Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 07, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Trước khi là con chiên của Đức chúa trời thì những giáo dân cũng là con dân đất Việt, và dòng máu trong người họ là dòng máu của những người dân xứ Việt từ ngàn đời nay. Dù ai có chối bay chối biến đi hay phủ nhận một cách trơ trẽn thì điều đó vẫn là sự thật. Thế nên ông Nguyễn Thái Hợp hay là ông này có vẻ là có chức tước trong hội đồng Công giáo thì ông vẫn chỉ là công dân Việt Nam, cho dù ông có sắp thành thánh của dưới quyền của Chúa đi chăng nữa thì ông vẫn là người Việt Nam. Vậy mà ông Hợp này lại có thái độ cao ngạo, thể hiện quyền thế đối với giáo dân cũng như những người ngoại đạo trong vụ việc giáo dân gây rối và đánh người trong địa phận Trại Gáo vừa qua.


Ông Nguyễn Văn Hợp thuộc dạng dân “lai Bắc năm tư” (bởi vì dân Bắc 1954 nghe lời lừa mị và tuyên truyền tâm lý chiến của Mỹ mà bỏ quê hương để đi theo Đức mẹ hiện hình, trong khi đó hình ảnh Đức mẹ khóc và hiện hình thực chất là hình ảnh được tạo nên bởi các sợi quang được bắn lên từ một con tàu ngầm thuộc hạm đội 7 của Mỹ). Ông Hợp chúng ta thuộc loại chạy đi ra nước ngoài vào năm 1954, mục đích của ông là học đạo cao sâu để thành người chủ chăn các con chiên của Chúa. Và ba năm trước ông Hợp đã trở về quê hương nhận chức Tổng giám mục Giáo phận Vinh - một chức vụ cao cả. Đáng lẽ với một người xa quê hương sau bao nhiêu năm thì nay quay về hẳn sẽ phải có sự xây đắp quê hương bản quán và là một tấm gương sáng để cho con chiên noi theo thì Nguyễn Thái Hợp lại có những tư tưởng cực đoan, và có thái độ mặc nhiên cho con chiên làm những việc trái với đạo đức và bất chấp pháp luật, nếu như không muốn nói là Nguyễn Văn Hợp đã dung túng cho các hành vi sai phạm nhằm chống lại chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhiều vụ việc như lấn chiếm xây dựng trái phép nơi thờ tự cho đến việc và nhiều hành vi khác vi phạm pháp luật, và cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã có lần gửi thống báo đến cho Giám mục Nguyễn Thái Hợp, nhưng hầu như vẫn không nhận được sự phúc đáp nào rõ ràng từ ông Nguyễn Thái Hợp cả. Chính thái độ bất hợp tác với chính quyền và có hành vi chống đối sâu sắc của ông nên đã tạo ra tư tưởng coi thường pháp luật của một số con chiên trong giáo dân Nghi Lộc.

