Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 24, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bị can Phan Kim Khánh, Bùi Hiếu Võ bị giam, điều tra và truy tố về tội danh tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chuẩn bị đưa ra xét xử theo quy định.

Dự kiến phiên tòa xét xử bị cáo Phan Kim Khánh và Bùi Hiếu Võ theo Điều 88-Bộ luật hình sự 1999 sửa đổi 2009 "Tội tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam" sẽ được diễn ra vào ngày mai 25/10/2017 tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên.


Bị can Phan Kim Khánh 



Tuy nhiên, trước phiên xét xử  bị cáo Phan Kim Khánh, các nhóm đối tượng phản động trong và ngoài nước cấu kết với các phần tử khác đặt ra những yêu cầu vô lý và phi lý đi ngược lại quy định pháp luật Việt Nam mà cụ thể là Bộ luật tố tụng hình sự 2003. Cũng giống như các đối tượng khác bị xử lý về tội danh tuyên truyền chống Nhà nước một số dân biểu, tổ chức quốc tế phi chính phủ lại lên tiếng yêu cầu "Việt Nam thả người vô điều kiện" và "Tuyên bố vô tội"... đó là những đòi hỏi phi lý, nực cười cho những hành vi của những kẻ chống phá.



Bị can Bùi Hiếu Võ

Pháp luật Việt Nam do nhân dân Việt Nam xây dựng nên, phản ánh ý chí, nguyện vọng của Nhân dân Việt Nam và hành vi của bị can Phan Kim Khánh xâm phạm vào điều 88 Bộ luật hình sự là chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa, nhà nước xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đã lựa chọn. Do đó, không thể nói hành vi của Phan Kim Khánh không có tội và không bị xử lý.


Mặt khác, hoạt động can thiệp vào hoạt động tố tụng hình sự của Việt Nam mà các tổ chức quốc tế phi chính phủ vẫn làm là hành động can thiệp vô lối, không được chấp và bị lên án vì đã vi phạm vào nguyên tắc quốc tế, thậm chí là hành động vi phạm vào hoạt động tối thượng của quốc gia có chủ quyền. 


Theo tài liệu của cơ quan điều tra hai bị cáo Bùi Hiếu Võ và Phan Kim Khánh: Từ tháng 5-2015, Bùi Hiếu Võ lập tài khoản facebook “Hieu Bui” đăng tải nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phỉ báng nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kích động các hoạt động phá rối an ninh, trật tự và bạo động.

Bùi Hiếu Võ đã kích động sử dụng bom xăng và axit tấn công lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an. Trong quá trình hoạt động, Bùi Hiếu Võ đã móc nối với thành viên tổ chức khủng bố “Việt Tân” tại Úc để bàn bạc, trao đổi và cùng quản trị facebook “Hieu Bui”.
Ngoài ra, Bùi Hiếu Võ còn gửi một số bài viết có nội dung xấu cho các trang mạng phản động bên ngoài để tán phát lên không gian mạng.
Từ cuối năm 2015 đến nay, Phan Kim Khánh lập và quản trị 02 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần Việt Nam”, 03 trang trên mạng xã hội Facebook lấy tên là “Báo Tham Nhũng”, “Tuần Báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”, 02 kênh trên mạng xã hội YouTube lấy tên là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online” liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phần lớn được lấy từ các trang mạng phản động khác.
Để hoạt động, Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động, chống đối trong và ngoài nước bàn bạc, trao đổi thông tin và cùng quản trị, trong đó, có Nguyễn Văn Hải (tức Hải “Điếu Cày”, đã bị kết án về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện đã xuất cảnh sang Mỹ vì lí do nhân đạo). Bên cạnh đó, Phan Kim Khánh còn móc nối, tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và một số tổ chức phản động bên ngoài. 



Tại Cơ quan điều tra, trước các tài liệu, chứng cứ thu được, Bùi Hiếu Võ và Phan Kim Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội, cùng mối quan hệ móc nối với các tổ chức, cá nhân phản động, chống đối bên ngoài để tiến hành hoạt động chống Nhà nước. 

Diễn biến mới về hai kẻ bị bắt giữ về tội tuyên truyền chống nhà nước

9:47:00 PM | March 22, 2017


Trong các ngày 17 và 21/3/2017, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã phối hợp Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Thái Nguyên thi hành lệnh bắt, khám...


Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày mai 25/10/2017 và đó cũng chính là mong muốn của Nhân dân Việt Nam trừng trị những kẻ có hành vi đi ngược lại lợi ích, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của Nhân dân Việt Nam. Theo đó, một bản án thích đáng cũng sẽ giành cho hai bị can Phan Kim Khánh và Bùi Hiếu Võ giống như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Trần Thị Nga.

Viết Thắng (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X