Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, July 31, 2019 , 0 bình luận

Mạng xã hội 'sốc' với những gói thầu tiền tỷ của Sở Lao động thương binh-Xã hội Hà Tĩnh cho ngày 27/7/2019.

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin về các gói thầu của Sở Lao động thương binh và Xã hội Hà tĩnh như mua bánh kẹo cho gia đình liệt sĩ hết gần 9 tỷ đồng, mua lễ thắp hương tri ân liệt sĩ hết gần 5 tỷ đồng....

Một cư dân mạng xã hội facebook chia sẻ ....


Cư dân mạng bàn tán rầm rộ và tỏ ra hoài nghi về việc làm tri ân ngày thương binh liệt sĩ của tỉnh Hà Tĩnh cũng như đặt câu hỏi về việc các tỉnh, thành khác thì như thế nào ...? 

Trả lời vấn đề này, PV báo Giao thông đã liên lạc với ông Nguyễn Trí Lạc - Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh. Vị này cho biết: "Việc đó được đăng thông báo công khai, rộng rãi trên các trang web đấu thầu, em lên đó sẽ thấy. Hiện tại tôi đang bận đi công tác".

Thông báo về gói thầu trên trang của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Trả lời vấn đề này trên Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Về việc trên, sáng 31-7, bà Lê Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Số tiền hơn 4,7 tỉ đồng đó là tiền ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh bỏ ra để mua quà thắp hương cho các liệt sĩ (hơn 23.600 liệt sĩ). "Cụ thể là mua quà, bánh kẹo tặng cho thân nhân liệt sĩ để thắp hương cho liệt sĩ. Còn tiền chế độ chính sách của Trung ương thì phát tiền mặt cho các thân nhân liệt sĩ”, bà nói.

Ông Phạm Văn Công- Trưởng Phòng Người có công, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh thông tin: Chúng tôi có theo dõi trên mạng xã hội, có người đưa lên facebook hỏi gói thầu này quá lớn, thắp hương cho ai, thắp hương ở đâu? Có một số người cho rằng giá như gói thầu này chia cho từng gia đình…

Ở đây họ hiểu chưa thấu đáo, chưa thấu tình đạt lý. Không phải một gói quà để thắp hương cho một địa điểm trị giá hơn 4,7 tỉ đồng. Thực chất gói thầu này là một gói thầu duy nhất nhưng lại sản phẩm lễ chia cho gia đình thân nhân hơn 23.600 liệt sĩ để đặt lên từng bàn thờ thắp hương.

"Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh mỗi suất quà bằng hiện vật thắp hương cho liệt sĩ là tặng cho từng gia đình thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng để dâng lên bàn thờ cúng liệt sĩ nhân ngày 27-7. Mỗi gói quà trị giá 200 ngàn đồng, tức là tiền bánh kẹo. Tổng ở Hà Tĩnh gần 24.000 suất quà nên số tiền hơn 4,7 tỉ đồng. Quà của Trung ương thì phát tiền mặt còn quà của tỉnh là hiện vật bánh kẹo để thắp hương”, ông nói.

Cũng theo ông Công, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng là bánh kẹo, không có hương.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X