Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, April 20, 2019 , 0 bình luận

Nhằm câu like cho trang Facebook bán hàng của vợ, H. cùng bạn bè sao chép thông tin bịa đặt về việc bò khô Trung Quốc từ thịt người, đăng trên Facebook.

Ngày 20.4, Phòng An ninh chính trị nội bộ đề xuất Ban giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cảnh cáo, răn đe nhóm thanh niên đăng thông tin bịa đặt bò khô Trung Quốc từ thịt người trên Facebook bán hàng để câu like.
Phòng An ninh chính trị nội bộ làm việc với các thanh niên câu like (NGUYỄN TÚ)

Trước đó, ngày 5.4, trên Facebook xuất hiện thông tin từ trang N.T.V (chuyên gia tư vấn) với nội dung: “mn ơi bọn T.Q đã nấy thịt ng để làm bò khô đó mn oi, bọn chúng đã đưa sang vn chúng ta rồi, mong mọi người chia sẻ, đừng mua nhầm nha”.
Chỉ trong 4 ngày, thông tin từ Facebook này đã có đến hơn 4.000 lượt chia sẻ, cùng các bình luận tiêu cực, gây hoang mang dư luận nên Ban giám đốc Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ làm rõ.
Theo Đội 3, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Facebook N.T.V (chuyên gia tư vấn) dùng để bán hàng online, do anh L.V.H (26 tuổi) lập đầu tháng 4.2019, cùng H.T.M.D (25 tuổi, vợ H.), N.T.P.L và N.T.T (20 tuổi, bạn của D., cùng ngụ Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) quản lý.
Các thanh niên này cho biết, nội dung cảnh báo Trung Quốc lấy thịt người làm bò khô nêu trên do H. đọc được từ một trang Facebook (không nhớ tài khoản). H. khai nội dung này sẽ câu like nên sao chép, đăng tải trên Facebook N.T.V để tăng tương tác.
D. khai nhận, nội dung trên sai lệch, khi đăng tải cả nhóm không chú ý hậu quả, cả nhóm cũng đã nhận thức được hành vi sai trái, thiếu hiểu biết pháp luật.
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, hành vi của các thanh niên này đã vi phạm điểm a, khoản 3, điều 3, điều 64 Nghị đinh 174 ngày 13.11.2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.
Trong đó, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của cơ quan tổ chức và nhân phẩm của cá nhân, bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.
Tuy nhiên, các thanh niên có nhân thân tốt, hoàn cảnh gia đình ở trọ khó khăn, không nghề nghiệp ổn định, đang nuôi con nhỏ, vi phạm lần đầu do nhận thức kém và thành khẩn.
Do đó, lực lượng chỉ đề xuất cảnh cáo, răn đe đối với các thanh niên câu like, đăng Facebook bán hàng thông tin bịa đặt về việc bò khô Trung Quốc từ thịt người.
Nguyễn Tú (Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X