Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, May 16, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Dư luận càng trở nên tò mò về nghi can Nguyễn Văn Nghị được nhắc đến trong vụ án Hồ Duy Hải là ai, khi báo Dân Việt về điều tra lục tung cả gần 4000 mà vẫn chưa tìm ra ai là Nguyễn Văn Nghị theo địa chỉ được nhắc trong vụ án hình sự Bưu cục Cầu Voi...

>>Nạn nhân bị vu là nghi can trong vụ án Bưu điện Cầu Voi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an

Ngay sau khi có bài viết trên báo Dân Việt về việc đã về nơi nghi can Nguyễn Văn Nghị cư trú Tân Hội, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, lục tung gần 4000 hồ sơ của xã mà không có ai có tên Nguyễn Văn Nghị mặc dù có người tên Nghị đã làm cho dư luận càng 'dấy' lên theo hướng 'nghi' ngờ cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã cố tình 'bỏ qua' tội phạm này vì một lý do đặc biệt nào đó liên quan đến nhân thân cá nhân. Vậy, có thực sự là nghi can Nguyễn Văn Nghị trong vụ án ?


Thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An trong đó đề cập đến 02 tên người là Nghị có tên đệm khác nhau. Nếu như ở phần đầu 'ngầm hiểu' có thể bà Loan tố cáo là Nguyễn Văn Nghị và ở phần trả lời của cơ quan điều tra lại khẳng định là Nguyễn Hữu Nghị.


Theo một Thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đề ngày 14/6/2016 về việc trả lời đơn tố giác tội phạm đối với bà Nguyễn Thị Loan, sinh 1963, hộ khẩu thường trú 129/39 đường Nguyễn Trãi, phường 2, quận 5, Tp Hồ Chí Minh trong đó có nhắc đến tên của 2 nhận vật có cùng tên là Nghị. 

>>Không có ai trong 4000 hộ khẩu có tên Nguyễn Văn Nghị, người nghi liên quan vụ án Hồ Duy Hải

Theo như đơn tố cáo của bà Loan thì nghi can giết 02 nữ nhân viên bưu cục Cầu Voi là Nguyễn Văn Nghị và đã làm đơn tố cáo. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã trả lời bằng thông báo trên và nhắc đến nghi can tên Nguyễn Hữu Nghị chứ không đề cập đến nghi can Nguyễn Văn Nghị.

Vậy, Nguyễn Văn Nghị hay Nguyễn Hữu Nghị là nghi can của vụ án này ?

Theo nhận định của chúng tôi thì việc nhầm lẫn kể cả trong hồ sơ vụ án cũng như các giấy tờ có liên quan đến vụ án này vẫn còn tồn tại 2 tên Nghị nhưng có tên đệm khác là 'Văn' và 'Hữu' cư trú cùng một địa chỉ. Xảy ra vấn đề này có thể do lỗi đánh máy, lỗi cẩu thả trong biên bản ghi hồ sơ vụ án,... 


Để tìm sự thật này, cần tìm lại Nguyễn Hữu Nghị để gia đình nạn nhân Hồng xác nhận xem có phải là 'người yêu' của con gái mình hay không ? Cơ quan điều tra cần làm rõ nhân vật này để trả lời trước dư luận quan tâm.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X