Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, January 16, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian vừa qua, số cơ hội chính trị đã phát tán lên các trang mạng xã hội nhiều tài liệu tuyên truyền, xuyên tạc về mục đích của việc thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15-8-2017 của Thủ tướng Chính phủ, chiều 8-1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ công bố thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng.

Như các bạn đã biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng 4.0) đã mở ra một kỷ nguyên mới với nhiều cơ hội thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, thời gian qua đã xuất hiện một số hình thái chiến tranh mới như chiến tranh thông tin, chiến tranh mạng, trực tiếp đe dọa chủ quyền, lợi ích quốc gia, dân tộc trên không gian mạng. Các thế lực thù địch, phản động, tội phạm công nghệ cao đã triệt để lợi dụng không gian mạng để chống phá Đảng, Nhà nước, sự nghiệp đổi mới đất nước một cách quyết liệt; trực tiếp đe dọa, làm tổn hại uy tín, vị thế, lợi ích, chủ quyền, an ninh, an toàn của đất nước và đời sống của nhân dân.
Việc thành lập Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng cho thấy sự quyết tâm và chủ động về chủ trương nhằm thực hiện đầy đủ các mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược, phương thức bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong tình hình mới. Đây cũng là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển, trưởng thành của QĐND Việt Nam trong quá trình xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X.

Quân đội thành lập Bộ tư lệnh tác chiến không gian mạng

7:01:00 PM | January 8, 2018

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-TTg ngày 15/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ, chiều 8/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ công bố quyết định thành...
Bộ tư lệnh Tác chiến không gian mạng được thành lập, sẽ đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; là lực lượng quan trọng tham gia bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm công nghệ cao và “diễn biến hòa bình” trên không gian mạng; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền của Tổ quốc cả trên đất liền, trên không, trên biển và trên không gian mạng.
Như vậy, ta có thể khẳng định việc quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Tác chiến không gian mạng là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trong tình hình hiện nay. Trước những thông tin bịa đặt, xuyên tạc của bọn phản động, chúng ta phải hết sức cảnh giác, thấy rõ mục đích chống phá của chúng, từ đó tích cực đấu tranh vạch trần âm mưu của địch, đồng thời tích cực tuyên xuyên, giải thích cho quần chúng nhân dân hiểu rõ chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Quân đội, góp phần làm thất bại âm mưu thủ đoạn chống phá trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Nguyễn Quyết

Tags:
  1. Vẫn là thủ đoạn chống phá của bọn phản động

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X