Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, January 16, 2020 , 0 bình luận

Công tố viên Đức điều tra ba người bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc, truyền thông đưa tin một trong số nghi phạm là cựu đại sứ EU.

"Chúng tôi xác nhận đang điều tra các nghi phạm làm gián điệp" cho cơ quan an ninh nhà nước Trung Quốc, phát ngôn viên văn phòng công tố liên bang Đức nói với AFP ngày 15/1. 
Cảnh sát khám một căn nhà ở Berlin ngày 14/1. Ảnh: AFP

Báo Đức Der Spiegel đưa tin một trong những nghi phạm là nhà ngoại giao Đức từng làm việc tại Ủy ban châu Âu ở Brussels trước khi làm đại sứ của Liên minh châu Âu (EU) ở một số nước. Hai người còn lại là những nhà vận động hành lang làm việc cho một công ty nổi tiếng ở Đức.
Cựu đại sứ dừng làm việc cho EU vào năm 2017 rồi chuyển sang làm việc cho công ty vận động hành lang, nơi ông tuyển mộ hai người còn lại và bắt đầu làm gián điệp. Các công tố viên cáo buộc cựu đại sứ và một trong những nhà vận động hành lang "chia sẻ thông tin mật và thương mại với Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc". Nghi phạm còn lại chưa thực hiện nhưng đã thể hiện ý định sẽ làm vậy.
Công tố viên từ chối công bố thông tin cụ thể về nghi phạm và cho biết họ chưa bắt người nào. Tuy nhiên, họ xác nhận thông tin của Spiegel rằng cảnh sát đã khám nhà và văn phòng liên quan đến ba người này ở Berlin, Brussels, bang Bavaria và Baden-Wuerttemberg của Đức.
Phương Vũ (Theo AFP)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X