Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, June 06, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Ngày 21/5,  Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố một đối tượng về tội tuyên truyền chống Nhà nước. Vậy nhân vật này là ai? Những hành động của hắn như thế nào?...

Trương Văn Dũng; SN1958, trú tại số 69, ngõ 73, Nguyễn Lương Bằng, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội. Trước khi “dấn thân” vào “nghề dân chủ”, sống ở phố Ô Chợ Dừa, hành nghề xe ôm có biệt danh “Ly lùn Trương Văn Dũng”, đã có nhiều tiền án, tiền sự vì tội trộm cắp và gây rối trật tự công cộng. Do ghen tức với nhà hàng xóm trong cùng ngõ không thuộc diện bị giải tỏa, được ra mặt đường, Dũng khăng khăng đòi hưởng mức độ đền bù như nhà mặt đường. Khi không được chấp nhận, ông ta tự nhận mình là “dân oan” và bắt đầu gia nhập “hội anh em dân chủ” từ đó. Bị lực lượng xấu xúi giục, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc phong cho cái danh hão: “người hùng dân chủ Trương Văn Dũng”. Thế là nhân vật này đã trở thành “con buôn dân chủ” được Việt tân và đồng bọn dán nhãn “nhà bất đồng chính kiến”, “bloger, nhà đấu tranh dân chủ” càng khiến y ảo tưởng và ngày càng lấn sâu vào con đường tội lỗi. Một vài ví dụ được dân mạng liệt kê về “thành tích” làm nghịch tặc của nhân vật này, như:

Trong hầu hết các vụ biểu tình gây rối an ninh trật tự, an toàn xã hội tại nhiều địa phương do bọn phản động khủng bố Việt Tân và các nhóm “dân oan”, “nhóm Nou”, “hội Anh em dân chủ” tổ chức thì Trương Văn Dũng hiếm khi vắng mặt, hưởng ứng với vai trò là hạt nhân xung kích. Mỗi bận như thế, Việt Tân và đám đồng bọn xem đó như bằng chứng tố cáo công an “đàn áp người yêu nước”:

Ngày 02/6/2013, Dũng tố bị công an Trại Phục hồi nhân phẩm đánh bất tỉnh với thương tích ở đầu, chấn thương sọ não, sắp chết, tung hê rùm beng, lên mạng xã hội. Ngày hôm sau, người dân đã thấy Dũng uống bia cùng đồng bọn, cười nói, rôm rả, chém gió, trong một quán bia hơi.

Ngày 25/10/2013, Dũng lại loan tin bị công an còng tay và 10 chiến sĩ công an phường Thụy Khê “tra tấn” đến mức gãy 3 xương sườn. Nhưng ngay sau đó, người dân đã thấy ông ta bình thường, tiếp tục hò hét, đấu tranh. Ngày 22/12/2017, Dũng lại tố: “bị lực lượng công an đánh tàn bạo khi bị bắt về đồn công an phường Minh Khai, thành phố Phủ Lý tỉnh Hà Nam” trong phiên tòa phúc thẩm Trần Thị Nga. Nhưng ngay sau đó, người dân lại thấy hắn trên mạng xã hội với hình ảnh không hề xây xát và hoàn toàn khỏe mạnh.

Những hành động của y đã nhiều lần bị cơ quan công an mời lên làm việc, nhắc nhở, cảnh cáo, nhưng không hề sửa đổi mà vẫn tiếp tục lấn sâu hơn nữa với những hành vi, vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, coi thường kỷ cương phép nước, bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Có thể nhận rõ, những hành động và việc làm của Dũng hoàn toàn mang mục đích chống phá, kích động, chia rẽ, đả phá, tấn công vào lực lượng thực thi pháp luật của cơ quan Nhà nước và quy kết rằng đó là sản phẩm lỗi của chế độ cộng sản. Từ đó kêu gọi tẩy chay chế độ, chỉ trích, chống phá Đảng.

Sự việc ngày 21/5/2022, Trương Văn Dũng bị bắt để điều tra về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, cái kết phải trả giá, chỉ là chân sai vặt của tổ chức phản động Việt tân, kết thúc 10 năm hoạt động “tung hoành ngược xuôi”. Bắt giữ điều tra Dũng được dư luận đồng tình ủng hộ. Hầu như tâm lý người theo dõi đều thở phào, rằng từ đây mạng Internet đã bớt đi một Chí phèo của Việt tân.

DƯƠNG THÀNH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X