Đăng bởi Unknown lúc Sunday, October 09, 2016 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Chiều 8/10 một nhóm những phần tử phản động núp bóng dân chủ, dân quyền tụ tập họp bàn nhằm chống chính quyền Nhân dân tại Vũng Tàu đã bị lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, điều tra, phân loại để xử lý theo pháp luật.


Vào ngày 4/10 Bộ Công an ra thông báo liệt Việt Tân vào danh sách tổ chức khủng bố và bất kỳ ai thực hiện hành vi cho Việt Tân vì mục đích chống chính quyền Nhân dân đều bị xử lý theo tội danh khủng bố chống chính quyền Nhân dân được quy định tại Điều 113 (Bộ luật Hình sự 2015). Trước quyết định của Bộ Công an, các phần tử cộm cán hoạt động trong nước lâu nay vẫn núp dưới bóng dân chủ, nhân quyền, tự do,... theo sự chỉ đạo của Việt Tân đã nhanh chóng phải tổ chức "họp bàn" để đối phó với những luồng tư tưởng ngay chính những người đang tham gia hoạt động trong nước bị giao động do Thông báo của Bộ Công an.


Nhóm các nhân vật cộm cán phản động trong nước tụ họp trái phép tại một phòng Hội thảo của khách sạn (Ảnh chụp từ video nguồn facebook)


Sự việc hội họp với mục đích họp bàn chống chính quyền Nhân dân của khoảng 20 phần tử cộm cán trong nước, bao gồm: LS Lê Công Định, BS Nguyễn Đan Quế, Lê Thăng Long, Nguyễn Thúy Quỳnh, Lưu Trọng Kiệt, Phạm Bá Hải, Nguyễn Trang Nhung, Lê Công Vinh, Trần Thiện Kế, Lê Thị Bích Hạnh, Nguyễn Thanh Hải... đã bị bắt giữ quả tang. Có thể khẳng định rằng, các nhân vật phản động từng bị xử lý hình sự theo pháp luật Việt Nam như LS Lê Công Định, Nguyễn Thanh Hải,... người dân Việt Nam không lạ gì trước và sau khi các nhân vật này mãn hạn tù. 

Việc tổ chức họp trái phép với mục đích chống chính quyền Nhân dân của nhóm các phần tử phản động là rõ ràng và có đủ chứng cứ khi cơ quan Công an tỉnh Vũng Tàu ra quyết định bắt giữ.

Nhân dân Việt Nam rất tin tưởng vào lực lượng chức năng trong việc nắm bắt, điều tra, xử lý các phần tử phản động, nhóm, hội gây rối cuộc sống của Nhân dân. Thông qua vụ việc này, người dân mong muốn cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Vũng Tàu nhanh chóng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi khủng bố chống chính quyền Nhân dân để tiến hành phân loại từng đối tượng khởi tố bị can về tội danh này nhằm trừng trị nghiêm khắc các đối tượng cố tình chống đối, phá vỡ cuộc sống hòa bình, ổn định của người dân. Mặt khác, cần phải xử lý điểm về tội danh khủng bố nhằm răn đe các đối tượng khác hiện vẫn đang a dua với các phần tử núp bóng dân chủ.

VT (chiasekienthucnet) 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X