Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, February 14, 2017 , 0 bình luận

(chiasekienthucnet)-Cư dân mạng vốn chẳng xa lạ gì với Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong. Mang tiếng là linh mục, là thầy tu của Dòng chúa cứu thế Thái Hà nhưng Nam Phong làm việc đạo thì ít mà làm việc đời thì nhiều, chuyên lợi dụng chiếc áo choàng thầy tu của mình để hoạt động chính trị chống chính quyền. Nếu tìm kiếm trên mạng, mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy hàng loạt những sai phạm liên tiếp của vị linh mục này. Chẳng thế mà, có người còn gọi Nguyễn Ngọc Nam Phong là quỷ dữ khoác áo thầy tu.


Tuy nhiên, bất chấp những khuyên răn từ những người có trách nhiệm, bất chấp sự phản ứng của cả một bộ phận giáo dân, Nguyễn Ngọc Nam Phong vẫn càng ngày càng trượt dài trên con đường ma đạo. Điển hình là mới đây, Nguyễn Ngọc Nam Phong lại lợi dụng lễ giao giảng ngày chủ nhật để tuyên truyền tới hàng nghìn giáo dân các quan điểm, tư tưởng sai trái dựa trên cái nhìn đen tối, phiến diện của ông ta về đất nước.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thường xuyên có những bài giao giảng xuyên tạc



Trước hết, ông ta đã lợi dụng thánh lễ để kêu gọi giáo dân cầu nguyện cho hai nhân vật chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật đang bị xử lý đó là Nguyễn Hữu Vinh và Cấn Thị Thêu. Đây là hai nhân vật vi phạm pháp luật rõ ràng nhưng Nguyễn Ngọc Nam Phong đã thêu dệt, tuyên truyền với các giáo dân rằng đây là các tù nhân lương tâm, là những người vô tội đấu tranh cho nhân quyền và bị chính quyền trấn áp. Đánh đồng các đối tượng vi phạm pháp luật với tù nhân lương tâm, từ đó vu cáo chính quyền đàn áp, vi phạm nhân quyền, đó là thứ chất độc đầu tiên mà Nguyễn Ngọc Nam Phong bơm vào đầu hàng nghìn giáo dân đang nghe Phong giảng lễ.

Tất nhiên, chất độc mà Nam Phong bơm vào đầu giáo dân chưa dừng lại ở đó. Lợi dụng rao giảng điển tích xưa về chuyện ngôn sứ A mốt, Nguyễn Ngọc Nam Phong cố tình vẽ ra một thực tại xã hội đầy rẫy bất công, oan trái, đen tối dưới sự cai trị của một chính quyền hà khắc, vô lương để từ đó tác động vào tư tưởng giáo dân, hòng làm giáo dân mất niềm tin vào Đảng, vào chế độ. Nguyễn Ngọc Nam Phong đểu giả gọi ngôn sứ A mốt là “ngôn sứ thời xã hội chủ nghĩa”, một cách xuyên tạc ngôn sứ để phục vụ mưu đồ chính trị của Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Và không chỉ lợi dụng ngôn sứ A mốt, ở cuối bài giảng, Nguyễn Ngọc Nam Phong công khai tuyên truyền chống Nhà nước trước hàng nghìn giáo dân. Ông ta cóp nhặt tin đồn trên mạng về chuyện bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh bổ nhiệm nhiều anh em họ hàng vào các vị trí quan trọng ở tỉnh Hà Giang (đã được xác minh là tin vịt, tin đồn thất thiệt), ông ta xuyên tạc đất nước đang trong thời kì loạn 12 sứ quân và rơi vào tình trạng bi đát, ông ta xuyên tạc, bịa đặt chuyện đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng với chuyện thành trừng nội bộ, ông ta xuyên tạc chính quyền đàn áp tôn giáo qua việc cưỡng chế chùa Liên Trì… Và như một tất yếu thường thấy của những phần tử chống chính quyền, ông ta cho rằng căn nguyên của tất cả những sự việc đó là do ý thức hệ, kêu gọi từ bỏ ý thức hệ và kêu gọi giáo dân đứng dậy chống chính quyền.

Qua những gì Nguyễn Ngọc Nam Phong nói, người ta thấy hiện lên đây là một tên chống lại chính quyền cực đoan chứ không phải một linh mục. Bởi một linh mục, mang trong mình các sứ điệp yêu thương của Chúa thì không bao giờ công khai, ngang nhiên lợi dụng việc Chúa để hoạt động chính trị chống chính quyền như thế. Chỉ có điều, ai cũng thắc mắc, với một người làm trái lời Chúa như Nguyễn Ngọc Nam Phong, làm sao vẫn chưa bị các vị linh mục cấp cao hơn xử lý, treo chén mà đến giờ này vẫn có thể đăng đàn thuyết pháp rót hàng lít chất độc vào đầu giáo dân như thế. Bỉ ổi hơn, cuối bài giảng Nguyễn Ngọc Nam Phong còn trơ trẽn nhắc lại “Người công giáo tốt cũng là giáo dân tốt”. Ai cũng sặc cười rằng, linh mục mà như Nguyễn Ngọc Nam Phong thì làm sao dưới sự dẫn dắt của ông ta, có những giáo dân tốt được.

Đau buồn thay cho Chúa khi có những kẻ đang lợi dụng Chúa, đầu độc chính cả các con chiên của ngài.


DVT (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X