Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, November 17, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Trong thời gian gần đây, lợi dụng việc điều chỉnh giá xăng của nhà nước và tình hình khó khăn do diễn biến của giá xăng dầu, nhiều cửa hàng còn tình trạng khan hiếm hay hết hàng, các đối tượng phản động, bất mãn đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền xuyên tạc nhằm đổ lỗi cho Đảng, Nhà nước ta.


Thực tế nhiều cửa hàng xăng dầu đã đóng cửa, treo biển hết xăng hoặc bán hạn chế. Đối với hành vi găm hàng, chờ lên giá để trục lợi các cửa hàng xăng dầu tùy theo tính chất, mức độ vi phạm có thể xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vì thế mới đây, trên các trang thông tin Việt Tân, VOA tiếng việt … có các bài viết với tựa đề: “Người dân ba miền khốn khổ vì thiếu xăng dầu triền miên do sự yếu kém của bộ công thương…”, trên facebook của Việt Tân ngày 7/8/2022 đối tượng Ngô Hữu Nguyệt phát tán “Bộ công thương – xăng dầu và bộ trưởng”. Chúng cho rằng sự quản lý của bộ máy nhà nước còn nhiều yếu kém, không quan tâm đến đời sống nhân dân, doanh nghiệp xăng dầu Việt Nam đa số là sân sau của quan chức nên có thể điều chỉnh nguồn cung.

Tuy nhiên, theo (VTC New) – trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội sang 5/11, Bộ trưởng Bộ công thương Nguyễn Hồng Diên đã nêu rõ 3 lý do dẫn đến tình trạng nguồn cung xăng dầu ngày càng hiếm như sau.

Mấy ngày qua nguồn cung thế giới ngày càng khan hiếm, châu âu và các nguồn kinh tế lớn tăng mua nguồn dầu lớn từ OPEC + và Nga, trước hạn 25/11 khi phương tây tiếp tục áp lệnh cấm vận Nga, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Việt Nam.

Mặt khác, tỷ giá ngoại tệ có thể nhập khẩu xăng dầu như USD, Euro liên tục thay đổi, tăng 0,75 % trong tuần qua và dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong thời gian tới, lên đến ngưỡng 4,25% với USD và trên dưới 5% với đồng Euro, gây khó khăn cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu.

Cuối cùng là việc tiếp cận vốn, ngoại tệ được bảo lãnh nhập, hỗ trợ thanh toán của nhiều doanh nghiệp đang hết sức khó khăn, nhiều doanh nghiệp không đáp ứng được yêu cầu cho vay và bảo lãnh của ngân hàng.

Như vậy, việc thiếu hụt nguồn cung xăng, dầu trong thời gian qua là do nguyên nhân khách quan mang lại. Trước hoàn cảnh đó, Bộ công thương một mặt tìm cách để tháo gỡ vướng mắc; mặt khác tổ chức rà soát, kiên quyết xử lý nghiêm các cửa hàng đóng cửa không có lý do chính đáng để ổn định cho người dân.

Tuy nhiên, dưới con mắt của lực lượng phản động, đây giống như một cơ hội béo bở để chúng ngồichém gió”, “phán”. Những bài viết đó của Việt Tân luôn thể hiện bản chất chống phá của kẻ bán nước, chúng cố tình lợi dụng các vấn đề nhạy cảm để đánh tráo nhằm bôi nhọ hình ảnh, nói xấu Đảng, Nhà nước; cổ xúy, tuyên truyền, kích động, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận. Chính vì vậy, mỗi con người cần đề cao cảnh giác, thực sự tỉnh táo không chia sẻ, lan truyền thông tin không đứng sự thật tiếp tay cho âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

ÍCH TUẤN – VIẾT DŨNG

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X