Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Friday, June 24, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Thay vì đưa các nội dung thông tin liên quan đến vụ việc thì bài viết đã đi vào trích các nội dung thông tin nhằm hướng người đọc sang hiểu rằng Lê Chí Thành bị bắt và xét xử do đấu tranh với các sai phạm tại trại giam Thủ Đức… Vậy, cụ thể vấn đề này như thế nào?

Với bài viết có tựa đề “Cựu đại úy Lê Chí Thành chịu thêm 3 năm tù vì từng ‘xuyên tạc’ ngành công an” trên VOA ngày 22/6/2022, đã cố tình mập mờ đưa các nội dung thông tin giữa việc Lê Chí Thành bị Tòa án Nhân dân huyện Hàm Tân, Bình Thuận đưa ra xét xử do đã có hành vi đăng tải các video và bài viết có nội dung xuyên tạc sai sự thật, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thành việc Lê Chí Thành bị bắt và xét xử do đấu tranh với các sai phạm tại trại giam Thủ Đức.

Thay vì đưa các nội dung thông tin liên quan đến vụ việc thì bài viết đã đi vào trích các nội dung thông tin nhằm hướng người đọc sang hiểu rằng Lê Chí Thành bị bắt và xét xử do đấu tranh với các sai phạm tại trại giam Thủ Đức cụ thể bài viết:

Ông Thành, 39 tuổi, từng là đại úy công an cho đến khi bị tước danh hiệu “công an nhân dân” vào tháng 7/2020, đã sử dụng mạng xã hội từ tháng 7-10/2020 để chỉ trích, lên án một số cơ quan công an, tòa án, và quan chức trong hai ngành này. Trong số các bài đăng và video của ông Thành, nổi bật là những nội dung cáo buộc viên giám thị Trại giam Thủ Đức giàu có bất minh và một thứ trưởng Bộ Công an lạm quyền khi ra quyết định kỷ luật ông Thành…Đồng thời, tổ chức này cũng cho rằng Lê Chí Thành bị tra tấn, ép cung trong trại giam …

Kính thưa bạn đọc!

Với những lời lẽ lập lờ đánh lận con đen và vẫn là chiêu trò cắt ghép xuyên tạc nội dung. VOA đã cố tình tạo ra những vấn đề gây hấn, chia rẽ đoàn kết dân tộc, gây mất lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của nước ta.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn đối với việc xét xử và hành vi phạm tội của Nguyễn Chí Thành, tác giả xin được trích dẫn một số nội dung như sau:

Tại Bản án số 13/2022/HS-ST ngày 14.1.2022 của TAND TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh xử phạt Lê Chí Thành 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Khoảng tháng 7.2020 đến 10.2020, Lê Chí Thành (sinh năm 1983, trú huyện Hàm Tân, Bình Thuận) đã làm và sử dụng tài khoản facebook Lê Chí Thành (ID: 1026872809456) của mình để đăng tải các video và bài viết có nội dung xuyên tạc sai sự thật, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại video được đăng tải lúc 11h41’, ngày 30.7.2020 trên trang facebook “Lê Chí Thành” có hình ảnh Thành nói về các nội dung với tiêu đề “Đại tá Lê Bá Thụy có rất nhiều tài sản có giá trị lớn, tiền ở đâu ra mà có”, tổng cộng 15 phút 35 giây. các nội dung lời nói của Lê Chí Thành trong video nói đến 2 nội dung về ông Lê Bá Thụy và một  Thứ trưởng Bộ Công an, là xuyên tạc, sai sự thật.  

Tại video được đăng tải trực tiếp lúc 10h56’ ngày 29.10.2020 trên trang facebook Lê Chí Thành có tổng thời lượng 21 phút 35 giây. Lê Chí Thành nói nhiều nội dung, trong đó 2 nội dung được kết luận là xuyên tạc, sai sự thật và đặc biệt có 1 nội dung xuyên tạc, sai sự thật về công tác xét xử của Tòa án nhân dân.

Toà tuyên án Lê Chí Thành 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Cộng với  mức án 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” do TAND TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh tuyên vào tháng 1.2022, tổng mức án tù mà Lê Chí Thành phải thi hành là 5 năm tù.

Mỗi bạn đọc, đặc biệt là các bạn trẻ chúng ta hãy luôn thận trọng, tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của VOA, không để chúng đánh lừa dẫn đến các hành vi tiếp tay cho tổ chức này và vi phạm luật pháp Việt Nam.

CHÍNH HOÀNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X