Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, March 21, 2017 , 22 bình luận

(chiasekienthucnet)-Hai  vị linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục gần đây tiếp tục gia tăng hành vi đi ngược lại giáo lý, đạo đức Việt Nam và đã đến lúc người dân Việt Nam phải "dạy" cho linh mục biết thế nào là "cuộc sống".


Lẩn ngoài vòng pháp luật

Cả hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục liên tục thoát ra khỏi sự trừng trị của pháp luật do những hành vi vi phạm của mình. Có thể thấy "vỏ bọc tôn giáo" và "giáo dân" là vỏ bọc an toàn cho cả hai linh mục cho đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, không phải vì "tôn giáo" hay "giáo dân" mà có thể được miễn trừ truy cứu trách nhiệm pháp lý nếu hành vi vi phạm có đủ chứng cứ và cấu thành vi vi phạm pháp luật thì dù là ai, ở cương vị nào, do ai bảo hộ đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hai linh mục sử dụng loa và kích động giáo dân gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác thì không lý do gì chúng ta chấp nhận sự ảnh hưởng này mà không làm gì.



Song, sự "ma quái" của hai linh mục này trong mỗi sự vụ, sự kiện kích động giáo dân lấy lý do đi khởi kiện formosa và các lý do khác đều "né" được những dấu hiệu hành vi khách quan cần thiết để tránh sự trừng trị của pháp luật. Chẳng hạn như, trong vụ việc của linh mục Nguyễn Đình Thục ngày 14/2 chúng ta có hẳn các chứng cứ về hành vi  giáo dân phá hoại tài sản công nhưng không hề có dấu vết của linh mục tham gia hoặc linh mục Đặng Hữu Nam rất khôn khéo trong việc 'che đậy" hành vi vi phạm pháp luật của mình. Nếu các linh mục "tài giỏi" trong việc che giấu hành vi thì các giáo dân liệu có đủ tài để che giấu ? 

Đó cũng chính là câu hỏi mà các giáo dân nên thận trọng cân nhắc trước những lời kích động của các linh mục khi tham gia. Vừa qua, khi xem lại video clip thì thấy rất rõ về hành vi vi phạm của giáo dân mà phổ biến là vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ. Nếu đã bị xử lý hành chính một lần mà tiếp tục tái phạm thì tùy theo hành vi, tính chất của hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo đó, các giáo dân không nên "mạo hiểm" làm con tốt cho mưu đồ chính trị xấu xa và lòng tham từ phía hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Nhân dân Việt Nam cần thiết vào cuộc

Trong khi pháp luật Việt Nam chưa thể "động" tới hai vị linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục và giáo phận Vinh nơi quản lý, phân công, phụ trách hai linh mục này cũng chưa có động thái tích cực để nhắc nhở, răn đe nên xem ra tình hình thời gian tới vẫn có những diễn biến phức tạp ở khu vực này.

Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục nhiều lần lấp liếm cho rằng đi khiếu kiện Formosa để đòi quyền lợi cho người dân nhưng thực chất không phải là đòi quyền lợi mà cố tình tạo sự kiện để tổ chức biểu tình gây rối. Điều này có thể chứng minh một cách rõ ràng nhất ở chỗ khi vấn đề khiếu kiện hay khiếu nại đã "ngã ngũ" thì hai vị linh mục này lại bày trò đi "hiệp thông cầu nguyện" để tổ chức cho giáo dân đi và lại tiếp tục xây dựng sự kiện "đuổi formosa" ra khỏi Việt Nam vì giống nòi, vì ... Như vậy, mục đích cuối cùng của hai linh mục này là kích động, tổ chức bằng được các sự kiện để tạo dựng đoàn giáo dân, tạo dựng hình ảnh, tập dượt,.. 

Mặt khác, linh mục mượn cớ biểu tình ôn hòa để thuyết phục giáo dân tham gia và cũng là cái cớ để vu cáo, vu khống Việt Nam cản trở, ngăn cản. Như chúng tôi đã đề cập, biểu tình ôn hòa phải trong một giới hạn nhất định của nó -đó là quy tắc bất di bất dịch mà bất kỳ quốc gia nào trên thế giới hiện nay đều áp dụng. Về nguyên tắc, biểu tình ôn hòa là quyền của người dân nhưng phải nằm trong giới hạn nhất định. Giới hạn đó là đăng ký và trong khuôn khổ đã đăng ký. 

