Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 16, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Anh Trường Sơn, một giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc đã bày tỏ cảm xúc chân thành của mình về những gì xảy ra trong cơn bão số 10 tàn khốc đổ bộ vào Hà Tĩnh, Quảng Bình ngày hôm qua.

Tin đấu trường dân chủ xin đăng tải lại toàn văn bài viết này của anh Trường Sơn để chúng ta cùng cảm nhận:

Các anh, chị, em và các bạn thân mến...!.


Trong lúc này các tỉnh miền Trung, từ Thanh Hóa đến Quảng Trị, đặc biệt là 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đang nằm trong cảnh tan hoang, đổ nát do cơn bão số 10 tàn ác gây nên. Trong đêm nay, có những gia đình đang phải đội mưa để lo giải quyết tang chay cho người thân gặp nạn. Có biết bao đứa trẻ đang co ro trong cảnh màn trời, chiếu đất khi nhà cữa của gia đình bị sập đổ, tốc mái...vv và vv... trong số đó bên cạnh những gia đình lương dân, thì vẫn có hàng trăm, hàng ngàn hộ gia đình giáo dân cùng phải gánh chịu cảnh đó. Thật đáng buồn và quá đau thương.






Hình ảnh lực lượng vũ trang chiến đấu với bão để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân



Tuy nhiên, nếu trong 03 ngày qua, khi có thông tin về cơn bão số 10, mà UBPCLB, TKCH Trung ương, cũng như lãnh đạo, chính quyền các tỉnh nói trên, nhất là Bộ Tư lệnh Quân kgu 4, Quân chủng Hải quân... không có sự lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động, hướng dẫn và tạo điều kiện giúp đỡ, cúu hộ, cứu nạn cả trước, trong và sau bão. Thì tôi thiết nghĩ rằng sự thiệt hại cả về người và tài sản của nhân dân miềm Trung trong cơn bão số 10 không chỉ dừng lại ở đó.

Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày, tôi cũng như hàng ngàn, hàng vạn con người kể cả là giáo dân và lương dân thuộc các địa bàn trên các tỉnh đều luôn được nghe các vị linh mục, đức cha rao giảng những lời giáo lý thật hay, thật chí tình, chí nghĩa; thúc dục đạo lý, nhân tâm và lẽ sống ở mỗi con người. Nhưng sao trong những ngày mưa bão như thế này, thì tôi thấy những điều đó như hoàn toàn mất hút như một kẻ vô hình.


Ở Stt này tôi chỉ muốn nói đến 2 điều vừa thuộc về phần thần và một phần về thực tế: 


Hiến pháp và pháp luật nhà nước tôn trọng và bảo vệ quyền tín ngưỡng hay không tín ngưỡng của mọi công dân. Một ai đó, khi đã có lòng tín ngưỡng đi theo đạo, thì họ đều dồn lòng thành của mình vào đấng tối cao, học và làm theo những lời kinh thánh, với mục đích đưa bản thân mình luôn luôn hướng thiện. Chính vì vậy mà những người đi theo đạo Công giáo họ luôn tín thác mọi niềm tin của mình vào Đức Chúa Jesu và Mẹ Maria một cách tuyệt đối. Thế nhưng trong những thiên tai như cơn bão số 10 hôm nay, có ai là giáo dân chịu ngồi ôm chân một chổ để phó thác mọi điều vào sự ban ơn, cứu rỗi của Đức Chúa trời và Đức Mẹ đồng trinh.


Tất cả cũng phải nháo nhào tìm cách tránh trú bão, chằng néo nhà cữa và phải nhờ đến cả sự ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, lực lượng Công an, Quân đội đóng quân trên địa bàn giúp đỡ. May thay cho những gia đình giàu có, khá dã thì bớt phần lo lắng. Còn những gia đình neo đơn, góa bụ, nghèo khó...thì có gì hơn là nhờ sự giúp đỡ của địa phương, Công an, Bộ đội đỡ có chổ ẩn náu an toàn cho tính mạng và mong sao giữ được mái nhà là chổ đi về nương náu của cả gia đình. Không may với ai đó khi mái nhà bị bão cuốn đi thì coi như đó là một mất mát, tổn thất lớn lao trong đời. Muốn có lại một mái ấm để che nắng che mưa đối với họ không phải là đơn giản, mà không có gì hơn là họ lại phải nhờ vào sự tương trợ, giúp đỡ của Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hộ và của cả cộng đồng hỗ trợ.... Phải chăng đây là do quy luật của tự nhiên tạo nên những tổn thất này cho họ, hay họ là những con chiên lỗi đạo đã bị đấng tối cao trừng phạt...rồi tại sao họ không chịu ngồi yên trong mưa bão để tín thác trọn niềm tin vào chúa...vv và vv.


Vấn đề thứ 2: Trong giáo luật và giáo lý đã nói rõ quyền hạn, trách nhiệm của các vị linh mục, các đức cha là đi rao giảng tin mừng, rồi nào là phải quan tâm giúp đỡ, bảo vệ, bênh vực những kẻ yếu hèn, nghèo khó, khổ cực...vv và vv...có rất nhiều điều phải nói. Tuy nhiên trước, trong và sau cơn bão số 10, tuyệt nhiên không có một tiếng Chuông nhà thờ nào rung lên và không thấy bất cứ một vị linh mục nào lên tiếng kêu gọi anh em đi kiểm tra, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tìm cách đối phó, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai do bão gây ra. Tuyệt nhiên không thấy một vị linh mục, mục vụ nào đi đến các địa bàn thăm hỏi, động viên, nhắc nhở giáo dân trong phòng chống và khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra. Vậy xin hỏi trong những giờ khắc quan trọng ấy, các linh mục, các mục vụ đang làm gì và đang ở đâu. Tình thương yêu, đùm bọc, bảo vệ mà các vị có trách nhiệm thay Đức Chúa trời ban tặng cho con chiên đang được để ở đâu...hay các vị đã đem gửi hết lên Chính quyền khi chuẩn bị mưa bão... Thật hão huyền và ngán ngẫm thay.


Với Stt này, không có gì hơn. Tôi chỉ muốn gửi lời nhắn nhủ đến mọi người dân không phân biệt là lương hay giáo. Việc chúng ta đi theo tín ngưỡng hay ko theo, đó là quyền của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, dù có tín ngưỡng đến như thế nào đi nữa, thì mỗi chúng ta đều là công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam và có hộ khẩu cư trú rõ ràng. Vì vậy chúng ta phải tuyệt đối tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của nhà nước, ra sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh tăng gia sản xuất, kinh doanh để làm giàu cho gia đình và xã hội. Tuyệt đối thực hiện nghiêm mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước. Tích cực góp phần mình vào xây dụngm bảo vệ Đảng và chính quyền địa phương các cấp, góp phần xây dựng Lực lượng Vũ trang vững mạnh...tất cả những tổ chức, lực lượng đó đã và đang là những người ra tay giúp đỡ, cứu trợ mỗi chúng ta, gia đình chúng ta trong những ngày qua, ngày hôm nay và những ngày sắp tới. Các bạn hãy nhớ họ là những vị CỨU TINH cho chúng ta mọi lúc, mọi nơi, chứ không phải ai khác.


Một lần vấp là một lần bớt dại.


Ai nên khôn, mà chẳng dại một đôi lần./.


Viết Thắng (dautruongdanchu.com/Trích đăng lại)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X