả lời thẩm vấn, bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm như cáo trạng truy tố về tội Nhận hối lộ. Vậy mà, trên “ Chân trời mới Media” ngày 15 tháng 3 năm 2024 lại có bài viết với Tiêu đề "muốn trả lại 5,2 triệu USD tiền hối lộ, nhưng không được”. Toàn bộ nội dung bài viết đều bóp méo, xuyên tạc trắng trợn, phủ nhận tính nghiêm minh, thượng tôn pháp luật của Việt Nam, gây hoài nghi, hiềm khích giữa nhân dân với các bộ phận thực thi pháp luật, phá hoại mối đại đoàn kết toàn dân tộc, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, gây mất lòng tin của nhân dân.

          “Chân trời mới Media” suy diễn từ tùy tiện, quy chụp, đến đổi trắng thay đen, đẩy câu chuyện sang hướng nói xấu, sai sự thật. Ngay đầu bài viết “Chân trời mới Media” lại đánh đồng toàn bộ đội ngũ cán bộ với lời lẽ kiểu như: “Thế ra quan chức”, lý giải quy chụp lý do nhận hối lộ. Song, nham hiểm hơn là với những ngôn từ đề cập đến “sự an nguy của đảng, của chế độ xã hội chủ nghĩa” để kêu gọi sự chú ý, ủng hộ, chia sẻ, đòi hỏi vô lý, không có căn cứ, cơ sở như tăng ngân sách cho lực lượng công an, cắt bớt ngân sách cho y tế và giáo dục.

          Tự đặt câu hỏi, tự trả lời, để rồi, bằng luân điệu xảo trá, từ không nói thành có, từ công khai, thượng tôn pháp luật thành tiêu cực, nhảm nhí. Từ một vụ án lớn, được cả xã hội quan tâm, thể hiện quyết tâm chống giặc nội xâm của Toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhưng qua lăng kính của “Chân trời mới Media” đã bị bóp méo, biến dạng. Vậy mục đích của bài viết là gì? Không lẽ vì mỗi người dân Việt Nam chân chính, vì sự trường tồn của dân tộc? Câu trả lời là không. Đó là vì mục đích nói xấu, bôi nhọ chế độ, gây hoang mang dư luận, hoài nghi, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không tin vào Đảng, không tin vào pháp luật, các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam.

          Có lẽ rằng, các chiêu trò vu khống, nói xấu, luận điệu sai trái đã trở nên quen thuộc của các thế lực thù địch nói chung, “Chân trời mới Media” nói riêng để chống phá cách mạng Việt Nam. Qua đây, có thể thấy rằng, với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ, con người ngày càng gần nhau hơn, việc chống phá trên không gian mạng, ngày càng trở nên thường xuyên, quyết liệt, đa lĩnh vực. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật. Đó là đã góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          TÔ PHƯƠNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X