Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, December 26, 2017 , 1 comment

(Tindutruongdanchu)-Ngay khi Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu về lực lượng 47 trong Quân đội tham gia tác chiến đấu tranh mạng đã có những luận luận suy diễn, xuyên  tạc và vu khống lực lượng này của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tin đấu trường dân chủ cung cấp thêm thông tin để rộng đường dư luận và mọi người có cái nhìn đúng đắn về lực lượng này.

>Toàn cảnh ngày xét xử thứ nhất nhóm khủng bố sân bay Tân Sân Nhất

>Xây dựng bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội trước những thông tin sai trái, thù địch
Lời phát biểu của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa

Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 tổ chức tại TP.HCM ngày 25-1, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam  đã nói: 

"Sự phát triển này có hai mặt. Ở mặt trái, các thế lực lợi dụng internet để chống phá. Nội dung chống phá không thay đổi, nhưng lực lượng, phương tiện, thủ đoạn, công nghệ thì rất mới", thượng tướng nói.
Thượng tướng cho biết Quân ủy trung ương xác định bảo vệ Tổ quốc thì quân đội vẫn là nòng cốt, tác chiến bây giờ không chỉ trên bộ, trên biển, trên không nữa mà có tác chiến trên cả không gian mạng, thậm chí tác chiến trên vũ trụ.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam - trình bày tại hội nghị ngày 25-12 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Quân ủy trung ương hết sức quan tâm, xây dựng lực lượng thường trực phản bác các quan điểm sai trái. Lực lượng bảo vệ an ninh tư tưởng trong quân đội cũng phát triển và tới đây sẽ có lực lượng chuyên trách làm nhiệm vụ tác chiến không gian mạng", phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị nói.
"Có người hỏi tôi thông tin này có thể công khai không. Tôi thấy các thế lực và nước khác cũng đang tuyên bố là đang có cuộc chiến tranh trên không gian mạng thực sự. Nên chúng ta hàng giờ, hàng phút, hàng giây phải sẵn sàng chủ động tác chiến, đấu tranh với các quan điểm sai trái".
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết hiện lực lượng này (gọi là lực lượng 47 - theo chỉ thị 47) đã có hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, "vừa hồng vừa chuyên", kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ.
Sự tạo suy diễn để xuyên tạc
Khi thông tin trên xuất hiện trên một số báo chính thống Việt Nam, đã xuất hiện những luận điệu xuyên  tạc cố tình ngụy biện suy diễn cho rằng "tiền thuế của người dân đóng để cho Quân đội đấu tranh mạng...." hay thậm chí có báo chí phản động giật tít cho rằng "Cộng sản Việt Nam thành lập 10 người quân nhân đấu tranh chống diễn biến hòa bình".... 
Các cách lập luận chỉ mang tính ngụy biện, suy diễn và cố tình nhằm vào lực lượng được gọi là '47' như là một đội quân chức năng riêng biệt chuyên thực hiện đấu tranh mạng nhưng trong lời phát biểu của Thượng tướng không hề có từ nào nói về lực lượng này được thành lập chuyên biệt mà chỉ có nhã ý đề nghị sẽ thành lập trong tương lai. Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, chế dộ xã hội chủ nghĩa và nhà nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam là nhiệm vụ của Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội có nhiệm vụ phòng, chống bất kỳ hành vi nào xâm hại đến an ninh quốc gia, gây phương hại đến độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc. Việc thành lập các lực lượng tác chiến trên không, trên biển, trên bộ hay trên không gian mạng... là tất yếu và nằm trong chiến lược quốc phòng của Việt Nam. 

