Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, August 21, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Linh mục Nguyễn Duy Tân mạo danh giáo dân để làm thư thỉnh Đức Giáo hoàng Phanxicô can thiệp vô cớ vào tình hình tôn giáo ở Việt Nam.

Linh mục Nguyễn Duy Tân thuộc giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Xuân Lộc đứng tên trong bức được gọi là "Bức tâm thư" gửi đến Đức Giáo hoàng Phanxicô. Trong bức tâm thư, linh mục Nguyễn Duy Tân đã mạo danh chữ ký và khai khống số lượng giáo dân ký tên vào bức tâm thư là 100.000 giáo dân.


Thỉnh nguyện thư của Linh mục Nguyễn Duy Tân mạo danh giáo dân để mưu đồ xấu



Nhiều giáo dân thuộc giáo phận Xuân Lộc nói riêng và các giáo xứ, giáo họ ở Việt Nam nói chung sau khi nhìn thấy bức tâm thư đã bất bình lên tiếng phản đối. Rất nhiều giáo dân đã liên hệ với Tin đấu trường dân chủ qua email cho biết:


Linh mục Nguyễn Duy Tân đã mạo danh gần như toàn bộ giáo dân thuộc giáo phận Thọ Xuân và yêu cầu Linh mục Nguyễn Duy Tân chấm dứt hành vi mạo danh này. Họ cho biết, các tôn giáo ở Việt Nam đều được tôn trọng và bảo đảm hoạt động không có bất kỳ sự quấy nhiễu, cản trở nào. Trừ khi việc hành đạo, giảng đạo đi ngược lại giáo lý, xâm phạm vào an ninh quốc gia, sức khỏe của cộng đồng. 


Quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam là mang tính hiến định, được nhà nước Việt Nam ghi nhận và tôn trọng, bảo đảm và không chỉ có quyền tự do tôn giáo, các quyền tự do khác cũng được đảm bảo. Nhà nước chỉ hạn chế trong trường hợp đặc biệt "2. Quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng" (khoản 2 điều 14 Hiến pháp). Sự hạn chế này là hoàn toàn phù hợp quy luật của quốc gia, quốc tế và các quyền con người.


Linh mục Nguyễn Duy Tân không thể vì lợi ích cá nhân, lợi dụng tự do tôn giáo ở Việt Nam để gây mất đoàn kết giáo dân và đoàn kết giáo-lương ở Việt Nam. Thỉnh nguyện thư của Linh mục Nguyễn Duy Tân chỉ là mưu đồ cá nhân của linh mục không đại diện cho giáo dân ở Thọ Xuân cũng như giáo dân cả nước. 


Mưu đồ của Linh mục Nguyễn Duy Tân muốn Giáo hoàng Phanxicô đến Việt Nam là kế hoạch nằm trong mưu đồ chống phá Nhà nước Việt Nam, nhân dân Việt Nam và các tôn giáo của Việt Nam. Chúng tôi là những giáo dân không hiểu chuyện Nhà nước nhưng không đồng ý với hành động mạo danh của linh mục Nguyễn Duy Tân. Một vài hình ảnh linh mục kích động giáo dân chống đối chính quyền nhà nước thông qua những vi phạm quy định về đất đai là chủ ý của linh mục Nguyễn Duy Tân. Chúng tôi biết, vì hình ảnh đó chúng tôi đã bị linh mục lợi dụng để xuyên tạc, nói không đúng sự thật về tình hình tôn giáo ở giáo xứ Thọ Hòa. 


Giáo dân kịch liệt phản đối những hành động giảng đạo không đúng tôn chỉ mục đích và mượn cớ nhân danh giáo dân của Linh mục Nguyễn Duy Tân, yêu cầu Tổng giáo phận xem xét tư cách của linh mục Linh mục Nguyễn Duy Tân và không bố trí mục vụ ở giáo xứ Thọ Hòa, giáo phận Thọ Xuân. 


VT (dautruongdanchu.com/ghi chép)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X