Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, November 25, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian vừa qua các thế lực thù địch và bọn phản động tiếp tục dùng mọi thủ đoạn thâm độc và sảo quyệt để chống phá cách mạng Việt Nam. Trong đó, núp dưới danh nghĩa yêu nước để phá hoại công cuộc đổi mới đất nước là một thủ đoạn mà chúng vẫn thường dùng.


Mục tiêu không bao giờ thay đổi của chủ nghĩa đế quốc là xóa bỏ các nước xã hội chủ nghĩa trên phạm vi toàn thế giới. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ; hơn thế, chúng muốn chuyển hóa, đưa nước ta theo con đường chúng đã xắp đặt - mô hình phương Tây. Chính vì vậy, chúng ra sức công kích, tìm mọi cách nhằm phá hoại chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trên tất cả các lĩnh vực. Thực tiễn cho thấy, chúng không từ một thủ đoạn nào, kể cả việc nhân danh các giá trị thiêng liêng của dân tộc để chống phá công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.


Tội phạm Trần Thị Nga lợi dụng vỏ bọc yêu nước để tuyên truyền chống phá Nhà nước

Lòng yêu nước là một trong những giá trị thiêng liêng, cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Đó là biểu tượng rất đỗi tự hào đối với mỗi người con đất Việt, được xây đắp, hun đúc và thử thách suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, đã phải trả giá bằng cả sương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam mới có được. Lòng yêu nước là nguồn sức mạnh vô địch, sức mạnh nội sinh, trước hết được biểu hiện ở thái độ, tinh thần trách nhiệm của người dân đối với Tổ quốc, nhất là trong những lúc lâm nguy, có thể dẫn đến sự tồn vong của dân tộc. Nó còn được thể hiện ở sự cố kết cộng đồng hướng tới những mục tiêu chung: bảo vệ vững chắc Tổ quốc và tương lai tươi sáng của đất nước. Chính lòng yêu nước đã gắn kết “triệu người như một”, bảo đảm cho dân tộc Việt Nam trường tồn, vượt qua mọi thách thức, chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam là tài sản vô giá, mang tính truyền thống, luôn hòa quyện với tinh thần, ý chí, cốt cách, bản sắc của dân tộc và ngày nay trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, luôn trong sáng, cao thượng. Nó hoàn toàn trái ngược với sự phản trắc, lòng thù hận và mưu đồ đen tối của những kẻ rắp tâm chống phá đất nước. Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử thấm đẫm lòng yêu nước với biết bao tấm gương được tôn vinh; nhưng bên cạnh đó cũng còn hiện hữu những vết đen như: Lê Chiêu Thống, Ngô Đình Diệm,… đã bị lên án và nhận kết cục thảm bại. Đó là bài học cho những kẻ danh xưng lòng yêu nước để thực hiện mưu đồ xấu xa: phản dân, hại nước.

Hiện nay, các thế lực thù địch và bọn phản động đang sử dụng mọi thủ đoạn thâm độc, sảo quyệt, trong đó có mạo danh lòng yêu nước để chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, phá hoại công cuộc đổi mới của nhân dân ta. Trọng tâm chống phá của chúng vẫn là chủ nghĩa Mác - Lê-nin; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, v.v. Đặc biệt, vào các thời điểm đất nước có sự kiện chính trị trọng đại, hoặc khi tình hình quốc tế, khu vực, trong nước có những diễn biến phức tạp, chúng lại sử dụng chiêu bài đó để chống phá. Lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” và tự xưng là “người có trách nhiệm” với dân, với nước, họ gửi các bản “kiến nghị”, “tuyên bố”,… để truyền bá quan điểm sai trái, thù địch; triệt để sử dụng các phương tiện thông tin - truyền thông, nhất là các trang mạng xã hội để kêu gọi, tập hợp lực lượng, kích động gây rối, hòng tạo ra “điểm nóng” gây tiếng vang, phục vụ cho mưu đồ chống phá Đảng và Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Còn nhớ, tháng 5-2014, Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, gây làn sóng phản đối khắp trong nước và dư luận quốc tế. Trong khi những người Việt Nam yêu nước thể hiện rõ thái độ và tinh thần đoàn kết, cùng Đảng và Nhà nước ta kiên quyết, kiên trì đấu tranh, buộc họ phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam thì các thế lực thù địch, các nhà “dân chủ” lại lợi dụng sự kiện đó và coi đây là cơ hội để công kích, chống phá, bịa chuyện vu khống Đảng, Nhà nước và Quân đội ta. Họ cố tình làm cho tình hình thêm phức tạp; rắp tâm “biến” những căng thẳng trên biển thành những khó khăn trên đất liền. Họ kích động “lòng yêu nước”, kêu gọi biểu tình với khẩu hiệu: “bảo vệ chủ quyền biển, đảo” để tụ tập gây rối, đập phá tài sản của công, làm tổn hại về kinh tế, làm mất trật tự, an toàn xã hội, nhằm hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Trắng trợn hơn, nhân cơ hội này, một số kẻ còn giương khẩu hiệu đòi “đa nguyên, đa đảng”, đòi “trả tự do” cho những kẻ phạm tội đã bị bắt giữ, xử lý theo pháp luật, v.v. Rõ ràng, miệng hô hào “yêu nước”, “vì chủ quyền biển đảo”, nhưng hành động của họ thì hoàn toàn ngược lại. Việc làm của họ đã lộ rõ chân tướng những kẻ đội lốt “yêu nước” để trục lợi chính trị và phá hoại đất nước.