Việc đăng ký với cơ quan có thẩm quyền là để cơ quan có thẩm quyền xem xét xem có hay không những mối đe dọa, gây hại đến cả người tham gia biểu tình và những người sống xung quanh khu vực biểu tình. Cấp phép là hoạt động của nhà chức trách và đó là cũng là giấy thông hành đảm bảo cho những người tham gia biểu tình được bảo đảm, bảo vệ về tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm. Cũng giống như việc tổ chức hành lễ ở các nhà thờ phượng thuộc các tôn giáo hiện nay hay một lễ hội nào đó đều phải xin phép nhà chức trách.

Việc xác định giới hạn địa giới hành chính và giới hạn về thời gian của hoạt động biểu tình ôn hòa chỉ trong phạm vi địa hạt đã đăng ký. Mọi hành vi biểu tình ôn hòa chỉ được xảy ra trong phạm vi giới hạn về lãnh thổ và thời gian đã đăng ký với nhà chức trách và nếu có hành vi vượt quá giới hạn về lãnh thổ và thời gian thì hành vi đó là hàn vi vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý.

Vậy, tất cả những lần mà hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục tổ chức các sự kiện để biểu tình ôn hòa đã xin phép nhà chức trách chưa ? và có xác định về thời gian, lãnh thổ để biểu tình hay chưa ? Chắc chắn, hai linh mục này không hề có động thái xin phép nhà chức trách, kể cả hành vi tổ chức hiệp thông cầu nguyện. Như vậy, ảnh tác động tiêu cực từ biểu tình ôn hòa do hai linh mục này tổ chức không chỉ có giáo dân tham gia phải gánh chịu mà người dân Việt Nam nói chung, những người bị tác động trực tiếp từ hành vi do đoàn giáo dân đi qua, đứng lại phải gánh chịu. Vậy, ai sẽ chịu trách nhiệm về những thiệt hại này ? Rõ ràng, trong tư duy biện hộ của linh mục và giáo dân họ chỉ thực hiện cái quyền của họ nhưng họ lại bỏ qua cái quyền của người khác. 


Âm mưu đen tối của hai linh mục này đã được nhiều cơ quan báo chí và Tin đấu trường dân chủ bóc mẽ nhưng xem ra một số giáo dân vẫn chưa thực sự "tỉnh ngộ" và hành vi của hai linh mục ngày càng điên cuồng kích động, tổ chức núp dưới nhiều lý do khác nhau. Theo đó, chúng tôi kêu gọi người dân Việt Nam thực hiện quyền của mình đó là quyền được thực hiện hành vi để bảo vệ tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm của mình, của người khác và tài sản của cơ quan, tổ chức bằng hành động thiết thực là kiên quyết ngăn cản và bắt giữ đưa tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền gần nhất khi hai linh mục này xuất  hiện. 


Hãy cùng nhau đoàn kết, đồng lòng ngăn chặn vì đó là quyền được thực hiện hành vi tự bảo vệ của chúng ta, dù đó chỉ là những âm thanh khó nghe "do chính linh mục cầm loa phát ra" hay những ồn ào do giáo dân tụ tập gây nên cũng đủ để chúng ta không chấp nhận cho hành vi "quấy nhiễu" cuộc sống và cần thiết phải ngăn chặn không để nó tiếp tục "quấy rối". Mỗi người có trách nhiệm bảo vệ cuộc sống của mình, của người khác hay bắt tay thực hiện cuộc vây bắt linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam khi hai linh mục này thực hiện hành vi tổ chức giáo dân gây ảnh hưởng. Đã đến lúc chúng ta không thể chấp nhận những người chỉ biết quyền của mình mà bỏ quên quyền của người khác để "dạy" cho họ một bài học nhớ đời.

VT (dautruongdanchu.com)



Tags:
  1. Đồng ý bắt ngay hai con quạ đen này!

