Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, June 07, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thị trưởng London Sadiq Khan bày tỏ quan điểm đồng tình với những người biểu tình chống lại nạn phân biệt chủng tộc và khẳng định rằng việc cảnh sát Mỹ giết người da màu George Floyd tất yếu dẫn đến sự 'thay đổi' toàn cầu.

Khan đã nói trong một tuyên bố vào hôm chủ nhật, "Những người dân London ở mọi lứa tuổi, tầng lớp, màu da đã hòa mình cùng hàng triệu người trên thế giới ngày hôm qua (chủ nhật-giờ địa phương) để cùng bày tỏ tình đoàn kết chống lại nạn phân biệt chủng tộc mang tên ' Black Lives Matter'. Tôi đã đứng cùng các bạn để cùng chia sẻ nỗi đau của các bạn".

Người biểu tình ở Downing Street vào ngày hôm qua, thứ bảy (Ảnh CNN)


"Cái chết của George Floyd đã dẫn đến sự thay đổi ngay lập tức và lâu dài ở bất kỳ quốc gia nào có nạn phân biệt chủng tộc. Chúng ta phải chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc dù ở bất kỳ nơi nào. 

Giải quyết vụ biểu tình xảy ra hôm qua (thứ bảy), Thị trưởng cảnh báo rằng mọi cuộc biểu tình diễn ra tới đây phải thực sự ôn hòa và bất kỳ hành vi bạo loạn nào đều phải bị nghiêm trị.

"Phần lớn người tham gia biểu tình rất ôn hòa nhưng trong số đó có một số phần tử quá khích đã có hành vi bạo lực ném chai lọ thủy tinh, đốt pháo sáng làm nguy hiểm đến người tham gia biểu tình và làm cho cảnh sát bị thương", ông Khan nói.

Ông nói thêm, chúng tôi nhận thấy rằng hành vi này là không thể chấp nhận được, sẽ không thể dung thứ và không thể tồn tại được lâu. 

Thị trưởng đăng tải nhắn nhủ trên Twitter 

Trước kế hoạch biểu tình ở London vào hôm nay (chủ nhật), ông khuyến cáo đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành và là mối nguy hại lớn nhất ở Vương quốc Anh. Đồng thời, ông kêu gọi người biểu tình thực hiện tốt dãn cách xã hội của chính phủ.

Thị trưởng nói, Covid-19 vẫn đang là mối nguy hại lớn nhất trong cộng đồng của chúng ta. Tôi kêu gọi mọi người hãy làm cách nào đó để vừa đảm bảo 'ý nguyện' của mình được lắng nghe và vừa đảm bảo không bị lây nhiễm Covid-19.

Nếu bạn có kế hoạch đi biểu tình ngày hôm nay thì bạn phải đảm bảo an toàn, ôn hòa và tuân thủ pháp luật. Ông nói thêm, bạn phải dùng khăn che mặt, sử dụng nước sát khuẩn tay và đứng cách nhau 2 mét.

Mộc Liên (theo CNN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X