Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Tuesday, September 27, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - “Ban tổ chức Đại hội Văn bút Quốc tế lần thứ 88 sẽ dành một chiếc ghế trống vinh danh nhà hoạt động, nhà báo, tác giả Phạm Thị Đoan Trang, người đang bị nhà cầm quyền Việt Nam giam 9 năm tù”. Đây thực chất chỉ là một chiêu bài của Việt Tân lợi dụng “con tốt” Đoan Trang để thực hiện mưu đồ của tổ chức này...


Trên trang mạng Facebook Việt Tân ngày 23/9/2022 của tác giả (Diễm Quỳnh) có bài viết về “Nhà báo Phạm Thị Đoan Trang được vinh danh tại đại hội văn bút quốc tế 2022”. Vậy, Phạm Thị Đoan Trang có những cống hiến gì mà được vinh danh? Tổ chức “Văn bút Quốc tế” là tổ chức như thế nào?

Chúng ta đã biết Phạm Thị Đoan Trang (44 tuổi, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội tuyên phạt với mức án 9 năm tù về tội Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 – BLHS năm 1999. Trong khoảng thời gian từ ngày 16/11/2017 đến ngày 5/12/2018, có hành vi làm, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, bài viết có nội dung nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; trả lời phỏng vấn trên truyền thông nước ngoài với nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, phao tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân.

Ngày 25/8/2022 Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm vẫn giữ nguyên mức án 9 năm tù đối với bị cáo Phạm Thị Đoan Trang. Sau phiên phúc thẩm ít hôm các phần tử của “Việt Tân” lại đăng đàn, tung hô, vinh danh cho tù nhân: Phạm Thị Đoan Trang với các chiêu trò cũ “vinh danh”, họ cho rằng Ban tổ chức Đại hội Văn bút Quốc tế lần thứ 88 sẽ “vinh danh” nhà hoạt động, nhà báo, tác giả Phạm Thị Đoan Trang. Có lẽ nào tiêu chí để một cá nhân được “vinh danh” phải là người có tư tưởng chống đối lại chính quyền và Nhà nước, phải luôn “đối đầu” với quốc gia, dân tộc của họ, phải luôn “can đảm” đứng lên công khai thách thức chính quyền, vi phạm trắng trợn pháp luật Việt Nam như “Phạm Thị Đoan Trang”.

Ðối với Việt Nam, tổ chức “Văn bút quốc tế” thường xuyên đăng tải bài viết, công bố báo cáo, nghị quyết xuyên tạc tình hình nhân quyền và đưa ra những đòi hỏi phi lý, trắng trợn, trong đó có một số thư gửi lãnh đạo Ðảng và Nhà nước. “Văn bút quốc tế” nhiều lần vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, "đàn áp, sách nhiễu" các nhà văn, nhà báo, blogger và đằng sau các cáo buộc này không khó để nhận ra dấu vết của "Văn bút Việt Nam hải ngoại" - một trong số hơn 140 trung tâm của “Văn bút quốc tế” trên thế giới. Thông qua "Văn bút Việt Nam hải ngoại" để cung cấp thông tin và đóng vai trò chủ yếu chấp bút cho các (báo cáo, nghị quyết) của “Văn bút quốc tế” đối với Việt Nam. Cần khẳng định rằng, "Văn bút Việt Nam hải ngoại" là một nhóm ô hợp gồm một số kẻ chống Ðảng và Nhà nước Việt Nam.

Như vậy, việc Đại hội Văn bút Quốc tế lần thứ 88 sẽ dành một chiếc ghế trống “vinh danh” nhà hoạt động, nhà báo, tác giả “Phạm Thị Đoan Trang” đang thi hành án tù 9 năm tại Việt Nam là hoạt động đi ngược lại mục đích, tôn chỉ và luật pháp của Việt Nam. Các phần tử Việt Tân đã lợi dụng “Đại hội Văn bút Quốc tế lần thứ 88” tổ chức từ ngày (27/9 đến 01/10/2022 tại Uppsala, Thụy Điển) để đòi công lý cho kẻ phạm tội “Phạm Thị Đoan Trang”. Với âm mưu lợi dụng các tổ chức “dân chủ, nhân quyền quốc tế” để “vinh danh”, đòi công lý cho đồng bọn. Đây hành là động chống phá chính quyền, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam thông qua các trang mạng xã hội. Tuy không mới, nhưng nhiều người sẽ lầm tưởng và tin theo chúng. Do đó, chúng ta luôn phải cảnh giác trước “chiêu trò”, các luận điệu xuyên tạc, chống phá này.

MINH THẾ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X