Đăng bởi Đấu trường dân chủ lúc Thursday, December 08, 2022 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Tham nhũng là một vấn nạn của xã hội, làm sói mòn niềm tin của nhân dân đối với đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, chính trị và sự phát triển của đất nước. Trước tình hình đó, Đảng và Nhà nước ta đã chú trọng, đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thể hiện rõ quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong việc đẩy lùi tệ nạn này.


Có thể thấy, công cuộc chống tham nhũng đã có được nhiều thành tựu đáng kể. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị đã lợi dụng vào vấn đề này để cố tình xuyên tạc với những luận điệu sai trái, kệch cỡm cho rằng “Việt Nam càng chống tham nhũng thì tham nhũng càng nhiều”, “Việt Nam không bao giờ có thể chống tham nhũng thành công”, phủ nhận những kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, kích động sự hoài nghi, thiếu niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cụ thể, mới đây, trên các trang mạng như Việt Tân, RFA, VOA, Chân trời mới Media...đã phát tán những bài viết, hình ảnh xuyên tạc cho rằng: “Nguyễn Phú Trọng đốt lò gây trở ngại cho đầu tư chuỗi cung ứng”. Chúng nhận định rằng: “Chống tham nhũng tại Việt Nam tuy làm cho một số quan tham co cụm lại nhưng không ngờ đã gây trở ngại cho hoạt động đầu tư, chuỗi cung ứng, làm tê liệt nhiều giao dịch thông thường trong nước, gây ra tình trạng thiếu hàng hóa thiết yếu và làm giảm niềm tin của nhà đầu tư”. Những kẻ thiếu tử tế, vu khống rằng: “Công cuộc chống tham nhũng ở Việt Nam đã làm gián đoạn hoạt động nhập khẩu thuốc và xăng dầu cũng như đầu tư vào các dự án sản xuất và năng lượng quan trọng”. Hoặc là: “Các bệnh viện thiếu thuốc, nhiều dự án đầu tư công không tiến hành, xăng dầu khan hiếm bất thường, là một số thí dụ cụ thể hậu quả của chiến dịch “đốt lò” của ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng CSVN”. Tuy nhiên, thực tế những luận điều này là hoàn toàn sai trái, không có cơ sở, không có giá trị.  

Thực tế cho thấy, tình trạng khan hiếm xăng dầu, thiếu thuốc, cũng như hàng hóa thiết yếu xuất phát từ nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn, như thời gian gần đây, thị trường xăng dầu tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới có nhiều biến động, một số tỉnh thành khan hiếm xăng dầu. Tuy nhiên, theo như Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết: “Nguồn cung thế giới khan hiếm, châu Âu và các nền kinh tế lớn tăng mua nguồn dầu lớn từ OPEC + và Nga, trước hạn 25/11 khi phương Tây tiếp tục áp lệnh cấm vận lên Nga, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Việt Nam. Tỷ giá ngoại tệ có thể nhập khẩu xăng dầu như USD, Euro liên tục thay đổi tỷ giá, tăng 0,75 điểm % trong tuần qua và dự báo sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong thời gian tới, lên đến ngưỡng 4,25% với USD và trên dưới 5% với đồng Euro, gây khó khăn cho các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu".

Hay như vì sao Việt Nam lại khan hiếm thuốc, vật tư y tế, đặc biệt là trong khoảng thời gian 2020-2021. Bởi lẽ đó thời gian Việt Nam phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, do vậy nguồn nguyên liệu sản xuất, hàng hóa khan hiếm, giá cả hàng hóa nhiều biến động. Việc mua sắm thuốc, vật tư y tế, cho phòng, chống dịch bệnh và khám, chữa bệnh càng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, việc các thế lực thù địch cho rằng công cuộc phòng, chống tham nhũng là gây trở ngại cho chuỗi đầu tư cung ứng là hoàn toàn vô lý!

HÀ THANH

 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X