Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, September 28, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng ở nước ta  nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong và ngoài nước bởi tư tưởng chi đạo đấu tranh quyết liệt, không có vùng cấm, và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị đối với tệ nạn này. Lợi dụng sự quan tâm của dư luận, một số thành phần phản động luôn tìm mọi cách bới móc các hiện tượng trong xã hội để vu khống, xuyên tạc.


Ngày 18/9/2022 trên trang Facebook của Việt Tân có đăng bài viết trích dẫn câu nói của Nguyên tổng thống Việt Nam cộng hòa “ Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn những gì cộng sản làm”. Dẫn chứng mà tác giả đưa ra hết sức mơ hồ, mập mờ, là một bức “ảnh ghép”  “cái râu” tiêu đề của báo VnExpress với “cái cằm” hình ảnh người đàn ông bị đánh rách mặt được đăng trên báo LAO ĐỘNG. Gây ra nhiều tư tưởng hoài nghi, lo lắng và hoang mang dẫn đến sự hiểu nhầm trong dư luận. Vậy thực hư câu chuyện ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu cho kỹ.

Dòng trên là tiêu đề bài viết trên báo VnExpress từ 19/3/2015.Nội dung thông tin cho người đọc về việc ký và ban hành Thông tư liên tịch về mức độ khen thưởng cho những người tố cáo tham nhũng của Bộ Nội Vụ và Thanh tra Chính phủ. Việc ban hành thông tư này đã khuyến khích, động viên cá nhân tố cáo hành vi tham nhũng, phát huy sức mạnh toàn dân, nâng cao hiệu quả, chất lượng đấu tranh phòng chống tham nhũng trong cả nước. Thế nhưng vì động cơ chính trị không trong sáng. Việt Tân lại ghép tiêu đề này với hình ảnh ông Nguyễn Văn Hôm bị rách mặt do một nhóm côn đồ hành hung khi ông này cung cấp các bằng chứng tố cáo hành vi nhận hối lộ của cán bộ địa chính xã cho phóng viên, được đăng trên báo “LAO ĐỘNG” ngày 24/10/2019.

Theo thông tin báo “LAO ĐỘNG” đã đưa. Ông Nguyễn Văn Hôm (trú xã Cư Elang) sau khi cung cấp cho PV  các bằng chứng tố cáo hành vi nhận hối lộ của cán bộ địa chính xã bị một nhóm đối tượng sử dụng kiếm, dao, côn nhị khúc chặn đánh tại thôn 6B, xã Cư Elang. Tiếp đó, nhóm đối tượng này còn dùng hung khí gây gổ, đánh nhau với nhóm người dân đang đi gặt ngoài đồng. Sự việc chỉ dừng lại khi công an đến. Thấy công an đến, nhóm côn đồ này nhanh chóng ném hung khí xuống ruộng, gồm: kiếm, dao, côn nhị khúc… rồi lên xe máy tẩu thoát. Rõ ràng đám côn đồ này là những hạt sạn, những thành phần bất hảo trong xã hội, không đại diện cho cơ quan, tổ chức chính quyền nào cả. Hành động côn đồ đó là tự phát, có thể bị kích động, xúi giuc, hoặc được thuê bởi một số cá nhân có lợi ích không trong sáng bị xâm phạm liên quan đến sự việc tố cáo của ông Hôm. Dĩ nhiên hành động đó không được sự cho phép của Pháp Luật Việt Nam và chuẩn mực đạo đức của xã hội. Điều này đã được chứng minh bởi sự vào cuộc của cơ quan cảnh sát điều tra tình Đăk Lăk và chính quyền UBND xã Cư Elang để làm rõ sự việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm như báo Pháp Luật đã đưa tin ngày 24/10/2019.

Câu chuyện đến đây là hết sức rõ ràng, dẫn chứng mà tác giả đã đưa ra là hoàn toàn bịa đặt, giảo hoạt, đánh tráo bản chất của sự việc, nhằm gây tâm lý hoang mang, hoài nghi và dư luận không tốt trong xã hội. Còn về câu nói của ông Nguyễn Văn Thiệu thì không cần phải bàn luận thêm, bởi lẽ mỗi người dân Việt Nam đều biết bản chất tay sai, bán nước của Thiệu đồng thời khi nhìn vào thành tựu trong công cuộc đấu tranh chống Pháp – Mỹ, và công cuộc đổi xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đều hiểu tính đúng sai của vấn đề. Câu đó phải nói lại là “ Đừng nghe những gì Thiệu nói, hãy nhìn những gì Đảng Cộng sản làm”.

Công nhận rằng trong sự phát triển của xã hội chúng ta hiện nay còn tồn tại rất nhiều điểm hạn chế, trong đó tham nhũng là một vấn nạn. Công cuộc chống tham nhũng còn nhiều khó khăn, phức tạp. Nhưng  tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được duy trì và có nhiều sự phát triển mới, góp phần xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng trong sạch, xã hội ngày càng phát triển. Mỗi người dân chúng ta cần tích cực chắt lọc thông tin, cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, và phát huy vai trò của mình trong đấu tranh trước âm mưu thủ đoạn của kẻ thù. 

Hào Quang

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X