    ReplyDelete
  2. day la thoi dai 2017 ma con lao khoet chup mu giong nhu tre con,dung la cs

    ReplyDelete
  3. Phải dùng từ Việt Cộng mới đúng nghĩa với sự láo khoét , lừa dối, hăm dọa , chụp mũ và làm những điều ngu xuẩn trong một thế giới tiến bộ và văn minh.
    Mọi sự rành rành trước mắt người dân VN nói riêng và cả thế giới nói chung, vậy mà không ngại miệng nói sai sự thật để hầu che dấu việc làm bần tiện của chính quyền cs VN . Nên nhớ bây giờ là thời đại Thông tin cực hiện đại, ai cũng có thể quan sát mọi vấn đề trực tiếp,không phải nghe nói lại của lối ngu dốt của cs VN. Người dân khắp thế giới đang đi phản lực cơ, nhưng CSVN đang lết bộ mà tưởng mọi người giống mình.
    Nên tỉnh ngũ đi các bạn ơi, bây giờ là 2017 rồi đấy, không phải ở thời 1945
    Toàn dân đang theo dỏi và tẩy chay các bạn mà chưa biết sao
    Đừng láo khoét vô căn cứ nửa
    Nên hướng về chân lý của con người mà cha ông đã dày công tạo dựng
    Đừng hành động giống như ở đất nẻ chui lên
    Không biết trời đất là gì cả , thật là vô thần
    Thôi tạm dừng vì nói với các bạn như đàn gãy lỗ tai trâu.

    ReplyDelete
  4. Sao bọn này cứ bảo vệ quạ đen thế nhỉ? không lẽ không hiểu mình làm gì có ảnh hưởng đến ai không ? hay cố tình để hưởng lợi. Phản đối, bắt ngay

    ReplyDelete
  5. Xã hội VN bây quá thối nát cần lật đổ để thay thế một xã hội mới

    ReplyDelete
  6. Xin hỏi bạn Dan Bui xã hội nào thì tốt đẹp ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy xin hỏi bạn Đấu Trường Dân Chủ như thế nào mới là xh tốt đẹp?

      Delete
  7. Xã hội văn minh tiến bộ là xã hội mà con người được tôn trọng, tự do sáng tạo theo khả năng không áp chế không nịnh hót không lấy cái gì của người khác làm của mình, không tham quan ông lại, không lừa dối lường gạt
    Giống như VN con óc vít không làm được mà láo khoét đủ điều

    ReplyDelete
  8. Bắt ngay cái thằng VT viết láo, đồ thú vật, bẻ cong ngòi bút bỏ mặc sự cùng khốn của dân. Nếu nhà VT ở Vũng Áng cho nó ăn uống nước đó xem sao. Làm người phải có lương tri.

    ReplyDelete
  9. Này An Lạc nói phải hiểu, làm gì phải tôn trọng người khác. Đừng đổ vấy cho Formosa nhé

    ReplyDelete
  10. Không láo khoét thì ko phải CS mà anh !

    ReplyDelete
  11. Mỹ chứa chấp Formosa mấy chục năm qua, gây bao tai hại cho Mỹ sao không sang đó biểu tình ? Dân Mỹ có ai biểu tình ? http://www.dautruongdanchu.com/2016/10/vi-sao-my-lai-dung-tung-cho-formosa.html Lũ phản động chỉ biết xuyên tạc, chỉ biết kiếm cớ để phá hoại thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao đặt câu hỏi ngu vậy? Kiến thức nông cạn thì đừng đăng bài tàu lao để rồi chính ngươi bôi nhoạ cái lý tưởng của mình đang theo đó.

      Delete
  12. Người viết bài quá kém hiểu biết nếu ko muốn nói là ngu xuẩn, bạn hiểu được bao nhiêu % nổi khổ của nguoi dân Vùng biển? Bạn đuoc bao nhiêu tiền để viết 1 hạ nhục nguoi khác? Nhưng bạn à! Là con nguòi với nhau thì hãy dùng tiếng người di bạn!

