Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, April 01, 2020 , 0 bình luận

Pháp ghi nhận thêm 499 người chết vì nCoV, mức cao nhất trong vòng một ngày, nâng tổng số ca tử vong lên 3.523.

Số ca nhiễm nCoV tại Pháp cũng tăng mạnh thêm 7.578, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 tại nước này lên 52.128. Tuy nhiên, nhiều trường hợp được cho là chưa thể phát hiện do thiếu dụng cụ xét nghiệm. 
Các nhân viên y tế chuẩn bị đưa bệnh nhân vào phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở thành phố Tours, Pháp hôm 31/3. Ảnh: AFP

"Đây là tình trạng hoàn toàn chưa từng có trong lịch sử y học Pháp", Giám đốc Cơ quan Y tế Công cộng Quốc gia Jerome Salomon phát biểu trong cuộc họp báo hôm 31/3, nói thêm rằng 22.757 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị trong các bệnh viện Pháp, trong đó 5.565 người được chăm sóc đặc biệt.
Pháp bị phong tỏa từ hôm 17/3 trong nỗ lực ngăn chặn nCoV lây lan. Giới chức nhiều lần cảnh báo các biện pháp kiểm soát đại dịch cần thời gian để mang lại thành quả. 
Salomon cho biết các bệnh viện phía đông đất nước, một trong những "điểm nóng" của đại dịch, đang chịu áp lực vô cùng lớn. Tình hình tại thủ đô Paris và khu vực xung quanh "cũng khó khăn". 
Do vậy, chính quyền quyết định chuyển một số bệnh nhân tới những khu vực khác, thậm chí sang các nước láng giềng. Salomon cho hay 288 người đã được đưa tới điều trị tại những khu vực ít căng thẳng hơn và con số này sẽ tăng lên trong những ngày tới. 
Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 854.000 ca nhiễm, hơn 42.000 người chết và gần 177.000 trường hợp bình phục. Mỹ và châu Âu đang là tâm dịch của thế giới, khi số ca nhiễm và chết vì nCoV tại Italy, Tây Ban Nha, Anh và Pháp vẫn tăng mạnh. 
Ánh Ngọc (vnexpress theo AFP)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X