Hơn 10.000 người trong 'Lực lượng 47' đấu tranh trên mạng

8:29:00 PM | December 25, 2017

Hiện lực lượng Lực lượng 47 đã có hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, "vừa hồng vừa chuyên", kiên định lập trường, có trình...
Nói về lực lượng '47' hiện nay như lời Thượng tướng khẳng định là lực lượng được thành lập theo Chỉ thị số 47 và đã hình thành được hơn 10.000 người là hạt nhân đấu tranh trên không gian mạng, "vừa hồng vừa chuyên", kiên định lập trường, có trình độ, kỹ năng sử dụng công nghệ cao thực hiện nhiệm vụ. Vậy Chỉ thị số 47 là chỉ thị gì ?
Chỉ thị số 47 của ban chấp hành TW Đảng ngày ngày 1-11-2011 về những điều đảng viên không được làm là chỉ thị quy định về Đảng viên nói chung và Đảng viên trong Quân đội nhân dân nói riêng, trong đó đề cập đến 19 điều Đảng viên không được làm. Trong số 19 điều đảng viên không được làm có đến 3 điều liên quan đến đấu tranh mạng, đấu tranh chống lại các quan điểm xuyên tạc, sai trái ... như:
"2- Cung cấp, để lộ, làm mất hoặc viết bài, đăng những thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước hoặc những việc chưa được phép công bố; tàng trữ, tuyên truyền, tán phát hoặc xúi giục người khác tuyên truyền, tán phát thông tin, tài liệu dưới mọi hình thức để truyền bá những quan điểm trái với đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
3- Viết bài, cho đăng tải tin, bài sai sự thật, vu cáo, bịa đặt hoặc quy kết về tội danh, mức án trước khi xét xử, không đăng tải ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định. Sáng tác, sản xuất, tàng trữ, tán phát các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật không lành mạnh, mang tính kích động gây ảnh hưởng xấu trong xã hội; tán phát bài viết, hồi ký không đúng sự thật.
4- Tổ chức, xúi giục, tham gia các hoạt động bè phái, chia rẽ, cục bộ gây mất đoàn kết nội bộ; Lợi dụng việc phát ngôn, nhân danh việc phản ánh, góp ý kiến đối với Đảng để đả kích, vu cáo, xúc phạm, nhận xét, đánh giá tuỳ tiện đối với người khác. Đe doạ, trù dập, trả thù người tố cáo, phê bình, góp ý."
Thành viên tham gia lực lượng 47 là 100% các đảng viên trong Quân đội -nhằm đấu tranh chống lại hành vi vi phạm của đảng viên trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình cũng như hành vi của chính mình nhằm ngăn chặn, đẩy lùi việc tiếp tay, cổ vũ, cổ súy và không đấu tranh trước những quan điểm sai trái, văn hóa xấu độc,... Đây là trách nhiệm của mọi đảng viên và tổ chức cơ sở đảng trong việc giám sát, quản lý và xử lý đảng viên của mình. Trong quân đội, các cấp ủy Đảng trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức cho đảng viên và kêu gọi toàn thể đảng viên tham gia nhưng bước đầu lấy lực lượng nòng cốt là bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên. 
Như vậy, lực lượng 47 chỉ là tên gọi về một lực lượng do tổ chức Đảng xây dựng nhằm đấu tranh với những hành vi vi phạm của đảng viên không riêng gì trong lĩnh vực tuyên truyền, thông tin, ngôn luận, văn hóa mà cả trong lĩnh vực tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Rõ ràng, không phải là một lực lượng chuyên trách trực thuộc Quân đội và do Quân đội thành lập-tức không phải là lực lượng được thành lập riêng biệt, chuyên biệt và hưởng lương từ ngân sách nhà nước. 

Đứng trước sự phát triển của internet và thời đại công nghệ 4.0 âm mưu thủ đoạn của các thế lực ngày càng nguy hiểm tấn công trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực... cần phải có sự tham gia của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân lao động không riêng gì đảng viên. 


Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi tha thiết kêu gọi không chỉ có đảng viên nói chung, đảng viên trong quân đội nói riêng tham gia lực lượng 47 (tức lực lượng theo chỉ thị 47) mà rất cần sự tham gia của toàn dân Việt Nam, trong chiến lược quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân để mỗi người là một chiến sĩ đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, văn hóa nhằm đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Viết Thắng

Tags:
  1. Như vậy trách nhiệm tham gia là của toàn dân và đó là trách nhiệm thiêng liêng, cao quý bảo vệ Tổ quốc của mình. Hoàn toàn nhất trí và ủng hộ lực lượng 47, cần nhân rộng lực lượng 47 đấu tranh cả vấn đề tham nhũng, tiêu cực nữa...

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X