Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 20, 2017 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Quỹ đầu tư HigherOrderVC -một quỹ ở bang California (Mỹ) và các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới vừa hợp tác tạo ra đồng tiền ảo mới để tài trợ cho báo chí điều tra nhằm tìm ra chân tướng các vụ tiêu cực báo chí...

>Trò hèn 'ném đá' khi Việt Nam tổ chức APEC

>Cần nhìn nhận đúng đắn về hình ảnh “Anh Bộ đội Cụ Hồ”
Quỹ đầu tư HigherOrderVC - là một trong những tâm điểm đáng chú ý trong làng báo chí ở Mỹ nói riêng và thế giới nói chung trong việc đảm bảo tính khách quan trong các tin tức báo chí, chống giả mạo, lợi dung tin tức để trục lợi. Để làm được vấn đề này thì PressCoin được dự báo giúp báo chí thoát khỏi mô hình phụ thuộc vào doanh thu quảng cáo, tăng tính độc quyền truyền thông bằng nội dung hợp tác.


Nguyễn Thanh Tú vẫn đau đáu nỗi đau mất cha do tổ chức khủng bố Việt tân mang tên K9 sát hại nhà báo Đạm Phong

Tuy nhiên, vấn đề Báo đấu trường dân chủ đặt ra, là Quỹ đầu tư HigherOrderVC sẽ làm gì để đảm bảo cho tính khách quan của các nhà báo khi họ đưa tin trung thực bị trù dập, trả thù và vấn nạn thủ tiêu như 5 nhà báo gốc Việt bị nhóm K9 -do tổ chức khủng bố Việt tân thành lập có trụ sở ở bang California (Mỹ) sát hại. 5 nhà báo gốc Việt bị sát  hại, trong đó có cả chủ tòa soạn báo có tên Phan Van Tap ở quận Cam bang California (Mỹ) hay nhà báo Đạm Phong do con trai Nguyễn Thanh Tú hiện vẫn đang đấu tố bị sát hại để bịt đầu mối về trò lừa đảo của tổ chức khủng bố Việt tân với bà con kiều bào ở bang California (Mỹ) đã từng xảy ra từ những năm 1981 đến trước những năm 1990 ? Chúng tôi muốn nói đến Quỹ mà các nhà báo bảo vệ nhà báo này đang lập ra và mong muốn cầu thị quỹ này bảo vệ trước hết 5 nhà báo gốc Việt bị sát hại ngay chính nơi Quỹ này có trụ sở.

Ngay khi, FBI cũng chấp nhận với những gì thu thập được qua quá trình điều tra với một lý do đơn giản "không hiểu tiếng Việt" và không biết kẻ nào đã chỉ đạo giết hại 5 nhà báo gốc Việt. Trong khi đó, kênh truyền hình Frontline đã cho phát một loạt phóng sự mang tên "Khủng bố ở Little Saigon" đã tố cáo tổ chức khủng bố Việt tân thực hiện chỉ đạo sát hại nhà báo gốc Việt để bịt đầu mối. Nhà báo điều tra A.C Thomson của Mỹ người thực hiện loạt phóng sự điều tra này cho biết, K9 do tổ chức khủng bố Việt tân lập ra và đã thủ tiêu 5 nhà báo gốc Việt.


Quả thực, nếu quỹ đầu tư HigherOrderVC bóc trần được vụ việc này thì cả thế giới sẽ công nhận về khả năng, tính minh bạch và hiệu quả của quỹ và ngược lại nếu chỉ đặt ra rồi không làm gì, hoặc làm hời hợt, lừa đảo thì sẽ thất bại và chúng tôi hy vọng rằng Quỹ đầu tư HigherOrderVC sẽ lấy vụ việc điển hình xảy ra ngay trên bang California để thí điểm về khả năng của mình trước công luận và sẽ chờ đợi kết quả này. 


Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vấn đề này đến độc giả!


Thành Nam (dautruongdanchu.com)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X