Những kẻ xưng danh “yêu nước” còn cấu kết chặt chẽ với các lực lượng thù địch ở ngoài nước, nhất là tổ chức phản động Việt Tân để chống phá đất nước. Cứ ở đâu đang gặp khó khăn, khi nào đất nước có sự kiện đáng chú ý, thì ở đó, lúc đó Việt Tân và các nhà “dân chủ” mò đến để “thầy dùi”, kích động, bằng mọi cách gây tiếng vang trước dư luận quốc tế và trong nước. Sự kiện gì có thể lợi dụng, là chúng tìm cách tập hợp lực lượng, đưa ra đủ thứ yêu sách đối với Đảng, chính quyền các cấp, v.v. Sự cố hải sản chết bất thường ở bốn tỉnh miền Trung tháng 4-2016, là điển hình về việc lợi dụng lòng yêu nước và sự hèn hạ, tráo trở của chúng nhằm chống phá đất nước. Khi phát hiện sự cố xảy ra ở Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung, lập tức họ liên tiếp tung tin, bài, ảnh trên các trang web, blog, mạng xã hội nhằm tạo cho mình “bộ mặt” có trách nhiệm với đất nước. Họ giương các khẩu hiệu mị dân, như: “vì môi trường”, “vì ngư dân”… để lôi kéo nhân dân tụ tập, hò hét, chụp ảnh đưa lên mạng gây sức ép. Thậm chí, họ tổ chức lực lượng gây hấn, lăng nhục, chửi bới,… nhằm khiêu khích lực lượng chấp pháp và tìm mọi cớ lu loa, cào mặt ăn vạ kiểu “chí phèo” để lấy hình ảnh phát tán vu cáo chính quyền đàn áp người “yêu nước”. Đồng thời, chúng đòi hỏi Chính phủ phải xác định ngay nguyên nhân cá chết, mặc dù biết rằng đây là điều không thể. Bởi lẽ, để kết luận nguyên nhân cá chết một cách chính xác, khách quan,… Chính phủ phải hết sức thận trọng, phải chỉ đạo các cơ quan chức năng khảo sát, nghiên cứu, đưa ra được hệ thống chứng cứ khoa học, rõ ràng và phải tổ chức phản biện độc lập. Trên cơ sở kết quả thu được, tổ chức đấu tranh buộc phía liên quan phải công khai thừa nhận trách nhiệm và cam kết khắc phục hậu quả. Thế nhưng, họ phớt lờ điều đó; thậm chí dựng đứng nhiều câu chuyện xuyên tạc, bịa đặt, v.v. Khi mọi chuyện đã rõ ràng, họ quay sang vu khống chính quyền bằng sự dối trá hết sức trơ trẽn. Rằng: nhờ các tổ chức “xã hội dân chủ” đấu tranh mạnh mẽ mới đưa lại kết quả này; rằng: do phải “chống đỡ áp lực của dư luận” buộc Chính phủ phải vào cuộc! Họ lớn tiếng hô hào “phải đấu tranh tiếp”; đồng thời, đưa ra nhiều luận điệu nhằm gieo rắc nghi ngờ đối với Đảng và Nhà nước ta, v.v. Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của sự cố, điều mà nhân dân miền Trung mong muốn là sự đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ của cả nước, để sớm ổn định tình hình, tìm đúng nguyên nhân, giải quyết thỏa đáng những vấn đề đặt ra. Nhưng không! Họ không làm thế! Bởi, họ đâu có vì môi trường, vì cuộc sống của ngư dân? Mục tiêu của họ là chống phá Đảng, đất nước, phá hoại sự ổn định xã hội để cản trở công cuộc đổi mới của nhân dân ta! Tim đen của họ là từ sự cố môi trường chuyển thành cuộc “cách mạng cá”. Song dã tâm cùng việc làm bỉ ổi của chúng đã hoàn toàn thất bại!

