Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, September 26, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Những luận điệu bệnh vực cho đối tượng Bùi Tuấn Lâm không hề có căn cứ pháp lý rõ ràng nêu trên đã thể hiện rõ mục đích chống phá chính quyền, cơ quan chức năng Tp Đà Nẵng nói riêng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung với chiêu trò xuyên tạc, hướng lái sự việc sai sự thật và lợi dụng các vấn đề về Tôn giáo.



Theo nguồn tin chính thống từ các phương tiện thông tin đại chúng, ngày 07 tháng 9 năm 2022, Cơ quan an ninh điều tra Công an Tp Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Bùi Tuấn Lâm (38 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về hành vi làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong khi người dân ở địa phương và công dân cả nước bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình với cơ quan chức năng Thành phố Đà Nẵng vì đã có nhiều nỗ lực trong công tác điều tra, bắt giữ được đối tượng Bùi Tuấn Lâm (hay còn được gọi là Lâm bún bò, hay còn tự xưng là Peter Lâm Bùi, “Thánh rắc muối”) có nhiều hành vi chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì ngày 13 tháng 9 năm 2022 trang mạng xã hội Facebook Việt Tân (được coi là tổ chức khủng bố, chống Nhà nước Việt Nam) đã đăng bài viết với những luận điệu sai trái lấy danh nghĩa người công chính với sự khẳng khái để bao biện cho hành vi chống Nhà nước Việt Nam của Bùi Tuấn Lâm, ủng hộ hành vi của đối tượng Bùi Tuấn Lâm đồng thời bôi nhọ hình ảnh của các quan chức trong Nhà nước Việt Nam.

Chưa dừng lại ở các tổ chức phản động, tiếp đó là cá nhân có sử dụng tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Nam Phong với danh nghĩa là linh mục lại kêu oan cho đối tượng Bùi Tuấn Lâm nhưng không hề đưa ra một chứng cứ pháp lý rõ ràng mà chỉ lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để kêu gọi giáo dân ủng hộ. Vị linh mục này còn lấy “Chúa” để đưa lên facebook kêu oan cho Peter Lâm Bùi rằng đây là một con chiên vô cùng ngoan đạo, là một giáo dân tốt.

Tuy nhiên, đối tượng Bùi Tuấn Lâm không phải là một giáo dân tốt, không có chuyện cơ quan chức năng Việt Nam bắt giữ, xét xử một giáo dân tốt như Nguyễn Ngọc Nam Phong nói cả, Bùi Tuấn Lâm thức chất là một kẻ phản động.

Những luận điệu bệnh vực cho đối tượng Bùi Tuấn Lâm không hề có căn cứ pháp lý rõ ràng nêu trên đã thể hiện rõ mục đích chống phá chính quyền, cơ quan chức năng Tp Đà Nẵng nói riêng, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nói chung với chiêu trò xuyên tạc, hướng lái sự việc sai sự thật và lợi dụng các vấn đề về Tôn giáo.

Bùi Tuấn Lâm đã tham gia một số hội, nhóm và các tổ chức phản động lưu vong. Chúng hoạt động núp bóng các tổ chức xã hội dân sự lợi dụng tự do dân quyền; quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo… để chống phá Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Công an Tp Đà Nẵng đã công bố kết quả điều tra ban đầu cho thấy đối tượng Bùi Tuấn Lâm (Peter Lâm Bùi) từng tham gia khóa học về cái gọi là "xã hội dân sự" và "đấu tranh bất bạo động"... nhưng bản chất là các khóa học cách thức hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam mà đứng sau là tổ chức khủng bố Việt Tân và một số tổ chức phản động lưu vong huấn luyện. 

Bùi Tuấn Lâm được đặt cho cái tên “Thánh rắc muối” bởi vì hắn thường đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, clip và thực hiện livestream với nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt nam, chính sách và pháp luật của Nhà nước Việt Nam; cổ xuý các hoạt động chống chính quyền tại địa phương. Bên cạnh đó, Bùi Tuấn Lâm còn là thành viên của tổ chức Việt Tân, đệ tử trong đám "Hội yêu đồ lính"; thường xuyên khoác đồ lính ngụy vênh váo thể hiện sự ngông cuồng thách thức pháp luật bằng hành vi chống đối khi chỉnh sửa hình ảnh bôi nhọ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Công an TP Đà Nẵng và chính quyền phường Thanh Bình đã nhiều lần nhắc nhở, giáo dục, cảnh báo đối tượng Bùi Tuấn Lâm. Tuy vậy, Peter Lâm Bùi đã bày tỏ thái độ bất hảo, bất hợp tác và ngày càng chống phá quyết liệt hơn. Chính vị vậy, việc khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Bùi Tuấn Lâm để điều tra là hành động tất yếu của cơ quan chức năng TP Đà Nẵng trước một chuỗi các hoạt động chống phá Nhà nước với ảo tưởng có thể lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam.

Đối với linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong thì luôn được biết đến là một linh mục cực đoan, phản động, lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt nam trên mạng xã hội cũng như có hành động chửi bới chính quyền địa phương, bôi nhọ cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Thời gian tới, tình hình chống phá trên internet, mạng xã hội của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tiếp tục diễn biến phức tạp, ngày càng quyết liệt với nhiều thủ đoạn, phương thức mới. Với vụ việc Bùi Tuấn Lâm bị bắt, chắc chắn RFA, BBC và các tổ chức phản động sẽ còn tiếp tục xuyên tạc bản chất vụ việc và hướng lái dư luận tiêu cực, xuyên tạc để làm ảnh hưởng đến hệ thống chính quyền. Do đó, các cơ quan, tổ chức Nhà nước cần tiếp tục có các biện pháp nắm bắt thông tin kịp thời, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống các luận điệu sai trái và các hoạt động chống phá trên mạng xã hội.

MẠNH ĐỨC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X