Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, March 03, 2021 , 0 bình luận

Lực lượng chức năng xác định, ông Nguyễn Minh Phúc sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

>>Nguyễn Minh Phúc giả mạo nhà sư và quay clip ăn thịt chó tung lên YouTube

Theo tờ Người lao động, ngày 3/3, Công an huyện Củ Chi, TP HCM đã lập danh sách và mời lên làm việc một số người livestream, quay phim đăng trên nền tảng Youtube về hoạt động, phát ngôn của ông Nguyễn Minh Phúc (Tâm Phúc).

Hiện tại đã có 5 Youtuber được mời làm việc và đề nghị tháo bỏ thông tin không chính xác.

Ông Nguyễn Minh Phúc hay được gọi với cụm từ "Thầy chùa ăn thịt chó". Ông Phúc gây chú ý với cộng đồng mạng với những phát ngôn tục tĩu, quái đản trái với truyền thống Phật giáo Việt Nam. Trên Youtube cũng xuất hiện nhiều clip ông Phúc cãi nhau, xô xát với người dân.

Ông Phúc tự in danh thiếp xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc", trụ trì chùa Hoằng Pháp Trung ương

Theo Thượng toạ Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp (huyện Hóc Môn, TPHCM), danh xưng Thích Tâm Phúc là do ông Phúc tự đặt. Ông Phúc cũng tự xuống tóc và không phải là tu sĩ của Phật Giáo.

Trao đổi với tờ Kiến thức, Thượng toạ Thích Chân Tính cho biết, trước đây Nguyễn Minh Phúc đến xin ở lại chùa để có điều kiện theo học đại học. Xét thấy hoàn cảnh của thanh niên này nghèo khó nên trụ trì chùa đã nhận nuôi Phúc ăn học, đặt pháp danh là Tịnh Phúc.

Thế nhưng chỉ vài năm sau, Phúc tự ý rời chùa, sau đó tự xuống tóc, in danh thiếp tự phong mình là “Đại đức Thích Tâm Phúc”, trụ trì chùa Hoằng Pháp. Biết được sự việc, chùa Hoằng Pháp đã lên tiếng thì người này bày tỏ sự sám hối, đồng thời hứa sẽ không tái phạm.


Nơi ở của ông Nguyễn Minh Phúc tự đặt tên là Chùa Hoằng Pháp Trung Ương. Nguồn ảnh: Mạng xã hội

Hồi cuối tháng 12/2020, phóng viên tờ Kiến thức đã đến địa chỉ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM, nơi ở của ông Phúc.

Tờ này thuật lại, ngay cổng vào nơi ở của ông Phúc được bày trí rất nhiều tượng Phật, thần tài, ông địa… không theo một trình tự nào như những ngôi chùa khác. Khu vực cổng chùa được gắn biển “Liên hiệp Hội từ thiện quốc tế – Chùa Hoằng Pháp Trung ương”.

Ngay khu vực chánh điện thờ các vị Phật cũng như xung quanh ngôi chùa, nhiều tờ giấy A4 được ghi khá rõ về chi tiết về việc chùa nhận tất cả các loại thịt động vật: heo, cá, gà, vịt; thịt bò, trâu, dê, chó, cá sấu, hổ, sư tử, rùa…

Nhiều Youtuber ghi hình khi ông Nguyễn Minh Phúc và một người dân xô xát

Ngày 3/3/2021, theo tờ Người lao động, lực lượng chức năng xác định, ông Phúc sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Nơi ở của ông Phúc tại ấp Láng Cát, xã Tân Phú Trung là nhà dùng để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương.

UBND huyện Củ Chi ra văn bản đề nghị ông Phúc tự tháo dỡ các bảng hiệu treo tại nhà ghi là chùa Hoằng Pháp Trung Ương và tượng Phật. Nếu không chấp hành sẽ có biện pháp cưỡng chế.

Trước đó, Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng có bài đăng đề nghị xử lý hình sự ông Nguyễn Minh Phúc vì đã có hành vi dùng internet, truyền thông sai lệch về Phật giáo, xâm phạm lợi ích của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Củ Chi (TP.HCM) cũng mới gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm ông Nguyễn Minh Phúc.

PV (Soha/TH)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X