Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, July 21, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) – Bị can Nguyễn Lân Thắng bị bắt đang trong quá trình điều tra, song có thể thấy những hành động của ông ta thực sự không thể chấp nhận được, bởi nó đã đi ngược lại với lợi ích quốc gia, dân tộc, ngược lại với những giá trị của chính gia đình Nguyễn Lân Thắng...


Ngày 5-7-2022, bị can Thắng (trú ngõ Thịnh Quang, quận Đống Đa) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội tạm giam để điều tra về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo điều 117 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội phê chuẩn. 

Theo điều 117, người nào có một trong những hành vi sau nhằm chống Nhà nước sẽ bị phạt tù 5-12 năm: Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân hoặc có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân hoặc gây chiến tranh tâm lý. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 10-20 năm. Người chuẩn bị phạm tội này sẽ bị phạt 1-5 năm tù.

Nguyễn Lân Thắng sinh ra trong một gia đình trí thức hàng đầu ở Việt Nam, là cháu của Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân; là con của Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Tráng, giảng viên bộ môn Hệ thống điện, khoa Điện, trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Là cháu của Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, Giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa X, XI, XII, giảng viên khoa Sinh học trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội...

Mặc dù sở hữu lý lịch mà nhiều người mơ ước nhưng Nguyễn Lân Thắng đã chạy theo danh lợi và bị những người đồng đảng sử dụng như một con cờ chính trị và sẵn sàng quay lưng với Tổ quốc. Đáng lên án và bức xúc hơn, là lợi dụng vụ việc này, nhiều tổ chức, cá nhân nước ngoài đã có những bài viết, bình luận xuyên tạc, đưa ra những thông tin không được kiểm chứng.

Điển hình trong số đó là bài viết của tổ chức Việt Tân với nhan đề “XẢO NGÔN: BẢN CHẤT CỦA LÃNH ĐẠO CSVN”, đề ngày (8/7/2022), đã đưa ra những lời lẽ không thể chấp nhận được, chính là dã tâm xấu xa nhằm làm bất ổn nền chính trị trong nước.

Chưa thể đánh giá tính xác thực của những thông tin trên có phải từ chính những người thân trong gia đình bị can Nguyễn Lân Thắng viết, hay đăng tải hay không, nhưng qua đây cho thấy các tổ chức, cá nhân phản động ở trong nước và nước ngoài đã không từ thủ đoạn nào để suy diễn sự việc theo hướng tiêu cực, bôi xấu chế độ ta. Sự mất nhân văn, mất nhân tính ở những người này là chúng lợi dụng cả người thân của bị can vi phạm pháp luật để đạt mục đích xấu xa là bôi nhọ các chủ trương, chính sách đúng đắn, hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước ta.

Bị can Nguyễn Lân Thắng sẽ bị pháp luật trừng trị theo những tội danh mà hắn đã gây ra. Nhưng những người “ăn theo” vụ việc này cũng cần phải tự vấn lương tâm, làm vì mục đích gì và để làm gì? Sự xấu xa, sai trái chắc chắn sẽ không có đất sống!

NGUYỆT MINH

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X