Bộ mặt của những kẻ chống phá đất nước còn được phơi bày ở một số sự kiện khác, ai cũng dễ dàng nhận thấy qua sự “quan tâm” của các trang mạng “lá cải”. Đó là hoạt động của những người mang nhãn hiệu “dân oan” được tài trợ về tiền bạc, sự chỉ đạo của một số tổ chức phản động nước ngoài. Họ thường trà trộn với những người có oan ức thật để xuất hiện trên đường phố, trước trụ sở chính quyền, với danh nghĩa “kêu oan”. Liều lĩnh hơn, họ còn coi thường pháp luật, tổ chức khiếu kiện kéo dài nhằm làm mất an ninh chính trị, trật tự công cộng, gây tắc nghẽn giao thông và chống người thi hành công vụ. Điều đáng nói là, mỗi khi tụ tập, họ giương những khẩu hiệu không liên quan đến vấn đề họ nhân danh, mà chỉ tập trung vu cáo Đảng, chính quyền, đòi thả tự do cho một số kẻ vi phạm pháp luật đang bị phạt án tù, hoặc chúc mừng “sinh nhật” một tổ chức chống đối “nổi tiếng” là “khối 8406”. Các hoạt động đó được họ chụp ảnh, quay phim đưa lên mạng, rồi được các trang, như: RFA, BBC, VOA,… phối hợp tung hô, để gây thanh thế và bôi nhọ hình ảnh đất nước Việt Nam, v.v.

Gần đây nhất, các thế lực thù địch và những kẻ cơ hội chính trị còn chống phá quyết liệt Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2020, với các chiêu trò hết sức tinh vi, thâm độc. Có thể thấy, thủ đoạn chống phá của chúng không có gì mới là: Đảng và Nhà nước vi phạm “dân chủ”, “nhân quyền”, “thiếu minh bạch”, v.v. Song, cũng có những thay đổi về cách thức tiến hành, đặc biệt là sự cấu kết giữa lực lượng trong nước và ngoài nước và việc lợi dụng các phương tiện truyền thông. Cùng với kêu gọi, cổ vũ cho xu hướng “ứng cử tự do”, đề cao “giá trị, nhân cách” những người “tự ứng cử”, họ tập trung bôi nhọ, hạ thấp uy tín ứng cử viên đại biểu Quốc hội, hô hào “tẩy chay bầu cử”, ráo riết kêu gọi cử tri không đi bầu. Họ tổ chức vận động, lôi kéo, dụ dỗ, mua chuộc một số người tụ tập gây rối, chống phá công tác tổ chức bầu cử tại một số địa phương, v.v. Trên một số diễn đàn, mạng xã hội, họ công khai bài xích Cuộc bầu cử, xuyên tạc, nói xấu về ủy ban bầu cử các cấp và vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; họ rêu rao: “dân chúng sẽ không đi bầu”; hoặc “Cuộc bầu cử ở Việt Nam lần này sẽ nhận quả đắng”. Một số cá nhân tự cho là “cấp tiến”, “yêu nước” hô hào vận động tranh cử trên mạng, lập facebook: “vận động ứng cử đại biểu Quốc hội 2016”; nhiều blog, facebook viết bài “đánh bóng”, lăng xê những người tự ứng cử, ... Một số đài, báo nước ngoài lớn tiếng vào hùa: “Cuộc bầu cử ở Việt Nam là không chính danh, chỉ là hội nghị Đảng Cộng sản mở rộng” và tỏ rõ ý định phá hoại Cuộc bầu cử. Họ bịa đặt về chuyện bầu cử “thiếu minh bạch” hay một số người tự ứng cử bị “gây khó dễ”, bị “phân biệt đối xử”; thậm chí cho rằng “có một chiến dịch “tẩy chay”, “đấu tố” những người tự ứng cử”, ... Rõ ràng, sự phối hợp chống phá của bọn họ rất bài bản và nguy hiểm. Nhưng kết cục thì sao? Họ đã hoàn toàn thất bại. Cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, đảm bảo đúng pháp luật, dân chủ, công bằng, minh bạch.

Những kết quả đó là bằng chứng khách quan và thuyết phục nhất khẳng định: những mưu đồ lợi dụng lòng yêu nước để phá hoại đất nước tất sẽ thất bại! Những kẻ cố tình lợi dụng lòng yêu nước để chống phá công cuộc đổi mới đất nước nhất định bị nhân dân vạch mặt và bị pháp luật nghiêm trị.


Đăng Phú (dautruongdanchu)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X