Sản phẩm do linh mục lãnh đạo giáo dân xảy ra ở Hà Tĩnh



Còn nhớ vụ việc hai giáo dân Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đã đánh đập dã man và cướp phá tài sản của anh Đậu Văn Sơn tại xã Nghi Phương. Nhưng khi lực lượng Công an can thiệp thì vào ngày đã ngay lập tức đã bị những giáo dân quá khích tấn công và có ba cán bộ chiến sĩ Công an đã bị thương rất nặng. Sự bất cần và thái độ coi thường của linh mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp là đã không chịu phối hợp với chính quyền để giải quyết vụ việc một cách công bằng. Sự gian xảo của Nguyễn Thái Hợp được biểu lộ trước mặt các thần dân của Chúa đó là linh mục Nguyễn Thái Hợp này đã vu không 5 cán bộ Công an làm nhiệm vụ đã cản trở buổi hành lễ của giáo dân, chính linh mục Hợp đã phịa ra biên bản vu khống trắng trợn Công an cản trở buổi hành lễ. Trong khi đó chỉ với 5 cán bộ Công an mà đòi cản trở mấy trăm giáo dân thì chắc là không hợp với logic lắm, mà cũng chẳng bao giờ có chuyện cản trở sinh hoạt tôn giáo bao giờ cả. Tự do tôn giáo ở Việt Nam là do Nhà nước quy định nên chẳng ai có quyền cản trở cả. Để ép buộc các cán bộ chiến sĩ Công an ký tên vào biên bản vu khống nêu trên thì Nguyễn Văn Hợp đã buông lời thâm độc rằng : “10 phút nữa mà các anh không ký là tôi sẽ về, để mặc giáo dân giải quyết.” Vậy thì khác gì đang khủng bố tinh thần người khác, một con linh mục đức cao vọng trọng, mặc chiếc áo trắng phau đẹp đẽ như vậy mà nói ra những lời có khi quỷ satan cũng phải kiêng dè. Nếu linh mục Nguyễn Thái Hợp để mặc các chiến sĩ Công an với mấy trăm giáo dân, trong đó có hàng chục tên tay lăm lăm dao kiếm để hành đạo thì có lẽ ngày hôm sau sẽ chẳng ai tìm thấy mảnh xác nào của mấy Công an nạn nhân này cả.
Vào 01/9/2016, ước đến vài nghìn giáo dân dưới sự lôi kéo, kích động của một số linh mục cực đoan và các đối tượng quá khích lại tiếp tục tổ chức biểu tình, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nhục nhã thay cho Giáo hội Thiên chúa, lực lượng biểu tình ôn hòa đó lại là giáo dân mà phần lớn thuộc Giáo phận Vinh, do Giám mục Nguyễn Thái Hợp cầm đầu. Theo dõi clip mà không thể phẫn nộ bởi cảnh giáo dân như bầy giặc cỏ. hò hét, chửi bới chính quyền với bộ mặt của thú dữ, dùng gậy gộc, gạch đá và cả dao tấn công lực lượng cảnh sát cơ động. Quan sát đoàn “biểu tình thị uy sức mạnh Thiên chúa” trong “bảo vệ môi trường biển miền Trung” này, không khó để thấy giáo dân đã và đang bị lũ chủ chăn lai dắt vào con đường chống phá chế độ, làm tổn hại tới lợi ích quốc gia mà đứng đầu chính là linh mục Hợp.

Qua sự việc vừa rồi mới thấy được rằng cái khẩu hiệu đạo đức mà vị linh mục già Nguyễn Thái Hợp kia luôn rao giảng đã lộ bộ mặt của nó, nó đẹp đẽ đến mức phát tởm. Được xem là một người đi đây đi đó, học rộng hiểu nhiều và cao quý hơn nữa là được khóac lên mình bộ y phục để phụng sự Chúa trời nhưng trong phút chốc chỉ vì những lợi ích nhỏ mọn của bản thân mà Nguyễn Thái Hợp đã bán hồn cho quỷ Satan không thương tiếc. Vẫn biết linh mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp là người thay Chúa chăm sóc phần hồn cho con chiên trên chốn trần gian nhưng có lẽ chính Nguyễn Thái Hợp đã bán đi tất cả giá trị đạo đức chỉ vì những âm mưu của bản thân mình, lợi dụng lòng tin của con chiên để phục vụ cho lợi ích của cá nhân, dùng thần quyền để lừa bịp thiên hạ. Thiết nghĩ một con người thâm hiểm và thủ đoạn như linh mục Nguyễn Thái Hợp sẽ chẳng bao giờ xứng đáng là Giám mục hay là chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình cả, và cũng chẳng xứng đáng là con chiên của Chúa. Nguyễn Thái Hợp chỉ là một ngụy linh mục không hơn không kém và thiết nghĩ nên đặt cho ông ta cái tên là Nguyễn Ô Hợp thì đúng hơn./.


DVT (chiasekienthucnet)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X