Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Monday, November 28, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) – Trao giải thưởng cho những phạm nhân vốn là một chiêu bài quen thuộc của một số cá nhân, tổ chức phản động chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam. Do vậy, độc giả sẽ không cảm thấy bất ngờ khi nghe hoặc thấy những thông tin đăng tải các sự kiện trao giải hoặc những phạm nhân đang thụ án lại được nhận các giải thưởng từ những tổ chức hoặc cá nhân ở nước ngoài trao tặng…


Ngày 22/11/2022, trên trang VOA Tiếng Việt có bài viết với tựa đề: “Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam trao giải cho các nhà hoạt động đang thụ án tù trong nước”. Nội dung bài viết tập trung vào đề cập vấn đề về cái tổ chức có tên là “Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam” viết tắt là VNHRN có trụ sở ở Mỹ vừa trao giải thưởng nhân quyền 2022 cho những kẻ mà chúng gọi là nhà hoạt động nhân quyền.

Những cái tên mà chúng sướng lên ở đây chẳng ai khác vẫn là: Nguyễn Tường Thụy, Trần Đức Thạch, 5 thành viên của tổ chức được gọi là Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết và một số cái tên khác. Bài viết của VOA cũng vẫn là cái luận điệu như bao bài viết khác, cày xới lại vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam theo cái quan điểm, tiêu chí của VOA, của các tổ chức phản động chống phá Việt Nam, theo tiêu chí của phương tây. Với cách thức thực hiện là khẳng định vai trò, tầm quan trọng của những kẻ phạm tội kia trong việc  đấu tranh dân chủ, nhân quyền đều bị chính quyền Việt Nam bắt bớ, đàn áp theo kiểu áp đặt, độc đoán… Những luận điệu thật lố bịch và buồn cười.

          Bởi lẽ, mọi người đều không khó tìm hiểu những thông tin về các nhân vật này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó: Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn. Là những bị cáo vi phạm pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã được hội đồng xét xử TAND TP.HCM, tuyên phạt sáng ngay 5/1/2021. Theo HĐXX, qua các tài liệu có trong hồ sơ và quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, có đủ cơ sở kết luận các bị cáo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, Lê Hữu Minh Tuấn đã phạm tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Phạm Chí Dũng 15 năm tù, phạt các bị cáo Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn 11 năm tù cùng về tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước.

Hành vi chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hành vi này đã tiếp tay cho các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận quần chúng, gây chia rẽ mất đoàn kết trong nội bộ Đảng và Nhà nước. Việc sét sử, kết án đối với các bị cáo trên là hoàn toàn thỏa đáng đúng với hiến pháp, pháp luật Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

          Những luận điệu của các tổ chức phản động chống phá Việt Nam nói chung và VOA nói riêng dù tiếp cận ở góc độ này hay góc độ khác, bằng phương pháp này hay phương pháp khác hay ngay như cái trò trao giải nhân quyền của VNHRN thì đều nhắm vào vấn đề tự do, nhân quyền với mục đích làm thay đổi chế độ chính trị ở nước ta; phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước, phá hoại sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Thủ đoạn của chúng là hằng ngày, hằng giờ đánh vào tâm lý của quần chúng nhân dân, kích động sự hoài nghi vào Đảng, Nhà nước, cổ suý cho cái tự do, dân chủ, nhân quyền kiểu phương tây.

Mỗi bạn đọc hãy luôn tỉnh táo trước những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc, giảm sút lòng tin đối với Đảng và không để bị chúng dụ dỗ, mua chuộc hay kích động, lôi kéo.

HÙNG NGÔ – THÂN VŨ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X