Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Wednesday, November 16, 2022 , 0 bình luận

 

(Tindautruongdanchu) - Lợi dụng chính sách mềm dẻo và linh hoạt của Việt Nam trong các vấn đề quốc tế và sự chia rẽ của các nước trên thế giới trong vấn đề chiến tranh giữa Nga và Ucraina, trên trang Facebook của Việt Tân những ngày qua đã đăng tải bài viết của tác giả Quỳnh Mai cho rằng việc chính phủ Việt Nam liên tục bỏ phiếu trắng về cuộc chiến này là không phân biệt được thiện-ác. Nhưng có thể đánh đồng sự kiện giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc ta năm 1975 như một cuộc xâm lược Miền Nam thì đã thể hiện rõ sự thiếu hiểu biết của Việt Tân về lịch sử Việt Nam. Đồng thời, cũng lộ rõ bản chất phản động của tổ chức này...

Về cuộc chiến ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nói rõ: "Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine, chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại, tìm kiếm giải pháp hòa bình”. Việt Nam có chính sách ngoại giao tự chủ, độc lập, cứng rắn, cương nhu phù hợp. Độc lập, tự cường và bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc luôn là nguyên tắc bất biến, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của chúng ta. Dùng đối ngoại để phòng ngừa, ngăn chặn chiến tranh hoặc sớm kết thúc chiến tranh trong vị thế có lợi nhất. Đối ngoại phục vụ tốt nhất cho đối nội và bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam chủ trương: "Không tham gia liên minh quân sự với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”. Tuyên bố chung của bộ trưởng ngoại giao 10 nước ASEAN mới đây cũng tương tự như trên. Trải qua hơn 30 năm chiến tranh, nhân dân ta đã chịu quá nhiều mất mát đau thương, vì vậy, đại đa số nhân dân Việt Nam không muốn có bất cứ cuộc chiến tranh nào, không có bất cứ người Việt Nam nào đi cổ vũ chiến tranh như Việt Tân bịa đặt.

Nhưng từ vấn đề chiến tranh giữa Nga và Ucraina mà Việt Tân lại cho rằng sự kiện giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của dân tộc ta năm 1975 như một cuộc xâm lược Miền Nam là một sự vu khống, xuyên tạc ý nghĩa thành quả vĩ đại của công cuộc thống nhất đất nước ngày 30/4/1975không thể chấp nhận. Bởi chúng Chưa hết tâm trạng cay cú, hằn học cho rằng chúng bị thua là  vì “Việt Cộng xâm lược miền Nam” nên phải coi ngày 30/4 là ngày “Quốc hận”, “Ngày mất nước”... 

Nhưng bè lũ phản động Việt Tân đâu biết rằng vì đâu? tại ai? mà cả dân tộc phải gồng mình chịu đựng gian khổ, hy sinh đứng lên đấu tranh giành độc lập.

Vì nhìn thấu tim đen của các thế lực xâm lược Pháp, Mỹ và tay sai luôn muốn "chia để trị” biến nước ta thành thuộc địa kiểu mới và không những thủ tiêu các quyền tự do, dân chủ của người dân, thực dân Pháp còn thẳng tay chém giết những người Việt Nam yêu nước dám đứng lên chống lại sự thống trị tàn bạo của chúng, tắm các cuộc khởi nghĩa, các phong trào đấu tranh yêu nước trong biển máu. Ngày 20-7-1954, Hiệp định Genève về chiến tranh Đông Dương được ký kết. Theo đó, Việt Nam sẽ tạm thời bị chia cắt bằng ranh giới là vĩ tuyến 17 để quân đội các bên tập kết. Quân đội Pháp sẽ rút khỏi Việt Nam và trao quyền quyết định vận mệnh dân tộc mình cho người Việt Nam. Một năm sau đó sẽ tiến hành hiệp thương và một năm sau nữa sẽ tiến hành tổng tuyển cử để thống nhất đất nước.

Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như vậy khi đình chiến đã ký kết, hòa bình đang trở lại ở Đông Dương, thì đế quốc Mỹ ra sức phá hoại việc thi hành đình chiến, phá hoại việc lập lại hòa bình dựng lên chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm nhằm củng cố quyền lực của mìnhcó nhiều thủ đoạn tàn bạo: phân loại công dân và phân biệt đối xử, đàn áp các cuộc biểu tình chống áp bức và đòi thi hành đúng các điều khoản của Hiệp định Genève, tổ chức khủng bố những người từng tham gia kháng chiến. Thực tế Mỹ không chỉ xâm lược miền Nam, chiếm đóng thông qua chính quyền tay sai, mà còn nhiều lần xâm phạm miền Bắc bằng đường không (dùng máy bay oanh tạc), đường biển (thả ngư lôi dọc theo bờ biển miền Bắc), đường bộ (dùng biệt kích xâm nhập trực tiếp). Nếu chỉ là cuộc chiến nội bộ của người Việt Nam thì khắp thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng đã không có hành động phản chiến quyết liệt. Trong suốt cuộc chiến, có hơn 200 tổ chức, ủy ban, phong trào đoàn kết ủng hộ Việt Nam, hơn 50 nước có phong trào quyên góp ủng hộ Việt Nam, hơn 160 triệu người ở nhiều nước ghi tên tình nguyện sang Việt Nam đánh Mỹ, 83 cơ quan đại diện Mỹ ở các nước bị nhân dân đập phá… Tại Mỹ, có nhiều công dân Mỹ tự thiêu để phản đối cuộc chiến, trong đó có nhân vật nổi tiếng là Norman Morison; hơn 200 tổ chức chống chiến tranh xâm lược trên khắp các bang; 16/27 triệu thanh niên Mỹ tới tuổi quân dịch đã chống lệnh quân dịch; 75.000 người Mỹ bỏ ra nước ngoài vì không chịu nhập ngũ và đấu tranh phản chiến… Cả cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton khi còn là sinh viên cũng từng đấu tranh phản chiến.

Do đó, cuộc chiến tranh tại Việt Nam là cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ và chống xâm lược của nhân dân Việt Nam. Với nhân dân ta, đó là cuộc chiến chống xâm lược vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX. Chính vì vậy, trong thư gửi đồng bào Nam Bộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Đồng bào Nam Bộ là dân nước Việt Nam, sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi”“Dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”. Chúng ta đã phải đổ xương máu của hàng triệu đồng bào, của các anh hùng, liệt sĩ để có được hòa bình, độc lập dân tộc. Cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc với đỉnh cao là chiến thắng mùa xuân 1975 đã được nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới (có cả người dân Mỹ) chúc mừng và đã truyền cảm hứng cho rất nhiều dân tộc đứng lên chiến đấu vì tự do, độc lập dân tộc và dân chủ.

Chỉ vì lợi ích của mình, vì những đồng đô la dơ bẩn mà bè lũ tay sai đã bán rẻ lương tâm, bán máu thịt đồng bào mình. Chiến tranh đã lùi xa nhưng bọn phản động, hám tiền khác lại cũng chỉ vì những đồng đô la dơ bẩn mà chúng sẵn sàng bịa đặt, chà đạp lên lịch sử dân tộc, sẵn sàng biến một cuộc chiến tranh chính nghĩa với mục đích cao cả thành một cuộc xâm lược.

Hiện nay, tình hình thế giới nhiều biến động không để quấn vào các cuộc chiến, nhất là trong thời gian tới, thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp, nhanh chóng và khó lường. Do đó, việc nắm bắt và nghiên cứu thấu đáo bối cảnh quốc tế, khu vực tác động đến Việt Nam là cần thiết nhằm đề ra những sách lược sát, đúng, kịp thời, bảo đảm lợi ích quốc gia - dân tộc. Vì vậy, chúng ta càng cần tỉnh táo để nhận biết rõ mọi âm mưu, thủ đoạn chia rẽ phá hoại của Việt Tân.

Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ để trở thành nước phát triển có mức thu nhập trung bình cao, xu thế đó là không thể đảo ngược bởi toàn Đảng, toàn dân chung một ý chí, một khát vọng. Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - đó là chân lý không bao giờ thay đổi, chúng ta phải có trách nhiệm đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, nâng cao sức mạnh tổng hợp, nội lực của đất nước về mọi mặt; đồng thời phải luôn nêu cao cảnh giác, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đây là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả của chúng ta hôm nay trước tổ tiên và các thế hệ cha anh đi trước, như lời Bác Hồ dạy: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” và trước các thế hệ con cháu muôn đời sau.

-Thanh Huyền-

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X