    ReplyDelete
  13. Chỉ những kẻ mờ mắt vì tiền và cố gắng bao biện cho bản thân mới thực sự cần phải thông não! Vì quyền của mình mà chà đạp lên quyền của người khác mà được sao ? Tôi hỏi ông Bác Sĩ Làn Da ông có óc không ? nửa đêm tôi đến trước cửa nhà ông mà mở loa nén phóng thanh xem ông có nhảy ngược lên không ? Quyền nghe nhạc là của tôi mà ? Quyền tự do ngôn luận là của tôi mà ? ông có cấm được tôi không ? Ông hiểu chưa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Co ngon ve vung bien ha tinh an ca muc di . Tui bao het. An bao nhieu cung dc. An xong ve viet bai tiep. Khoi noi nhieu. Che do nay sap tieu roi

      Delete
  14. Chào bạn Le Nghia! Xã hội tốt đẹp ư, tôi không nói rằng xã hội nào cũng hoàn hoản cả có điều mình phải khắc phục những yếu điểm đó như thế nào thôi. Nhưng một điều tôi thấy rõ ràng tốt hơn tư bản phương Tây là xã hội Việt Nam không có khủng bố! Nhân dân được sống trong bình an không bị đánh bom....

    ReplyDelete
  15. Địt mẹ cái thằng dân buồi mày ở đâu mà thối mồm vậy. Đm mằy thằng linh cẩu nam và thục mà ở bên mỹ cảnh sát nó bắn chó nát buồi ba đời nhà mày rồi. Tao ko cần biết cs hay tư bản nhưng hiện nay xã hội vn đang rất yên bình chứ ko bất ổn khủng bố như ở pháp, anh, đức, người nghèo thì có báo hiểm y tế được học hành tử tế còn mỹ thì làm đéo gì được như vậy có tý bảo hiểm ôbama ken thì trum đang dọa cắt

    ReplyDelete
  16. Tôi là người Việt Nam 🇻🇳March 25, 2017 at 5:39 PM

    Gô cổ hai con chó ăn cứt việt tân bà các thế lực thù địch chống phá đó lại bọn này nên xử nặng không nương tay vì lợi dụng tôn giáo xúi bậy giáo dân là tội nặng cần trừng trị đích đáng làm gương cho kẻ khác đang có ý định

    ReplyDelete
  17. Cái trang này đưa tin sai sự thật quá. Toàn nói không có dẫn chứng. Cái hại nhân dân thì không dám nói lên. Còn người bênh vực nhân dân và nói lên sự thật thì bị viết bài bôi nhoạ thế này sao. Cái câu tụi bây hay để trên bàn thờ " Độc lập ,tự do, hạnh phúc" không có ý nghĩa gì hả.

    ReplyDelete
  18. Nhiều hoạt động của Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục trong thời gian qua là không đúng chức trách, nhiệm vụ của một chức sắc công giáo; nhiều hành vi, ứng xử không đúng với vai trò của một linh mục. Những hành động đó đã gây phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân; ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ lương giáo và hình ảnh, uy tín của giáo hội Công giáo, thậm chí đã đẩy một số giáo dân nhẹ dạ cả tin có hành vi vi phạm pháp luật.Đòi tự do tín ngưỡng, tôn giáo rồi lợi dụng để xuyên tạc, truyền bá mấy thứ xàm ngôn. Đạo là để giúp người có đức tin sống tốt lên, chứ không phải sử dụng như 1 công cụ chính trị để trục lợi. Thời buổi khó khăn, giáo dân không lo làm cứ suốt ngày đi biểu tình ,gây rối vậy là sao? Dân đạo gì mà thất đức thế! Bây giờ thử nhốt cả đám vào chỗ nào cho nó cầu nguyện 1 tuần xem có no thay cơm được không? chẳng qua họ còn tin vào miệng lưỡi của linh mục là vì còn có tiền, nay mai hết tiền rồi cha đi đằng cha con lo cho con chả xong...lúc đó sẽ sáng mắt ra thì đã muôn.

    ReplyDelete
  19. DAN BUI ơi, cho thêm ông kẹo đấy, cụ ba đời ông đội mồ sống dậy cũng ngồi đấy mà sủa như vậy thôi nhé!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X